Hà Nội cấm tổ chức hội chợ ở phố đi bộ hồ Gươm

UBND thành phố Hà Nội mới đây công bố lấy ý kiến người dân về dự thảo Quy chế quản lý hoạt động trong không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và vùng phụ cận.

Tại dự thảo này, Hà Nội quy định không tổ chức các hoạt động, sự kiện tại khu vực trước vườn hoa tượng đài vua Lý Thái Tổ, bao gồm cả đoạn phố Đinh Tiên Hoàng từ phố Lê Thạch đến phố Trần Nguyên Hãn.

Ở không gian phố đi bộ và vùng phụ cận, các cá nhân, đơn vị không được tổ chức các hoạt động, sự kiện thể thao có quy mô lắp đặt, dàn dựng lớn và tập trung đông người, trừ các sự kiện đã có trong kế hoạch và được chấp thuận của UBND thành phố.

Dự thảo cũng quy định không tổ chức các hoạt động, sự kiện dưới hình thức thuần túy hội chợ thương mại, chương trình khuyến mại; giới thiệu, trải nghiệm sản phẩm, hàng hóa tiêu dùng, liên hoan ẩm thực và làng nghề...

Khu vực vỉa hè bao quanh hồ Gươm, thành phố quy định không lắp, dựng các gian hàng có mái che và vách ngăn, trưng bày hàng hóa, sản phẩm thuộc mọi chủng loại dưới mọi hình thức.

Bên cạnh đó, quy định trong dự thảo cho phép một số loại hình hoạt động, sự kiện được tổ chức trong không gian phố đi bộ hồ Gươm và vùng phụ cận bao gồm: sự kiện chính trị, văn hóa, du lịch tiêu biểu quy mô lớn cấp Trung ương và thành phố; các hoạt động, sự kiện quảng bá văn hóa, du lịch, giao lưu nghệ thuật được tổ chức, phục vụ mục đích đối ngoại theo đề nghị của các địa phương và quốc tế…

(*) Nguồn: Dân trí

Lan Phương

Nguồn Quốc Hội TV: https://www.quochoitv.vn/ha-noi-cam-to-chuc-hoi-cho-o-pho-di-bo-ho-guom-220661.htm