Hà Tĩnh vinh danh 42 điển hình học và làm theo tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh

Trong 42 gương điển hình được vinh danh có nhiều cá nhân, tập thể đang công tác trong ngành Giáo dục.

Các tập thể, cá nhân được vinh danh tại hội nghị.

Các tập thể, cá nhân được vinh danh tại hội nghị.

Ngày 16/5, Tỉnh ủy Hà Tĩnh tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII "Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh".

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Văn Hùng chủ trì hội nghị.

Các đại biểu chủ trì hội nghị.

Các đại biểu chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị có các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương.

Tại Hội nghị, ông Hà Văn Hùng, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã báo cáo kết quả 3 năm thực hiện Kết luận 01 của Bộ Chính trị.

Ông Hà Văn Hùng, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Tĩnh.

Ông Hà Văn Hùng, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Tĩnh.

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, Kết luận số 21-KL/TW gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị việc học tập và làm theo Bác đã dần trở thành thói quen, ý thức tự giác của cán bộ, Đảng viên và nhiều người dân trong tỉnh.

Tinh thần, trách nhiệm, đạo đức cách mạng của cán bộ, Đảng viên các cơ quan trong hệ thống chính trị ở các cấp, nhất là đội ngũ cán bộ chủ chốt được nâng cao; tăng cường niềm tin của Nhân dân, tạo sự thống nhất, đồng thuận cao trong xã hội, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tạo khí thế thi đua hoàn thành các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đề ra.

Trong 3 năm, toàn tỉnh vinh danh 3.845 gương điển hình tiên tiến (1.180 tập thể, 2.665 cá nhân).

Lãnh đạo tỉnh khen thưởng 42 tập thể và cá nhân điển hình giai đoạn 2021 - 2024.

Lãnh đạo tỉnh khen thưởng 42 tập thể và cá nhân điển hình giai đoạn 2021 - 2024.

Tại hội nghị, đại biểu đã thảo luận, đánh giá kết quả đạt được, chia sẻ những cách làm hay và nhiều giải pháp để tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Dịp này, Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã vinh danh 21 tập thể, 21 cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2021 - 2024. Trong đó, ngành Giáo dục Hà Tĩnh có 1 tập thể và 4 cá nhân được vinh danh dịp này.

Lãnh đạo tỉnh cũng đã trao bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương cho 1 tập thể, 1 cá nhân điển hình trong học và làm theo Bác năm 2023.

Phương Hồ

Nguồn GD&TĐ: https://giaoducthoidai.vn/ha-tinh-vinh-danh-42-dien-hinh-hoc-va-lam-theo-tam-guong-chu-tich-ho-chi-minh-post683509.html