Giọt hồng Phú Yên

Hưởng ứng chương trình Hành trình đỏ của Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã tổ chức tuyên truyền, vận động toàn dân tham gia hiến máu, góp phần cứu sống nhiều người bệnh trong những trường hợp khẩn cấp.

Đoàn viên, công nhân viên chức, người lao động TP Tuy Hòa tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: LÊ TRÂM

Đoàn viên, công nhân viên chức, người lao động TP Tuy Hòa tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: LÊ TRÂM

Chiến dịch vận động hiến máu đầu xuân Giáp Thìn 2024, hàng trăm hội viên chữ thập đỏ (CTĐ), tình nguyện viên và người dân đăng ký tham gia, sẵn sàng sẻ chia giọt máu quý giá cho người bệnh có nhu cầu.

Hiến máu đầu xuân

Trong Ngày hội hiến máu Giọt hồng Phú Yên vừa qua, hàng trăm người ở huyện Tây Hòa đăng ký tham gia. Kết quả, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh tiếp nhận 352 đơn vị máu đạt chuẩn, vượt dự kiến ban đầu 72 đơn vị máu.

Anh Bùi Văn Thanh ở thị trấn Phú Thứ cho hay: Nhiều lần tôi tham gia hiến máu tình nguyện dịp đầu xuân. Đợt hiến máu lần này không chỉ tôi mà có rất nhiều người đã chọn hiến máu cứu sống người bệnh.

Tại TX Sông Cầu, rất nhiều người cũng đã đến với Ngày hội hiến máu Giọt hồng Phú Yên năm 2024 và đã hiến 236 đơn vị máu. Chị Lê Thị Hoàng Trang ở xã Xuân Thọ 2 chia sẻ: Tôi đã nhiều lần tham gia hiến máu. Cụ thể, năm 2016 tôi hiến 5 lần, năm 2017 hiến 4 lần... Từ đó về sau, năm nào tôi cũng tham gia hiến máu tình nguyện đầu xuân, sẻ chia giọt máu quý giá cho người bệnh cần máu.

Tại TP Tuy Hòa, Hội CTĐ tỉnh cũng đã phối hợp với Ban chỉ đạo vận động HMTN thành phố tổ chức đợt HMTN đầu xuân Giáp Thìn 2024 với thông điệp “Hiến máu đầu xuân - Nhân lên hạnh phúc”. Hơn 150 cán bộ, công nhân viên chức, LLVT và người dân các phường, xã đăng ký tham gia, hiến 87 đơn vị máu đạt chuẩn.

Ông Huỳnh Tấn Tịnh, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh cho biết: Đợt hiến máu đầu xuân nhằm kịp thời đảm bảo nguồn máu phục vụ cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân trong thời điểm khan hiếm máu sau tết Nguyên đán. Đây là một hành động đẹp, việc làm ý nghĩa khi hiến giọt máu đào, mang lại niềm vui, nhân lên hạnh phúc cho cả bệnh nhân và người hiến tặng.

Hot động thường niên

Hiến máu tình nguyện là hoạt động thường niên của đoàn viên, công nhân viên chức, người lao động trong tỉnh. Thống kê của Ban chỉ đạo vận động HMTN tỉnh, năm 2023, các huyện, thị xã, thành phố tổ chức 27 đợt tuyên truyền, vận động HMTN và tiếp nhận được 6.802 đơn vị máu.

Ngoài ra, các đội hiến máu dự bị của các địa phương, đơn vị đã tham gia hiến 254 đơn vị máu cấp cứu, góp phần cứu sống nhiều người bệnh trong những trường hợp khẩn cấp. Cơ quan thường trực Ban chỉ đạo vận động HMTN tỉnh đã tôn vinh, khen thưởng 10 tập thể, 9 gia đình, 114 cá nhân và đề nghị UBND tỉnh tặng bằng khen cho 4 tập thể, 7 gia đình và 43 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác HMTN năm 2023.

Hiện nay, toàn tỉnh duy trì 13 đội hiến máu dự bị với trên 629 thành viên; 1 đội dự bị máu hiếm (Rh-) với 33 thành viên; 12 đội tuyên truyền, vận động HMTN với 299 thành viên; 7 gia đình với 18 thành viên vừa tham gia công tác tuyên truyền vận động, vừa tham gia HMTN cấp cứu.

Theo bác sĩ Nguyễn Đình Huy, Trưởng khoa Huyết học và Truyền máu (Bệnh viện Đa khoa tỉnh), máu tiếp nhận từ nguồn HMTN cung cấp chủ yếu cho Bệnh viện Đa khoa và Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh. Năm 2024, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp tục phối hợp với các địa phương, ngành chức năng tuyên truyền, vận động mọi người tham gia HMTN, tổ chức tiếp nhận máu đủ số lượng cho cấp cứu và điều trị người bệnh.

MNH LÊ TRÂM

Nguồn Phú Yên: https://baophuyen.vn/141/314822/giot-hong-phu-yen.html