Hải Phòng: Đẩy mạnh chuyển đổi số tại kỳ họp

Chiều 9.11, tại Trung tâm Hội nghị thành phố, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND thành phố Hải Phòng đã tổ chức họp về công tác tuyên truyền về kỳ họp thường lệ cuối năm 2023, HĐND thành phố Khóa XVI. Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND thành phố Hà Thế Vinh chủ trì buổi họp.

Sử dụng hiệu quả việc cung cấp thông tin trên môi trường mạng

Tại buổi họp, Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND thành phố Hà Thế Vinh nhấn mạnh: buổi họp nhằm định hướng thông tin kịp thời các hoạt động trước, trong và sau Kỳ họp thứ 13, HĐND thành phố nhằm lan tỏa những đổi mới, tinh thần trách nhiệm, tuyên truyền, vận động cử tri Nhân dân tích cực thực hiện và giám sát vệc thực hiện các nghị quyết kỳ họp; đồng thời, lắng nghe ý kiến, đề xuất của đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí để tiếp tục đổi mới, nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền các hoạt động của HĐND thành phố.

Quang cảnh buổi họp

Quang cảnh buổi họp

“Qua đây cũng thể hiện rõ vai trò quan trọng trong công tác tuyên tuyền và sự gắn kết chặt chẽ giữa các cơ quan thông tấn, báo chí với Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND thành phố; các cơ quan, đơn vị liên quan. Tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan thông tấn, báo chí tác nghiệp tại các kỳ họp. Đồng thời, ứng dụng có hiệu các phần mềm công nghệ thông tin trong công tác tuyên truyền về kỳ họp; số hóa tài liệu gửi đến đại biểu HĐND thành phố qua phần mềm số - di động, hộp thư điện tử và gửi đến phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí trên môi trường mạng. Sử dụng hiệu quả việc cung cấp thông tin trên môi trường mạng để triển khai công tác tuyên truyền đạt kết quả cao nhất”, Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND thành phố Hà Thế Vinh chia sẻ.

Nêu bật ý nghĩa, tầm quan trọng của việc lấy phiếu tín nhiệm

Thông tin về kỳ họp thường lệ cuối năm, Phó Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND thành phố Nguyễn Tiến Thành khẳng định: Đây là kỳ họp rất quan trọng nhằm sơ kết, đánh giá kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh của năm 2023 và từ đầu nhiệm kỳ đến nay; bàn và quyết định các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh năm 2024 và cho cả nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Các đại biểu sẽ chất vấn đối với Chủ tịch UBND thành phố và các thành viên UBND thành phố về một số nội dung liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng và các vấn đề "nóng", thời sự dân sinh được đông đảo cư tri và Nhân dân trong thành phố quan tâm.

Đặc biệt, tại kỳ họp này, HĐND thành phố sẽ tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do HĐND thành phố bầu.

Để định hướng tuyên truyền có trọng tâm, trọng điểm, bảo đảm khách quan, toàn diện, kịp thời, góp phần chuyển tải chính xác, đầy đủ diễn biến kỳ họp đến cử tri và Nhân dân trong toàn thành phố, Phó Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND thành phố nhấn mạnh những nội dung cần tập trung tuyên truyền như: tuyên truyền về hoạt động TXCT, nhất là các cuộc TXCT theo chuyên đề do Thường trực HĐND thành phố chủ trì; đẩy mạnh thông tin rộng rãi việc trả lời, giải quyết kiến nghị của cử tri.

Đi sâu tuyên truyền về những đổi mới trong công tác chỉ đạo, điều hành của Thường trực HĐND thành phố, trọng tâm về hoạt động giám sát chuyên đề của HĐND thành phố (ban hành nghị quyết về giám sát chuyên đề); hoạt động chuyển đổi số; hoạt động chất vấn, tổ chức các phiên giải trình (ban hành các nghị quyết chất vấn và trả lời chất vấn); đổi mới công tác điều hành kỳ họp của Chủ tọa... Đặc biệt, tuyên truyền nêu bật ý nghĩa, tầm quan trọng của việc lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh HĐND thành phố bầu.

Ứng dụng các phương thức tuyên truyền mới trên các nền tảng số

Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND thành phố Hà Thế Vinh phát biểu tại buổi họp

Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND thành phố Hà Thế Vinh phát biểu tại buổi họp

Tại buổi họp, đại diện lãnh đạo, phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí đã tham gia nhiều ý kiến để đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền nói chung, tuyên truyền về kỳ họp thường lệ cuối năm nói riêng. Trong đó, kiến nghị Văn phòng tiếp tục đổi mới công tác cung cấp thông tin cho báo chí; tăng cường xây dựng các chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền chuyên đề chuyên sâu về các hoạt động của HĐND thành phố; tăng cường ứng dụng các phương thức tuyên truyền mới trên các nền tảng số...

Các nội dung này đã được lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND thành phố ghi nhận và giải đáp cụ thể. Theo đó, Văn phòng sẽ nghiên cứu tham mưu cho Thường trực HĐND thành phố các nội dung tuyên truyền và “đặt hàng” cụ thể đối các cơ quan thông tấn, báo chí nhằm truyển tải kịp thời, nhanh chóng, chính xác các hoạt động của HĐND thành phố, Thường trực, các Ban, đại biểu HĐND thành phố; nghiên cứu, tham mưu Thường trực HĐND thành phố tiếp tục đổi mới để nâng cao hơn nữa chất lượng công tác thông tin, tuyên truyền các hoạt động của cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương, góp phần tạo đồng thuận sâu rộng của cử tri và Nhân dân thành phố.

+ Kỳ họp thường lệ cuối năm dự kiến được tổ chức trong 3 ngày, từ ngày 6- 8.12.

Bách Hợp

Nguồn Đại Biểu Nhân Dân: https://daibieunhandan.vn/chuyen-dong/hai-phong-day-manh-chuyen-doi-so-tai-ky-hop-i349508/