Gỗ An Cường: Phát triển bền vững gắn liền với trách nhiệm xã hội

Ông Lê Đức Nghĩa, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Gỗ An Cường, cho biết sứ mệnh của Gỗ An Cường không những tạo nên công ăn việc làm cho hàng nghìn công nhân lao động, đem lại nguồn ngân sách đóng góp cho sự phát triển của xã hội, mà còn là những đóng góp thiết thực cho các hoạt động cộng đồng, giúp được nhiều trẻ em, người già bất hạnh và góp phần cho sự tốt đẹp của xã hội.

Ký kết tài trợ 2,5 tỉ đồng cho Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam. Ảnh: An Cường

Ký kết tài trợ 2,5 tỉ đồng cho Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam. Ảnh: An Cường

Vừa qua, Công ty Gỗ An Cường vinh dự được Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đón tiếp tại Phủ chủ tịch để tham dự chương trình “Tri ân những tấm lòng vàng”. Trong buổi tối cùng ngày, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội), An Cường là 1 trong 5 doanh nghiệp tại Việt Nam vinh dự được nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội. Chương trình phối hợp với Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức.

An Cường luôn hướng tới những nghĩa cử cao đẹp dành cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, tích cực phát huy trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng. Gỗ An Cường đồng hành cùng chương trình “Mùa xuân cho em” lần thứ 17 với chủ đề “Bay vào tương lai”.

Công ty Gỗ An Cường đã ký kết thỏa thuận tài trợ 2,5 tỉ đồng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và giáo dục thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam trong thời gian 5 năm (2022 – 2026).

Gỗ An Cường đóng góp 1 tỉ đồng hỗ trợ thành lập Công ty cổ phần Nghị Lực Sống.

Gỗ An Cường đóng góp 1 tỉ đồng hỗ trợ thành lập Công ty cổ phần Nghị Lực Sống.

Song song đó, An Cường cũng chung tay đóng góp 1 tỉ đồng hỗ trợ thành lập Công ty cổ phần Nghị Lực Sống. Công ty cổ phần Nghị Lực Sống được thành lập với mô hình doanh nghiệp xã hội với mục tiêu hỗ trợ người khuyết tật, người yếu thế có cơ hội được học nghề và có việc làm để đóng góp cho xã hội. Theo kế hoạch, trong giai đoạn 5 năm đầu tiên, Công ty cổ phần Nghị Lực Sống sẽ quản lý vận hành khoảng 10-20 trung tâm và cơ sở sản xuất, kinh doanh nhằm đào tạo, nâng cao năng lực, hướng nghiệp và tạo việc làm cho người khuyết tật.

Tháng 6/2023, Công ty cổ phần Gỗ An Cường đã đồng hành với Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai trong chiến dịch “Tháng hành động vì trẻ em”. Gỗ An Cường đã trao tặng 200 triệu đồng (hai trăm triệu đồng) đến đại diện Sở Lao động – Thương binh & Xã hội tỉnh Đồng Nai nhằm giúp đỡ đến những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Đồng Nai.

Trong cùng năm 2023, An Cường tiếp tục cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam thực hiện một chương trình ý nghĩa – trao tặng 200 triệu đồng làm học bổng và dụng cụ học tập cho học sinh nghèo tại tỉnh Phú Thọ, cũng như trao tặng 200 triệu đồng đến những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Đồng Nai. Thông qua những chương trình này nhằm nhấn mạnh sự cam kết của Gỗ An Cường trong việc chia sẻ và góp phần xây dựng tương lai tươi sáng cho thế hệ trẻ.

Gỗ An Cường đồng hành với Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam

Gỗ An Cường đồng hành với Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam

Gỗ An Cường vô cùng vinh dự khi được vinh danh và nhận được tình yêu thương tại chương trình “Mảnh ghép yêu thương” do Bệnh viện Nhi đồng Thành phố tổ chức. Đây là chương trình nhằm tri ân các đơn vị, tổ chức, nhà hảo tâm và cá nhân đã đồng hành cùng bệnh viện trong hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn vượt qua bệnh hiểm nghèo và giành lại sự sống.

Gỗ An Cường được vinh danh tại chương trình “Mảnh ghép yêu thương”

Gỗ An Cường được vinh danh tại chương trình “Mảnh ghép yêu thương”

Trong hành trình gần 30 năm xây dựng và phát triển, Gỗ An Cường luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm với cộng đồng nói chung và người khuyết tật, người yếu thế nói riêng. Gỗ An Cường xác định phát triển kinh doanh gắn liền với trách nhiệm xã hội, đó là tiền đề để góp phần xây dựng một Việt Nam hùng cường và thịnh vượng.

Hoàng Khang

Nguồn Saigon Times: https://thesaigontimes.vn/go-an-cuong-phat-trien-ben-vung-gan-lien-voi-trach-nhiem-xa-hoi/