Green Exchange 2024: 'Turn the Old into Gold' - Dự án về môi trường do CLB Môi trường 350 Việt Nam - FTU tổ chức

Green Exchange do CLB Môi trường 350 Việt Nam (trực thuộc Trường Đại học Ngoại thương) tổ chức là một sự kiện thường niên với hoạt động chính là 'đổi giấy lấy cây'. Sự kiện đã, đang và sẽ thể hiện được sức ảnh hưởng của mình khi ngày càng lan tỏa được những giá trị môi trường tích cực, tạo nên sự thay đổi nhận thức của cộng đồng về vấn đề ô nhiễm môi trường.

Để tiếp nối trong hành trình 10 năm của mình, Green Exchange 2024 chính thức mở rộng thu gom, bên cạnh “đổi giấy lấy cây”, CLB Môi trường 350 Việt Nam sẽ thu gom thêm các loại rác thải tái chế khác như: vỏ hộp sữa, vỏ mì tôm, jeans, rác thải điện tử,...

Sự kiện Green Exchange 2024 sẽ được tổ chức vào ngày 13/05/2024 cho đến hết ngày 19/05/2024 cùng với 03 hoạt động chính:

Green School: Đặt bàn trực “exchange” tại khuôn viên Trường Đại học Ngoại thương (Số 91, Chùa Láng, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội). Tại bàn trực, bạn sẽ có cơ hội được trao đổi trực tiếp rác thải tái chế và nhận về cho mình những bông sen đá - một trong những biểu tượng đặc trưng của CLB. Ngoài ra, bạn có thể mua thêm một số đồ dùng thân thiện với môi trường hoặc đồ trang trí được bày bán như: nước rửa chén sinh học, bình Terrarium, dây buộc tóc,...
Green Office: Hoạt động sẽ diễn ra tại các văn phòng, công ty nằm trong khu vực Chùa Láng, nhằm mục đích khuyến khích sống xanh tại các nơi làm việc.
Green Dormitory: Hoạt động quảng bá chương trình và trao đổi trực tiếp tại khu vực kí túc xá - Trường Đại học Ngoại thương.

Bên cạnh hoạt động chính là Green Exchange, CLB Môi trường 350 Việt Nam - FTU sẽ tổ chức thêm một Talkshow bên lề với tên gọi “Câu chuyện của rác thải - Sự tái sinh” diễn ra vào ngày 09/05/2024.

Buổi Talkshow giúp người tham dự có thể nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc phân loại rác ngay tại gia đình của mình, từ đó thúc đẩy việc thay đổi hành vi của người tham dự trong cuộc sống hàng ngày lên môi trường.

Sự kiện Green Exchange hướng tới các đối tượng là học sinh, sinh viên, những người có niềm đam mê và tình yêu với môi trường sống trên toàn địa bàn Hà Nội.

Cho dù đóng góp của bạn có là to hay nhỏ, điều đó cũng đã góp phần vào việc bảo vệ hành tinh Trái Đất. Hãy cùng CLB Môi trường 350 Việt Nam tạo nên những giá trị thiết thực nhé!

Thu Trà

Nguồn VHPT: https://vanhoavaphattrien.vn/green-exchange-2024-turn-the-old-into-gold-du-an-ve-moi-truong-do-clb-moi-truong-350-viet-nam-ftu-to-chuc-a24596.html