Giới thiệu phim - Chương trình phát sóng kênh KG - KG1, tháng 5 - tuần 2

Tháng 5, tuần 2, trên sóng của Đài PT&TH Kiên Giang có nhiều bộ phim hay, chương trình đáng xem.

1. Phim Thái Lan “Nàng Wanthong” – Phát sóng 11 giờ 30 hàng ngày trên kênh truyền hình KG

Bộ phim Thái Lan “Nàng Wan-thong” kể về cuộc đời đầy bi kịch của cô gái xinh đẹp tên Wanthong. Cô có mối tình thanh mai trúc mã với Khun Phen, một người đàn ông điển trai, dù biết anh nghèo khó nhưng cô vẫn nhất quyết lấy anh. Trong khi đó, Khun Chang là công tử nhà giàu một lòng theo đuổi Wanthong từ bé nhưng vì ngoại hình xấu xí nên bị cô từ chối.Vừa thành thân với Wanthong chưa lâu, Khun Phen phải ra chiến trường đánh giặc.

Chang nhân cơ hội này loan tin giả rằng: chồng Wanthong đã chết trong chiến trận, đồng thời anh bày đủ mưu kế bắt ép cô về làm vợ. Sau khi chiến thắng, Khun Phen được ban tặng cho một cô gái xinh đẹp khác về làm thiếp. Phen dẫn vợ nhỏ trở về gặp Wan-thong thì hay tin cô đã lấy chồng khác, anh căm hận, không ngừng trách mắng nàng vì đã thay lòng đổi dạ. Một lòng nhung nhớ chồng cũ nhưng lại bị phản bội khiến Wanthong đau khổ tột cùng và nhận ra Chang tuy xấu xí nhưng lại chính là người yêu mình thật lòng.

Nhưng theo luật lệ Thái Lan cổ xưa nghiêm cấm phụ nữ có hai chồng nên Wanthong bị nhà vua xét xử vì tội không chung thủy. Wanthong liều mình xin nhà vua một cơ hội để minh oan cho tấm lòng son sắt của mình, cô đã trở thành người đầu tiên dám đứng lên đấu tranh giành quyền bình đẳng của phụ nữ trong xã hội phong kiến lúc bấy giờ.

Phim Thái Lan “Nàng Wanthong” sẽ phát sóng 11 giờ 30 phút hàng ngày trên kênh truyền hình KG, bắt đầu từ ngày 21-5-2024.

2. Phim Trung Quốc “Hoa Tư Dẫn” phát sóng 16 giờ 30 phút hàng ngày kênh truyền hình KG

Bộ phim “Hoa Tư Dẫn” kể về bốn câu chuyện tình tuyệt đẹp nhưng cũng đầy bi thương. Câu chuyện đầu tiên xoay quanh duyên tình trắc trở giữa nàng công chúa nước Ngụy - Diệp Trăn và chàng Thái tử nước Trần - Mộ Ngôn.Ngày nước Ngụy bị diệt vong vì sự tấn công của nước Trần, Diệp Trăn quyết định quyên sinh để giữ gìn trinh tiết.Nhưng may mắn nàng được cứu sống, vận mệnh an bày, khiến Diệp Trăn gặp gỡ và phải lòng Mộ Ngôn. Từ đây, cả hai bị cuốn vào vòng xoáy tình yêu và hận thù.

Chuyện tình thứ 2 xoay quanh Tống Ngưng - em gái của đại tướng quân nước Lê đã gặp và yêu Thẩm Ngạn ngay trên chiến trường. Mặc dù khác biệt về địa vị giữa hai đất nước, nhưng Tống Ngưng vì Thẩm Ngạn mà hy sinh rất nhiều, nhưng cuối cùng lại không thể nào lay động được trái tim anh. Chuyện tình thứ 3 kể về mối tình đầy ngang trái giữa Oanh Ca và Dung Viên. Oanh Ca vốn là sát thủ của Dung Viên và có tình cảm với anh. Tuy nhiên, Dung Viên lại lấy em gái của Oanh Ca làm vợ. Mối tình của họ càng tàn khốc hơn khi Dung Viên vì danh lợi mà ép Oanh Ca lấy đại vương nước Trịnh - Dung Hằng.

Và cuối cùng là mối tình giữa Mộ Dung An - cô gái với tài sử dụng mê thuật, đã yêu đồ đệ của mình là Tô Hoành.Do bị cha ép buộc, Tô Hoành phải từ bỏ Mộ Dung An để lên ngôi hoàng đế. Vận mệnh an bài, cuối cùng họ lại gặp nhau với những dằn vặt đau đớn.

Phim “Hoa Tư Dẫn” bắt đầu phát sóng vào ngày 16-5-2024 lúc 16 giờ 30 phút hàng ngày kênh truyền hình KG.

3. Phim Việt Nam “Phục hận” phát sóng 19 giờ 45 phút hàng ngày trên kênh truyền hình KG1

Phim Việt Nam “Phục Hận” xoay quanh Triều - một nhà báo chuyênvề mảng điều tra tội phạm và tệ nạn xã hội. Cha mẹ mất sớm, Triều sống cùng gia đình chị ruột và anh rể. Biến cố xảy đến khi Tiến - anh rể của Triều thua độ bóng đá dẫn đến nợ nần chồng chất khiến Vân - vợ Tiến tìm đến nhà ông Công - một chủ tịch tập đoàn giàu có để mượn tiền trả nợ cho chồng.

Nhưng khi đến nơi, Vân lại vô tình trở thành nhân chứng của cuộc thảm sát kinh hoàng, kết quả là ông Công và toàn bộ thân tín đều bị bắn chết. Vân trở thành nạn nhân bất đắc dĩ bị bọn sát thủ sát hại nhằm bịt đầu mối. Vì cứu chị gái, Triều bị đánh trọng thương vào đầu khiến anh mất trí nhớ tạm thời. Để che giấu thân phận của Triều và câu chuyện trong quá khứ, cơ quan báo chí đã chuyển anh về công tác tại một địa phương khác.

Tình cờ gặp lại anh rể, Triều được nghe lại toàn bộ vụ việc đã xảy ra, anh tìm đến gặp Việt và Vi - là hai người con của ông Công để tìm hiểu sự thật. Một lần nữa, Triều lại bị truy sát khiến gương mặt bị hủy hoại. Trở về từ quỷ môn quan lần thứ hai, trí nhớ của Triều dần hồi phục, anh thay đổi thân phận, tìm cách tiếp cận Việt và Vi để tìm kẻ thủ ác đứng sau mọi chuyện.

“Phục Hận” với sự tham gia của các diễn viên tên tuổi như: Lương Thế Thành, Thanh Thức, Cao Minh Đạt, Cát Tường…được phát sóng lúc 19 giờ 45 phút hàng ngày trên kênh KG1, bắt đầu từ ngày 19-5-2024.

4. Phim điện ảnh Việt Nam “Thầu Chín ở Xiêm” phát sóng 21 giờ 30 phút Chủ nhật, ngày 19-5-2024 trên kênh truyền hình KG1

Phim điện ảnh “Thầu Chín ở Xiêm” lấy bối cảnh mùa thu năm 1927, Nguyễn Ái Quốc lúc đó lấy tên gọi là Thầu Chín từ Châu Âu về Xiêm (Thái Lan hiện nay) để củng cố và mở rộng tổ chức cách mạng, chuẩn bị cho việc sát nhập 3 tổ chức Đảng cộng sản. Người ở bản Đông của Phi Chịt - nơi có rất nhiều người Việt làm ăn sinh sống và được gia đình cụ Đặng Thúc Hứa chở che, giúp sức.

Tại đây, Thầu Chín chủ trương mở rộng cơ sở quần chúng của Hội Việt Nam cách mạng Thanh niên nhằm làm cho người Xiêm có cảm tình hơn với cách mạng Việt Nam, tăng cường tình đoàn kết giữa nhân dân Việt Nam và Xiêm. Mặt khác, Người còn giáo dục kiều bào tôn trọng phong tục tập quán của người Xiêm, vận động mọi người vừa học chữ Xiêm, chữ Việt, nói tiếng Việt. Cùng với việc xây dựng tổ chức, Thầu Chín còn dành nhiều thời gian dịch sách lý luận làm tài liệu tuyên truyền, huấn luyện cho cán bộ Việt Nam đang hoạt động ở đây.

Nhận thấy sự nguy hiểm của các hội kín tại Xiêm, mật thám Pháp đã tung người dò la, truy sát, cố tìm bắt cho bằng được Thầu Chín.Song, Thầu Chín và các đồng chí của mình đã vượt qua tất cả hiểm nguy, gây dựng cơ sở cách mạng, tiếp tục phát triển phong trào, chuẩn bị hợp nhất ba tổ chức cộng sản, tiến tới thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam vào năm 1930.

Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1989-19/5/2024), Truyền hình Kiên Giang trân trọng giới thiệu bộ phim “Thầu Chín ở Xiêm”sẽ phát sóng 21 giờ 30 phút, chủ nhật, ngày 19-5-2024 trên kênh truyền hình KG1. Kính mời quý khán giả đón xem!

MỸ LINH

Nguồn Kiên Giang: https://baokiengiang.vn/van-hoa-the-thao/gioi-thieu-phim-chuong-trinh-phat-song-kenh-kg-kg1-thang-5-tuan-2-20358.html