Hà Nội: Người dân vẫn tập trung đông tại 2 điểm cấp đổi giấy phép lái xe

Nhiều người dân đến 2 điểm cấp, đổi bằng lái xe tại Khu liên cơ 258 Võ Chí Công, quận Tây Hồ và 116 Cao Bá Quát, quận Ba Đình của Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội những ngày qua khiến 2 điểm luôn trong cảnh đông đúc.

Theo Sở GTVT Hà Nội, hiện thủ tục cấp, đổi giấy phép lái xe đã được ủy quyền cho bộ phận một cửa tại 9 quận huyện, thị xã tiếp nhận và thực hiện trực tuyến.

Khuyến cáo người dân nên tới các địa điểm gần nhất với mình để làm thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe. Ảnh minh họa.

Tuy nhiên người dân vẫn tập trung đông ở 2 điểm cấp, đổi bằng lái xe tại Khu liên cơ 258 Võ Chí Công, quận Tây Hồ và 116 Cao Bá Quát, quận Ba Đình. Nhiều người đến nộp hồ sơ phải chờ cả tuần mới đến hẹn làm thủ tục.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên một phần do người dân chưa biết đến các địa điểm khác, một phần do cán bộ tại bộ phận một cửa những nơi khác chưa thành thạo trong hướng dẫn người dân làm các thủ tục.

Nhằm tạo thuận lợi cho việc triển khai tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực cấp đổi giấy phép lái xe; ngoài tập huấn quy trình, trang bị các máy móc cần thiết, Sở GTVT Hà Nội đã cử các cán bộ chuyên môn trực tại bộ phận một cửa để giải quyết các vướng mắc phát sinh.

Đồng thời khuyến cáo người dân nên tới các địa điểm gần nhất với mình để làm thủ tục, giảm tải cho 2 địa điểm trên. Ngoài ra thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe trên Cổng dịch vụ công.

Bắt đầu từ tháng 11/2023, Sở GTVT Hà Nội đã thực hiện việc ủy quyền cấp đổi giấy phép lái xe cho các quận huyện, thị xã.

Hiện đã có 9 quận huyện, thị xã gồm: Ứng Hòa, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Đông Anh, thị xã Sơn Tây, Nam Từ Liêm, Đan Phượng, Long Biên và Sóc Sơn. Thời gian tới, Sở GTVT sẽ tiếp tục rà soát và mở rộng việc ủy quyền cho UBND các quận huyện còn lại.

P.V

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/ha-noi-nguoi-dan-van-tap-trung-dong-tai-2-diem-cap-doi-giay-phep-lai-xe-post295105.html