Giáo dục nghệ thuật theo hướng đa ngành và liên ngành

Sáng 15/5, Trường Khoa học Liên ngành và Nghệ thuật, trực thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội ra mắt 3 chương trình đào tạo mới và tổ chức 'Tọa đàm Giáo dục nghệ thuật theo hướng đa ngành và liên ngành, từ mô hình Đại học Đông Dương'. Sự kiện nhằm tiếp nối dòng chảy di sản mang tính chất khai phóng và liên ngành của Trường Mỹ thuật Đông Dương, nằm trong trường Đại học Đông Dương (tiền thân của Đại học Quốc gia Hà Nội) từ khi thành lập 100 năm trước. Hoạt động đã thu hút đông đảo các giảng viên và sinh viên tham gia.

Trường Khoa học Liên ngành và Nghệ thuật chính thức giới thiệu và tuyển sinh các chương trình đào tạo bậc đại học: Kiến trúc và thiết kế cảnh quan, Nghệ thuật thị giác (bao gồm Nhiếp ảnh nghệ thuật, Nghệ thuật tạo hình đương đại) và Thạc sĩ Công nghiệp văn hóa và sáng tạo. Các chương trình mới được thiết kế từ nhu cầu thiết yếu của thị trường văn hóa, từ đó cung cấp nguồn nhân lực mới cho ngành công nghiệp sáng tạo.

Bên cạnh đó, Nhà trường còn tổ chức Tọa đàm “Giáo dục nghệ thuật theo hướng đa ngành và liên ngành”. Các chuyên gia đã cung cấp cái nhìn toàn cảnh về giáo dục nghệ thuật theo hướng đa ngành và liên ngành, tầm quan trọng của mô hình giáo dục này trong hiện tại, mở ra cơ hội cho người học sự tự do để phát triển nghề nghiệp dựa trên thế mạnh và đam mê.

Trải qua hơn 20 năm hình thành từ một Khoa, Trường Khoa học liên ngành và Nghệ thuật đã dần tạo dựng các giá trị cốt lõi là đào tạo mang tính chất liên ngành, liên lĩnh vực trong sáng tạo và nghệ thuật; chuyển đổi từ giáo dục nghệ thuật theo mô hình hàn lâm sang chủ động tham gia vào nền công nghiệp văn hóa và kinh tế sáng tạo.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết!

Diệu Ngân - Trương Tùng

Nguồn Quốc Hội TV: https://www.quochoitv.vn/giao-duc-nghe-thuat-theo-huong-da-nganh-va-lien-nganh-222287.htm