Giải thưởng I-Star 2023: Trao giải cho 9 giải pháp, dự án

Ngày 24-11, Sở KH-CN TPHCM phối hợp cùng các sở ngành tổ chức lễ tổng kết và trao giải thưởng Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp 2023 (I-Star 2023). Đây là giải thưởng thường niên do UBND TPHCM chủ trì tổ chức. Sự kiện diễn ra trong khuôn khổ Tuần lễ Techfest – Whise 2023.

Giải thưởng I-Star 2023 được phát động từ tháng 3-2023, trong hơn 5 tháng, Ban tổ chức nhận được 225 bài dự thi. Các giải pháp tập trung vào chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục, dịch vụ, quản lý nhà nước, y tế, nông nghiệp... Trong đó, có nhiều giải pháp sáng tạo trong quản lý nhà nước, giáo dục và dịch vụ, bắt kịp xu thế phát triển và nhu cầu của xã hội.

 I-Star 2023 thu hút nhiều giải pháp sáng tạo trong lĩnh vực quản lý nhà nước, giáo dục và dịch vụ

I-Star 2023 thu hút nhiều giải pháp sáng tạo trong lĩnh vực quản lý nhà nước, giáo dục và dịch vụ

Trải qua các vòng tuyển chọn, có 39 bài dự thi lọt vào vòng trong và được chia làm 4 nhóm đối tượng (doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; giải pháp đổi mới sáng tạo; tác phẩm truyền thông; các tổ chức, cá nhân hỗ trợ hoạt động khởi nghiệp).

Ông Nguyễn Việt Dũng, Giám đốc Sở KH-CN TPHCM, hy vọng I-Star 2024 sẽ thu hút được nhiều ý tưởng, giải pháp sáng tạo

Ông Nguyễn Việt Dũng, Giám đốc Sở KH-CN TPHCM, hy vọng I-Star 2024 sẽ thu hút được nhiều ý tưởng, giải pháp sáng tạo

Ông Nguyễn Việt Dũng, Giám đốc Sở KH-CN TPHCM, cho biết giải thưởng I-Star đã bước sang năm thứ 6, vẫn duy trì được sự quan tâm của các tổ chức, cộng đồng. Hy vọng I-Star 2024 sẽ thu hút được nhiều ý tưởng, giải pháp sáng tạo đầy màu sắc và hấp dẫn hơn nữa, để tạo ra những đột phá mới cho sự phát triển của thành phố, góp phần phát huy tài nguyên đất nước, nâng tầm hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam hội nhập quốc tế.

Ban tổ chức đã chọn ra 9 hồ sơ xuất sắc nhất của 4 nhóm để tôn vinh và trao giải thưởng I-Star 2023, cụ thể:

Ở nhóm 1, các giải pháp đổi mới sáng tạo, giải thưởng được trao cho: Giải pháp Bao bì nhựa sinh học tan trong nước AquaFlex; Giải pháp số hóa, quản lý và truy xuất nguồn gốc sản phẩm.

Ở nhóm 2, các doanh nghiệp khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo, giải thưởng được trao cho Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý an toàn thực phẩm và nguồn gốc hàng hóa nhập vào tại chợ Bình Thới.

Ban tổ chức trao giải cho các tác phẩm truyền thông về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp

Ban tổ chức trao giải cho các tác phẩm truyền thông về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp

Ở nhóm 3, các tác phẩm báo chí truyền thông về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp, giải thưởng được trao cho chuỗi tác phẩm tọa đàm: TPHCM từng bước kiến tạo đô thị thông minh; Người trẻ miệt mài chế vải từ sợi tre, xơ chuối và bảo tồn gene quý; Giải pháp mang tính thực tiễn cao trong giảng dạy và học môn hóa học.

Ở nhóm 4, các cá nhân, tổ chức khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo có đóng góp tích cực cho cộng đồng, giải thưởng thuộc về Công ty ZONE STARTUPS Việt Nam, Trường Đại học Quốc tế (Đại học Quốc gia TPHCM) và Trung tâm Ươm tạo doanh nghiệp công nghệ, Trường Đại học Bách Khoa (Đại học Quốc gia TPHCM).

BÙI TUẤN

Nguồn SGGP: https://sggp.org.vn/giai-thuong-i-star-2023-trao-giai-cho-9-giai-phap-du-an-post715560.html