Hái đóa hoa từ thời thượng cổ, sửng sốt vẻ đẹp diệu kỳ

Mẫu vật của đóa hoa này được bảo quản tại viện Nam Kinh và được đặt tên là hoa 'Đinh Thị' để tưởng nhớ nhà số học Đinh Thạch Tôn nổi tiếng của Trung Quốc.

Nhờ phát hiện trong một hóa thạch hổ phách ở Bắc Mỹ, một nhóm nghiên cứu gồm José Bienvenido Diez và 3 nhà nghiên cứu Trung Quốc đã tìm thấy một đóa hoa kỳ diệu có tuổi đời khoảng 15 triệu năm.

Việc tìm thấy các sinh vật và thực vật từ thời xa xưa trong hóa thạch hổ phách không còn là điều hiếm gặp.

Tuy nhiên, nhựa cây trong hóa thạch hổ phách dễ bị phân hủy, làm cho việc tìm thấy các loài sinh vật hoặc thực vật cổ điển trở nên đặc biệt quý giá.

Mẫu vật của đóa hoa này được bảo quản tại viện Nam Kinh và được đặt tên là hoa "Đinh Thị" để tưởng nhớ nhà số học Đinh Thạch Tôn nổi tiếng của Trung Quốc.

Mặc dù các loài hoa ngày nay đã tiến hóa và phát triển rất nhiều, nhưng việc phát hiện một đóa hoa từ thời thượng cổ sau 15 triệu năm vẫn là một sự kỳ diệu của thiên nhiên.

Cách đây không lâu, các nhà khoa học ở Canada đã phát hiện hóa thạch của một loài cây được đặt tên là Sanfordiaaulis densifolia, có niên đại khoảng 350 triệu năm. Sanfordiaaulis densifolia có thân cây dài và hẹp, với tán lá lên đến 18 feet (khoảng 5,5 mét). Tán lá nặng đến nỗi chúng cần phải đan xen với các cây khác để đứng thẳng.

Việc bảo tồn tốt hóa thạch này là kết quả của một trận động đất cách đây khoảng 350 triệu năm, khiến cây cối bị đổ sụp xuống hồ và bị bùn và phù sa bao phủ.

Mời quý độc giả xem thêm video: Tận mục hóa thạch “mực ma cà rồng” ẩn sâu dưới đáy đại dương.

Thiên Trang (TH)

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/khoa-hoc-cong-nghe/hai-doa-hoa-tu-thoi-thuong-co-sung-sot-ve-dep-dieu-ky-1987871.html