Hà Giang - Vẻ đẹp không thể miêu tả hết được qua bức ảnh, thước phim

Hà Giang xứng đáng là vùng đất ai ai cũng nên đặt chân đến một lần trong đời, bởi vẻ đẹp và sự hùng vĩ nơi 'địa đầu Tổ quốc' không thể nào miêu tả hết được qua những bức ảnh hay thước phim...

“Đây Hà Giang nắng hồng gọi mây. Bức tranh đẹp ngỡ là tiên cảnh...”. Những câu từ trong bài hát Hà Giang Ơi đã gợi lên một khung canh thiên nhiên hùng vĩ mà không kém phần nên thơ ở mảnh đất “đá nở hoa”.

Vẻ đẹp của Hà Giang như có sức hấp dẫn, làm say lòng bao du khách. Dù có nhiều người chưa đặt chân đến nơi này, họ cũng đã phần nào cảm nhận được nét đẹp Hà Giang qua những tấm ảnh, thước phim...

Chiếc view cực xịn sò.

Chiếc view cực xịn sò.

“Mình rất thích đi du lịch trải nghiệm và Hà Giang là điểm đến lý tưởng mà một người đam mê khám phá nhất định phải ghé thăm. Phong cảnh tuyệt đẹp, núi rừng hùng vĩ, văn hóa vùng miền... là những điều khiến mình rất thích ở nơi đây”, Trịnh Thu chia sẻ.

Từ tình cảm yêu thích Hà Giang, cô gái này đã sắp xếp thời gian, lên kế hoạch cho một chuyến đi đáng nhớ trong đời. Để rồi 3 ngày 2 đêm ở nơi xa này, cô nàng cảm thấy thật xứng đáng cho hành trình xê dịch của mình.

“Khi đặt chân đến Hà Giang, mình đã rất ấn tượng về vẻ đẹp mộc mạc, hoang sơ của nơi núi rừng hùng vĩ này. Đối với mình, Hà Giang là một vùng đất mà ai ai cũng nên đặt chân đến một lần trong đời. Vì vẻ đẹp và sự hùng vĩ của nó không thể nào miêu tả hết được qua những thước phim hay bức ảnh”, cô gái 28 tuổi nói.

Cô nàng cảm thấy vô cùng tự hào khi được ngắm nhìn một vùng đất mới bằng chính trải nghiệm của bản thân. Được làm quen, giao lưu kết bạn, được rong ruổi trên những cung đường đèo, được trải nghiệm ẩm thực nơi núi non... Hà Giang đã để lại cho nữ du khách những ấn tượng khó quên. Đó cũng là lý do khiến cô nàng tự hứa với bản thân sẽ quay lại nơi này vào một ngày không xa.

Ngoài choáng ngợp trước cảnh đẹp của Hà Giang, du khách này còn cảm nhận được sự thân thiện, dễ mến của người dân địa phương. Những em nhỏ trên đường luôn vẫy tay chào mỗi khi thấy có du khách đi qua.

Không gian trong lành.

Không gian trong lành.

Thu nhớ lại, đến với Hà Giang, du khách đã dành thời gian check-in cột mốc số 0 trước khi chinh phục cung đường nhiều cảnh đẹp. Họ đã đến cổng trời Quản Bạ, cây cô đơn, Yên Minh, dốc Thẩm Mã, cột cờ Lũng Cú.

Ở cổng trời Quản Bạ, du khách được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ ở điểm đến nổi tiếng Hà Giang. Nằm ở độ cao khoảng 1.500m so với mực nước biển, cổng trời Quản Bạ mang đến không khí trong lành và mát mẻ quanh năm.

Cũng là điểm đến nổi tiếng và thu hút du khách, cây cô đơn ở Hà Giang sừng sững một mình giữa cảnh quan hùng vĩ của cao nguyên đá, tạo nên khung cảnh ấn tượng. Với vẻ đẹp hoang sơ, cây cô đơn không chỉ là nơi lý tưởng để chụp ảnh, mà còn là biểu tượng của sức sống mãnh liệt giữa thiên nhiên của vùng đất “đá nở hoa”.

Các du khách còn đến với Yên Minh - một huyện nằm ở phía đông bắc của Hà Giang nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và đa dạng văn hóa dân tộc. Yên Minh được mệnh danh là “rừng thông” của Hà Giang nhờ những cánh rừng thông bạt ngàn, tạo nên cảnh sắc thơ mộng và thanh bình.

Mọi người cũng đã đi qua dốc Thẩm Mã nổi tiếng với độ dốc và khúc cua uốn lượn. Dốc Thẩm Mã không chỉ thử thách tay lái của các phượt thủ, mà còn mang đến cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ với những dãy núi đá và thung lũng sâu. Với các du khách, “dải lụa mềm vắt giữa mây trời” này là điểm dừng chân lý tưởng để trải nghiệm vẻ đẹp hoang sơ và mạo hiểm của mảnh đất Hà Giang.

Trịnh Thu còn đến cột cờ Lũng Cú, nằm ở xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn. Cột cờ Lũng Cú được xây dựng trên đỉnh núi có độ cao khoảng 1.470m so với mực nước biển. Dừng chân dưới cột cờ này, du khách tận mắt chứng kiến lá cờ đỏ sao vàng tung bay giữa bầu trời xanh thẳm. Cột cờ này không chỉ là điểm đến hấp dẫn, mà còn là niềm tự hào về tinh thần yêu nước và chủ quyền lãnh thổ của nước ta.

Sau một ngày tham quan Hà Giang, các du khách đã nghỉ ngơi bên ngôi làng Lô Lô Chải, nằm gần cột cờ Lũng Cú. Làng Lô Lô Chải tạo ấn tượng mạnh với du khách khi có các ngôi nhà trình tường và phong tục truyền thống độc đáo cũng như cuộc sống yên bình, ẩm thực thơm ngon... Nghỉ ngơi ở Lô Lô Chải, mọi người dạo quanh ngôi làng yên bình rồi đi sông Nho Quế.

Du khách hòa mình vào thiên nhiên hùng vĩ.

Du khách hòa mình vào thiên nhiên hùng vĩ.

Là dòng sông thơ mộng, sông Nho Quế nổi bật với làn nước xanh biếc uốn lượn qua những vách núi đá cao sừng sững. Nằm ở khu vực đèo Mã Pí Lèng, sông Nho Quế trở thành điểm đến lý tưởng của nhiều du khách muốn trải nghiệm cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ. Đến gần hơn với sông Nho Quế, du khách được tận hưởng vẻ đẹp hùng tráng của núi rừng Hà Giang.

“Mình ấn tượng nhất với sông Nho Quế. Khi đến đây, mình được trải nghiệm đi thuyền trên dòng sông xanh mát, ăn trưa tại hẻm vực Tu Sản với chiếc view “triệu đô”. Thưởng thức cảnh đẹp cùng bữa ăn đậm chất vùng miền là điều không phải ai cũng có nếu không đến với Hà Giang”, cô gái đến từ Hải Dương cho hay.

Lúc ra về, cô nàng ghé Panorama Mã Pí Lèng có view nhìn thấy toàn cảnh sông Nho Quế xanh biếc chảy dưới chân đèo. Mã Pí Lèng không chỉ là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích sự mạo hiểm, mà còn là biểu tượng cho ý chí và sức mạnh của con người trong việc chinh phục thiên nhiên. Mọi người check-in đèo Mã Pí Lèng rồi di chuyển về homestay ở làng H’Mông Pả Vi.

Những con đường an nhiên.

Những con đường an nhiên.

Ngày cuối lịch trình không nhiều nên các bạn ăn sáng và trả phòng muộn. Chụp ảnh quanh làng một lúc, họ di chuyển về Đồng Văn và đến TP Hà Giang.

Với Trịnh Thu, những món ăn đậm đà bản sắc dân tộc ở Hà Giang sẽ không ở đâu có được như lẩu gà đen thơm ngon, cơm lẩu... Cô nàng không quên bữa ăn tối ở homestay khi ăn xong được đi dạo quanh làng, tham gia đốt lửa cùng mọi người.

Chia sẻ thêm về sở thích du lịch, Trịnh Thu nói, khoảng 2 năm trở về đây, cô nàng hay tận dụng khoảng thời gian rảnh rỗi để đi du lịch. “Mình muốn có nhiều kỷ niệm tuổi trẻ trước khi bước vào cuộc sống gia đình”, Trịnh Thu bày tỏ và nói thêm sẽ còn thực hiện nhiều chuyến đi để ngắm nhìn vẻ đẹp quê hương Việt Nam.

Du khách check-in ở cột mốc nổi tiếng.

Du khách check-in ở cột mốc nổi tiếng.

Nụ cười thân thiện của các em nhỏ vùng cao.

Nụ cười thân thiện của các em nhỏ vùng cao.

Con dốc huyền thoại.

Con dốc huyền thoại.

Khoảng thời gian nghỉ ngơi thú vị.

Khoảng thời gian nghỉ ngơi thú vị.

Tham quan mọi ngõ ngách ở Hà Giang.

Tham quan mọi ngõ ngách ở Hà Giang.

Ngôi làng yên bình.

Ngôi làng yên bình.

Tiết trời thích hợp để du lịch.

Tiết trời thích hợp để du lịch.

Mây bồng bềnh trôi.

Mây bồng bềnh trôi.

Du khách đến gần hơn với sông Nho Quế.

Du khách đến gần hơn với sông Nho Quế.

Du khách đến cây cô đơn.

Du khách đến cây cô đơn.

Bức tranh thiên nhiên ở Hà Giang.

Bức tranh thiên nhiên ở Hà Giang.

Du khách check-in với lá cờ Tổ quốc tung bay phất phới.

Du khách check-in với lá cờ Tổ quốc tung bay phất phới.

Chuyến đi tuổi 28 của du khách.

Chuyến đi tuổi 28 của du khách.

Hải Vân

Nguồn Du lịch TP.HCM: https://tcdulichtphcm.vn/du-khao/ha-giang-ve-dep-khong-the-mieu-ta-het-duoc-qua-buc-anh-thuoc-phim-c14a73963.html