Hà Nội phân tuyến tuyển sinh hợp lý để huy động trẻ đến trường cao nhất

Kỳ tuyển sinh mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học 2024-2025 ở Hà Nội dự báo tiếp tục 'nóng' khi số lượng học sinh trong độ tuổi vào các lớp đầu cấp tiếp tục tăng so với năm ngoái. Hiện ngành Giáo dục- Đào tạo đang phối hợp với chính quyền các quận, huyện, thị xã thực hiện phân tuyến tuyển sinh hợp lý để huy động được số trẻ đến trường với tỷ lệ cao nhất.

Năm học 2024-2025, các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở công lập trên địa bàn thành phố áp dụng phương thức xét tuyển theo tuyến do Ủy ban nhân dân quận, huyện, thị xã quy định để tuyển sinh. Các trường dự kiến tuyển 152 nghìn trẻ mầm non; 145 nghìn học sinh lớp 1 và 160 nghìn học sinh lớp 6.

Để đảm bảo học sinh đến độ tuổi đều có chỗ học, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã yêu cầu các Phòng Giáo dục- Đào tạo chỉ đạo và phối hợp với Ủy ban nhân dân các phường, xã, thị trấn với các trường trong việc điều tra số trẻ trong độ tuổi tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6; đồng thời rà soát danh sách phường, xã, tổ, thôn, các khu dân cư, đô thị mới để đề nghị bổ sung, sửa đổi phục vụ phân tuyến tuyển sinh trên hệ thống phần mềm tuyển sinh.

Hà Nội phân tuyến tuyển sinh hợp lý để huy động trẻ đến trường cao nhất

Theo ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, với quy mô học sinh tăng cơ học nhanh trong khi trường lớp ở các khu vực nội thành còn hạn chế, trường lớp một số nơi lại bố trí chưa phù hợp, nên việc phân tuyến tuyển sinh hợp lý để huy động được số trẻ đến trường với tỷ lệ cao nhất, không để xảy ra hiện tượng quá tải ở một số trường, còn một số trường lại không tuyển đủ chỉ tiêu.

"Công khai việc phân tuyến tuyển sinh, chỉ tiêu tuyển sinh, các quy định về độ tuổi, hồ sơ tuyển sinh tại các trường mầm non, tiểu học, THCS; trên cổng thông tin điện tử của Ngành và phối hợp với UBND các phường, xã, thị trấn tuyên truyền, công khai trước khi bắt đầu tuyển sinh ít nhất 15 ngày để cha mẹ học sinh biết và chuẩn bị nộp hồ sơ nhập học cho học sinh tại các trường trên địa bàn. Nếu như chúng ta không làm phương pháp này thì một số trường sẽ không đủ học sinh để tuyển đâu, phân tuyến không đều mà", ông Trần Thế Cương nói.

Theo kế hoạch của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, tuyển sinh trực tuyến vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 sẽ diễn ra từ ngày 01/7 đến 09/7/2024. Sở Giáo dục và Đào tạo cùng Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã đã chỉ đạo các trường chuẩn bị về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên và các điều kiện về hạ tầng công nghệ thông tin để hỗ trợ gia đình học sinh đăng ký trực tuyến thuận lợi.

Minh Hường/VOV1

Nguồn VOV: https://vov.vn/xa-hoi/ha-noi-phan-tuyen-tuyen-sinh-hop-ly-de-huy-dong-tre-den-truong-cao-nhat-post1091985.vov