Giao tranh quyết liệt tại nhiều khu vực giữa quân đội Nga - Ukraine

Tình hình chiến sự tại Ukraine vẫn đang tiếp tục nóng lên. Trong khi Nga tăng cường các cuộc tấn công nhằm vào Kharkov, Ukraine cũng tiến hành các cuộc tấn công đáp trả vào các thành phố sát biên giới của Nga.

Bộ Quốc phòng Nga sáng nay 13/5 cho biết, hệ thống phòng không nước này đã phá hủy 16 tên lửa và 31 máy bay không người lái mà Ukraine phóng vào lãnh thổ Nga trong đêm, trong đó có 12 tên lửa hướng về phía thành phố Belgorod. Vụ tấn công diễn ra chỉ 1 ngày sau khi một tòa chung cư tại thành phố này bị đổ sập do trúng mảnh vỡ từ vụ đánh chặn tên lửa Ukraine, khiến ít nhất 15 người thiệt mạng.

Ở chiều ngược lại, Bộ Quốc phòng Nga hôm nay cho biết, lực lượng nước này đã tiến sâu vào phòng tuyến của Ukraine và kiểm soát thêm 4 làng ở Kharkov. Các nguồn tin Ukraine cho biết, một số lữ đoàn bổ sung của lực lượng mặt đất Nga, bao gồm hàng nghìn quân nhân cũng như hàng trăm xe tăng, xe bọc thép và các đơn vị pháo binh đã được điều động tới Kharkov, với thành phố Vovchansk hiện đang là tâm điểm của các cuộc giao tranh.

Tổng tư lệnh Ukraine Oleksandr Syrsky cũng thừa nhận, lực lượng nước này đang phải đối mặt tình thế khó khăn ở khu vực Kharkov, song cho biết họ đang làm tất cả những gì có thể để giữ vững phòng tuyến. Ngoài Kharkov, Tổng thống Ukraine cũng cho biết giao tranh cũng diễn ra quyết liệt tại các khu vực khác.

Các chuyên gia cho rằng việc Nga tăng tốc tại Kharkov nhằm khai thác việc thiếu hụt đạn dược hiện tại của Ukraine, trước khi các lô hàng viện trợ mới của phương Tây tới tay Kiev. Cũng có nguồn tin cho rằng, mục tiêu của Nga hiện tại ở Kharkov là đẩy lùi quân đội Ukraine 10km nhằm thiết lập một vùng đệm an ninh.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Q.T

Nguồn Quốc Hội TV: https://www.quochoitv.vn/giao-tranh-quyet-liet-tai-nhieu-khu-vuc-giua-quan-doi-nga-ukraine-221925.htm