Giúp người hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội vui Tết

Bảo hiểm xã hội tỉnh đã phối hợp với Bưu điện tỉnh tổ chức chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH của tháng 1 và 2/2024 vào cùng kỳ chi trả tháng 1/2024. Việc chi trả gộp này giúp người hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH có điều kiện chi tiêu, mua sắm trong dịp Tết.

Nhận được thông báo của Bưu điện TP.Quảng Ngãi về việc chi trả lương hưu vào sáng 8/1/2024, ông Huỳnh Chấn Nhận, ở phường Nguyễn Nghiêm (TP.Quảng Ngãi) đã tranh thủ có mặt tại địa điểm chi trả lương hưu của phường. Cầm trên tay lương hưu của 2 tháng (1 - 2/2024), ông Nhận chia sẻ, thời điểm trước và trong tết Nguyên đán, gia đình có nhiều thứ phải chi tiêu nên việc nhận cùng lúc 2 tháng lương hưu giúp tôi có tiền trang trải, mua sắm cũng như có được một khoản tiền để mừng tuổi cho các cháu.

Nhân viên Bưu điện TP.Quảng Ngãi chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tại phường Nguyễn Nghiêm.

Trong sáng ngày 7 và 8/1/2024, các điểm chi trả lương hưu trên địa bàn tỉnh đã đồng loạt thực hiện chi trả gộp tiền lương hưu, trợ cấp BHXH 2 tháng cho người thụ hưởng. Mặc dù số lượng người được hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH tại các điểm chi trả khá đông, số tiền chi trả tăng gấp đôi so với các tháng, nhưng với sự chuẩn bị chu đáo của ngành bưu điện, việc chi trả được triển khai thực hiện nhanh chóng, đúng trình tự.

Ngoài nhận tiền trực tiếp tại các điểm chi trả, người hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH còn nhận qua tài khoản cá nhân (thẻ ATM). Đối với các trường hợp chưa nhận lương hưu, trợ cấp BHXH trong 2 ngày trên, người dân có thể đến trực tiếp các điểm bưu điện huyện, thị xã, thành phố để nhận vào các ngày khác trong tháng.

Phó Giám đốc BHXH tỉnh Trương Quang Hùng cho biết, đợt này thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH cho 2 tháng cùng một lúc, nên số tiền chi trả lớn. Để nguồn tiền đến đúng đối tượng thụ hưởng và bảo đảm an toàn, BHXH tỉnh đã chỉ đạo BHXH các huyện, thị xã phối hợp với ngành bưu điện, cùng các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương thông báo chi tiết lịch chi trả đến người thụ hưởng. Công tác tổ chức chi trả đảm bảo thuận tiện nhất đến với người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH.

Cũng theo ông Hùng, liên tục trong các năm gần đây, ngành BHXH đã thực hiện chi trả gộp lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng của tháng 1, 2 trong cùng kỳ chi trả tháng đầu tiên của năm mới, trước tết Nguyên đán. Việc gộp chi trả nhằm giúp người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH phấn khởi, vì có điều kiện mua sắm, chi tiêu trong dịp trước, trong và sau Tết cổ truyền của dân tộc.

Toàn tỉnh hiện có 167 điểm chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH. Trong đợt chi trả gộp lương hưu, trợ cấp BHXH 2 tháng (1 và 2/2024), BHXH tỉnh thực hiện chi trả cho hơn 27,4 nghìn người, với tổng số tiền chi trả trên 342,5 tỷ đồng. Trong đó, có hơn 14 nghìn người được chi trả qua tài khoản ngân hàng, với số tiền trên 186 tỷ đồng.

Bài, ảnh: HỒNG HOA

Nguồn Quảng Ngãi: http://baoquangngai.vn/xa-hoi/202401/giup-nguoi-huong-luong-huu-tro-cap-bao-hiem-xa-hoi-vui-tet-a5f26c9/