Giếng khoan giữa đồng nước sôi sùng sục, châm lửa liền bốc cháy

Phát hiện giếng khoan cũ nằm giữa đồng tự sôi và bốc cháy nên nhiều người, đặc biệt chủ các trang mạng xã hội đổ đến ghi hình phát tán thu hút nhiều quan tâm, nhiều người thấy lạ cũng dồn đến xem...

Ngày 12/5, tại xã Thuận Hưng, huyện Mỹ Tú (tỉnh Sóc Trăng), rất đông người đổ tới cánh đồng lúa nằm cách khu dân cư khoảng 100m để xem hố nước tự sôi, châm lửa liền bốc cháy.

Ông Lý Thol, chủ khu ruộng cho biết, năm 2002, gia đình ông ở trên đám ruộng này. Thời điểm đó, gia đình khoan giếng lấy nước đã phát hiện có khí bốc lên, đốt cháy. "Thấy vậy tôi lắp hệ thống gom khí để gia đình dùng nấu nước", ông Thol nói.

Người dân đến thửa ruộng của ông Lý Thol để xem giếng nước sôi.

Năm 2006, gia đình ông dời nhà tới vị trí khác, giếng được lấp để làm ruộng cấy lúa tới nay. Gần đây có người phát hiện có khí đốt cháy nên nhiều người, nhất là những người sử dụng mạng xã hội đã đến quay và phát tán, nên nhiều người tò mò đổ đến xem. Thậm chí có người còn mang cả hoa quả, nhang đến cúng bái...

“Tôi khẳng định chuyện giếng có khí thoát lên nên đốt cháy là có thật, có từ 22 năm trước chứ không phải mới đây. Gia đình tôi cũng dùng để nấu nướng bình thường chứ không có gì huyền bí”, ông Thol nói.

Ông Lý Thol nói lại lịch sử giếng khoan trong ruộng nhà có khí thoát lên, đốt là cháy.

Bà Châu Thị Muỗi - Chủ tịch UBND xã Thuận Hưng cho biết, chiếc giếng có khí thoát lên, đốt cháy người dân địa phương đều biết từ lâu, xem là chuyện bình thường. Chỉ có một số người ở tỉnh ngoài đến quay đăng lên mạng xã hội khiến nhiều người tò mò đến xem, có người còn hành động cúng bái, gây nhiễu thông tin, dẫn tới mê tín dị đoan.

Một cán bộ Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Sóc Trăng thông tin, đơn vị đã cho cán bộ chuyên môn xuống khảo sát, bước đầu nhận định giếng cháy có thể là do khí mê-tan. Đây là chuyện rất bình thường, đã phát hiện ở nhiều nơi trong nước. Địa phương khuyến cáo người dân không vì tò mò mà đến gần, thò tay xuống giếng, châm lửa đốt để tránh xảy ra tai nạn đáng tiếc.

Lãnh đạo UBND huyện Mỹ Tú cho biết, địa phương đã khảo sát và sẽ cho lập hàng rào khoanh vùng, cảnh báo người dân tránh lại gần vị trí giếng khoan để đảm bảo an toàn.

Xuân Lương - Nhật Huy

Nguồn Tiền Phong: https://tienphong.vn/gieng-khoan-giua-dong-nuoc-soi-sung-suc-cham-lua-lien-boc-chay-post1636473.tpo