Giao lưu văn hóa ẩm thực giữa Việt Nam và Hungary

Trong 20 ngày tham gia trao đổi văn hóa, giáo viên - sinh viên Việt Nam và Hungary học được cách chế biến các món ăn, đồng thời tìm hiểu về nét ẩm thực đặc trưng của hai nước.

Khóa trao đổi văn hóa giúp quảng bá về ẩm thực và du lịch Việt Nam. Ảnh: STHC.

Trường Trung cấp Du lịch và Khách sạn Saigontourist (STHC), trực thuộc Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) vừa tổ chức sự kiện đón tiếp đoàn lãnh đạo, giáo viên và sinh viên đến từ Trung tâm Đào tạo nghề Békéscsaba - Hungary. Cùng với đó là sự hiện diện của Phó tổng lãnh sự quán Hungary tại TP.HCM.

Được biết, đợt học tập và trao đổi văn hóa kéo dài 20 ngày là một trong những nội dung được thực hiện hóa từ biên bản ghi nhớ hợp tác ký kết hồi tháng 9/2023. Đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong việc hợp tác đào tạo và trao đổi văn hóa giữa 2 cơ sở giáo dục.

Các giáo viên và sinh viên Hungary có 20 ngày để trải nghiệm ẩm thực Việt Nam. Ảnh: STHC.

Trong thời gian học tập tại trường Saigontourist (từ ngày 20/3 đến 10/4), đoàn giáo viên và sinh viên của Hungary cùng trao đổi văn hóa và học cách chế biến các món ăn Việt Nam như dê chiên riềng, gà tre hấp mắm nhĩ, phở cuốn Hà Nội, ốc hấp lá gừng, gà nướng muối ớt, gỏi cuốn, bún bung, phỏ bò, phở gà, nem nướng Ninh Hòa, bún chả Hà Nội, gà chiên lá mắc mật...

Bên cạnh đó, các đầu bếp của Hungary cũng giới thiệu các món ăn đặc sắc của đất nước cho sinh viên Việt Nam như goose breast stuffed with prunes, paloc soup, chicken soup à la ujhazi, karcag lamb stew.

Đầu bếp Hungary học các bước chế biến món ăn đặc trưng của Việt Nam. Ảnh: STHC.

Ông Balázs Sándor Mucsi, Tổng giám đốc Trung tâm Đào tạo nghề Békéscsaba – Hungary, cho biết bản thân ấn tượng trước sự chuẩn bị kỹ lưỡng và chuyên nghiệp của trường Saigontourist trong việc tổ chức chương trình học và trao đổi văn hóa.

Đồng thời, ông Mucsi cũng gửi lời cảm ơn đến ông Võ Anh Tài - Phó tổng giám đốc Saigontourist Group và bà Võ Thị Mỹ Vân - Hiệu trưởng trường Saigontourist và toàn thể cán bộ của trường.

Đợt trao đổi văn hóa lần này giúp sinh viên Hungary hiểu biết về con người Việt Nam và quảng bá cho hình ảnh du lịch Việt Nam khi quay về Hungary. Trong thời gian tới, các sinh viên Việt Nam sẽ sang Hungary để học tập.

Các giáo viên, sinh viên của 2 cơ sở giáo dục cùng nhau chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: STHC.

Theo ông Võ Anh Tài, trong bối cảnh nguồn nhân lực du lịch đang thiếu hụt, sự hợp tác này đáp ứng được nhu cầu của ngành du lịch, đa dạng hóa về chương trình đào tạo, nâng cao tiêu chuẩn và phương thức đào tạo cho cả 2 bên.

"Chúng tôi hy vọng sự hợp tác này mở ra những cơ hội mới cho sinh viên cũng như giáo viên của cả 2 bên, từ việc trải nghiệm môi trường học tập quốc tế đến việc thúc đẩy sự đa dạng và phát triển trong ngành du lịch", vị Phó tổng giám đốc chia sẻ.

Trúc Hồ

Nguồn Znews: https://lifestyle.znews.vn/giao-luu-van-hoa-am-thuc-giua-viet-nam-va-hungary-post1469200.html