Hà Nội phấn đấu có hợp tác xã lọt tốp 300 thế giới

Sáng 10/4, Liên minh Hợp tác xã (HTX) TP Hà Nội tổ chức lễ kỷ niệm Ngày HTX Việt Nam (11/4) và hội nghị phát động phong trào thi đua khu vực kinh tế tập thể năm 2024.

Chủ tịch Liên minh HTX TP Hà Nội Đỗ Huy Chiến cho biết tính đến ngày 31/12/2023, toàn TP có 2.538 HTX. Trong đó, 65% tổng số HTX được đánh giá là đang hoạt động tốt. Doanh thu bình quân của các HTX năm 2023 đạt khoảng 2,5 tỷ đồng; lợi nhuận trung bình đạt 150 triệu đồng/HTX/năm.

Các cá nhân thuộc hệ thống liên minh HTX TP Hà Nội được Liên minh HTX Việt Nam trao tặng Kỷ niệm chương.

Các cá nhân thuộc hệ thống liên minh HTX TP Hà Nội được Liên minh HTX Việt Nam trao tặng Kỷ niệm chương.

Thực hiện nhiệm vụ của Liên minh HTX Việt Nam, Thành ủy, UBND TP Hà Nội, ngay từ đầu năm 2024, Liên minh HTX TP Hà Nội đã chủ động xây dựng các chương trình, kế hoạch triển khai thực hiện các nhiệm vụ, đặc biệt là phát động và tổ chức sâu rộng các phong trào thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, lập thành tích chào mừng 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Cũng trong dịp này, Liên minh HTX TP Hà Nội sẽ tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày HTX Việt Nam (11/4), trong đó có các hội nghị phổ biến, hướng dẫn hoạt động vay vốn Quỹ hỗ trợ phát triển hợp tác xã, các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ quản lý HTX, tổ chức để các thành viên tham gia hội chợ xúc tiến thương mại của Liên minh HTX Việt Nam…

Phát biểu tại lễ kỷ niệm Ngày HTX Việt Nam (11/4) và phát động phong trào thi đua do Liên minh HTX TP Hà Nội tổ chức, Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam Cao Xuân Thu Vân đánh giá cao kết quả hoạt động của khu vực kinh tế tập thể trên địa bàn TP Hà Nội trong những năm gần đây. Đặc biệt, cơ cấu các HTX của TP Hà Nội được bà Vân đánh giá là đang phát triển đúng hướng.

Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam Cao Xuân Thu Vân phát biểu tại buổi lễ.

Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam Cao Xuân Thu Vân phát biểu tại buổi lễ.

Đại diện lãnh đạo Liên minh HTX Việt Nam nhấn mạnh, Nghị quyết số 20-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã đề ra nhiệm vụ quan trọng là đến năm 2045, 20% dân số tham gia vào khu vực kinh tế tập thể, HTX và có ít nhất 3 HTX lọt tốp 300 thế giới.

Từ mục tiêu trên, bà Cao Xuân Thu Vân đề nghị Liên kinh HTX TP Hà Nội nhìn nhận lại để có giải pháp phấn đấu, thúc đẩy sự tham gia của đông đảo các thành phần xã hội vào phát triển kinh tế tập thể, HTX. Đồng thời mong muốn Hà Nội phấn đấu để có HTX lọt tốp 300 thế giới theo mục tiêu kỳ vọng.

Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam Cao Xuân Thu Vân cũng đề nghị TP Hà Nội tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để hệ thống liên minh HTX có điều kiện phát triển tốt nhất. Các HTX cũng cần tích cực, chủ động sáng tạo, đổi mới để không ngừng phát huy vai trò nòng cốt của mình trong phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống cho thành viên, xã viên các HTX.

Nhân dịp này, Liên minh HTX Việt Nam đã trao tặng 15 Bằng khen và 56 kỷ niệm chương cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích, đóng góp tích cực trong phong trào kinh tế tập thể, HTX trong những năm qua.

Trọng Tùng

Nguồn KTĐT: https://kinhtedothi.vn/ha-noi-phan-dau-co-hop-tac-xa-lot-top-300-the-gioi.html