Hải Phòng: Chia sẻ phương pháp giảng dạy một số chuyên đề Toán Olympic

Chiều 12/5, tại huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng) diễn ra Hội thảo khoa học 'Một số chuyên đề Toán Olympic chọn lọc bồi dưỡng học sinh giỏi'.

Chương trình hội thảo diễn ra chiều 12/5.

Dự chương trình có ông Phạm Quốc Hiệu- Phó Giám đốc Sở GD&ĐT thành phố Hải Phỏng; ông Nguyễn Đức Cảnh - Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Bảo.
Tại hội thảo, hàng trăm cán bộ quản lý, giáo viên chuyên môn các trường học trên địa bàn được lắng nghe các Giáo sư, tiến sĩ, thầy cô và các thành viên trong Hội Toán học thành phố Hà Nội phân tích, chia sẻ về một số chuyên đề Toán Olympic chọn lọc bồi dưỡng học sinh giỏi.

Cán bộ, giáo viên tham dự chương trình.

Cụ thể, các đại biểu cùng lắng nghe GS.TS Trần Vũ Thiệu chia sẻ về 'Một số bài toán chưa có lời giải trong lý thuyết số'; PGS.TS Tạ Duy Phượng trao đổi về 'Các dạng toán thực tế trong các đề thi vào lớp 10'. Bên cạnh đó, các báo cáo viên là các thầy cô chuyên gia Toán học chia sẻ các chuyên đề: Định lý Thales và ứng dụng, Một vài cách đặt câu hỏi cho một đề toán hình học....

Thầy cô giáo chuyên môn trong các trường học tại huyện Vĩnh Bảo được lắng nghe, chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy môn Toán từ các chuyên gia Hội Toán học thành phố Hà Nội.

Hội thảo là sự kiện quan trọng không chỉ góp phần nâng cao chất lượng dạy và học môn Toán theo Chương trình GDPT 2018 mà còn là cơ hội để cán bộ, giáo viên ngành Giáo dục Vĩnh Bảo trao đổi, học hỏi kinh nghiệm từ các chuyên gia, các nhà khoa học. Từ đó, tìm ra những phương pháp mới, hiệu quả nhất trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi. Đồng thời, nhằm phát hiện và thúc đẩy những tài năng toán học trẻ, góp phần vào sự phát triển của ngành giáo dục nói riêng và sự tiến bộ của xã hội nói chung.

Thảo Nguyên

Nguồn GD&TĐ: https://giaoducthoidai.vn/hai-phong-chia-se-phuong-phap-giang-day-mot-so-chuyen-de-toan-olympic-post682945.html