Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 22/5: Thị trường đang vẫn đang tiếp tục tái tích lũy

Trong trường hợp dòng tiền và thanh khoản duy trì được sự đồng thuận thì VN-Index có thể vẫn sẽ xuất hiện những nhịp rung lắc trong phiên nhưng xu hướng chính vẫn sẽ tiến lên khu vực 1.290-1.305 điểm.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 22/5.

CTCK Vietcombank – VCBS

Chỉ số VN-Index kết phiên hình thành nến doji giảm điểm nhẹ cho thấy nỗ lực cân bằng lại điểm số của thị trường.

Ở khung đồ thị ngày, chỉ báo RSI cho tín hiệu bẻ ngang tại vùng cao, MACD và chỉ báo dòng tiền CMF vẫn hướng lên cho thấy thị trường nhìn chung không quá tiêu cực và cho dấu hiệu cân bằng trở lại nhờ sự xuất hiện của lực cầu cuối phiên.

Trong trường hợp dòng tiền và thanh khoản duy trì được sự đồng thuận thì VN-Index có thể vẫn sẽ xuất hiện những nhịp rung lắc trong phiên nhưng xu hướng chính vẫn sẽ tiến lên khu vực 1.290-1.305 điểm, tương ứng với mốc 0,618 và 0,786 của thang đo Fibonacci mở rộng.

Ở khung đồ thị giờ, dải Bollinger band có tín hiệu bó hẹp lại, hai chỉ báo MACD và RSI cũng đã cho tín hiệu hướng lên sau khi suy giảm và hình thành đỉnh đầu tiên trước đó cho thấy VN-Index vẫn đang duy trì xu hướng tích cực và tạm thời chưa xuất hiện tín hiệu đảo chiều với biên độ lớn trong ngắn hạn.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index.

CTCK Asean

Tâm lý lưỡng lự khiến VN-Index gặp áp lực điều chỉnh xuất hiện ngay từ đầu phiên tại vùng kháng cự. Tuy nhiên, lực cầu quay trở lại vào cuối phiên giúp thị trường đóng cửa với nến rút chân tương đối tích cực.

Xét chung các chỉ báo, nhóm động lượng đang dần cân bằng, cộng với MACD vẫn chưa thu hẹp giúp thị trường bảo toàn xu hướng tăng. Như quan điểm đã đề cập trong các bản tin trước, chúng tôi tiếp tục cho rằng thị trường đang vẫn đang tiếp tục tái tích lũy và thu hẹp biên độ trước khi bước vào đà tăng giá mới.

CTCK VietCap

Dự báo ngày mai, VN-Index sẽ có nỗ lực tăng giá đầu ngày để chinh phục lại kháng cự tại 1.277 điểm. Nếu lực mua đủ mạnh để giúp chỉ số duy trì đà tăng đến cuối ngày, VN-Index sẽ tiếp tục tiến lên mức đỉnh tháng 3 tại vùng 1.295 điểm.

Ngược lại, nếu lực cầu giá cao không đủ mạnh, VN-Index có thể sẽ thoái lui trở lại trong phiên chiều. Ở kịch bản này, chỉ số có thể sẽ điều chỉnh giảm mạnh hơn về hỗ trợ MA10 tại 1.260 điểm hoặc thấp hơn là MA50 tại 1.248 điểm.

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index.

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index.

Lạc Nhạn

Nguồn ĐTCK: https://tinnhanhchungkhoan.vn/goc-nhin-ky-thuat-phien-giao-dich-chung-khoan-ngay-225-thi-truong-dang-van-dang-tiep-tuc-tai-tich-luy-post345672.html