Giải thể thao Phanxipăng Báo Đảng các tỉnh khu vực Trung du - Miền núi phía Tây Bắc năm 2024

Ngày 23-3, Báo Sơn La tổ chức khai mạc Giải thể thao Phanxipăng Báo Đảng các tỉnh khu vực Trung du - Miền núi phía Tây Bắc lần thứ 16, đợt 1 năm 2024. Đồng chí Lã Minh Tuấn, Tổng biên tập Báo Sơn La, Trưởng Ban tổ chức giải, chủ trì lễ khai mạc và trao giải.

Theo đó, giải thể thao năm nay có hơn 200 VĐV là lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên của các báo Đảng khu vực Tây Bắc, gồm: Sơn La, Điện Biên, Hòa Bình, Lào Cai, Lai Châu, Yên Bái, Phú Thọ, Vĩnh Phúc tranh tài ở 4 môn thi đấu: Kéo co, đẩy gậy, trượt cầu vồng, đua xe công thức F1 mini... Tham gia, cổ vũ giải còn có lãnh đạo, phóng viên các Báo: Quảng Trị, Hà Tĩnh, Thái Nguyên, Nghệ An, Đà Nẵng.

Quang cảnh lễ khai mạc giải thể thao Phanxipăng Báo Đảng các tỉnh khu vực Trung du - Miền núi phía Tây Bắc năm 2024.

Đồng chí Lã Minh Tuấn, Tổng Biên tập Báo Sơn La, Trưởng ban tổ chức giải cho biết: “Đây là giải thể thao thường niên của Báo Đảng các tỉnh miền núi khu vực phía Bắc, nhằm thúc đẩy phong trào tập luyện thể dục thể thao, rèn luyện thân thể trong đội ngũ những người làm báo. Đồng thời cũng là dịp để các cơ quan báo Đảng giao lưu, trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm trong hoạt động báo chí; nâng cao chất lượng các ấn phẩm báo chí. Tăng cường công tác phối hợp tuyên truyền, nhằm quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh về phát triển kinh tế - xã hội và du lịch của các tỉnh...”

Năm nay, giải được tổ chức tại Khu du lịch Mộc Châu Island, khu vui chơi hiện đại bậc nhất vùng Tây Bắc, với những trò chơi lần đầu tiên có tại Tây Bắc. Ấn tượng nhất là Cầu kính Bạch Long đạt được 3 kỷ lục thế giới của 3 tổ chức uy tín thế giới công nhận, gồm: Đường đi vách núi dài nhất thế giới của tổ chức Kỷ lục thế giới GUINNESS (GWR); cầu đáy kính dài nhất thế giới của Hiệp hội Kỷ lục thế giới (WRA) và Tổ chức Kỷ lục thế giới Official (OWR) của châu Âu công nhận đây là cây cầu kính dài nhất thế giới với độ dài 632m.

Cùng với trải nghiệm vượt qua cây cầu kính, du khách được nếm trải cảm giác mạnh của đu Zipline, trượt cầu vồng, đua xe công thức F1 mini. Khu lưu trú với những kiến trúc độc đáo mới lạ, như khách sạn mô phỏng Đoàn tàu siêu tốc giữa núi rừng Tây Bắc thơ mộng, hay khu nghỉ glamping với sức chứa hơn 300 người với ý tưởng về những hành tinh trong dải thiên hà...

Phần thi trượt cầu vồng Air Slide (ảnh trên) và trải nghiệm cảm giác tốc độ cùng đường đua F1 Kart Club.

Tại đây, các VĐV lần đầu được tranh tài tại phần thi trượt cầu vồng Air Slide và trải nghiệm cảm giác tốc độ cùng đường đua F1 Kart Club độc nhất Mộc Châu. Tham gia phần thi trượt cầu vồng Air Slide, các đội gồm 6 VĐV sẽ trượt trên những chiếc phao khô, trượt trải dài hơn 250m mang đến cảm giác phấn khích lướt đi trong gió. Phóng viên Mai Phương, Báo Điện Biên Phủ, chia sẻ: “Tôi vừa mới tham gia nội dung thi đấu môn trượt cầu vồng, cảm giác rất hồi hộp vì đây là lần đầu được trải nghiệm. Dù vậy, tôi rất vui, hứng thú, phấn khích và muốn được tham gia trượt thêm vài lần nữa...”.

Các phóng viên Tây Bắc còn có dịp thể hiện tay lái đường trường trên đường đua F1 Kart Club. Đường đua có chiều dài 650m với những đoạn đường thẳng tắp hoặc đoạn cua như trong các chặng đua của các giải đua xe F1, đòi hỏi các tay lái phải có kỹ năng lái xe tốt, nắm được các kỹ thuật như drift, ôm cua…

Các VĐV tranh tài tại phần thi kéo co, đẩy gậy.

Hào hứng sau khi hoàn thành chặng đua, chị Nguyễn Hải Yến, Báo Hòa Bình chia sẻ: “Lần đầu tôi được trải nghiệm cảm giác lái xe đua F1, nên hơi sợ. Tuy nhiên, kết thúc vòng 1 sang vòng đua thứ 2 là có thể làm quen đường đua để tăng tốc. Tiếng hò reo cổ vũ của mọi người như thôi thúc chúng tôi để có cơ hội giành chiến thắng”.

Kịch tính và hấp dẫn không kém là phần thi kéo co, đẩy gậy. Đây là những môn thể thao đòi hỏi thể lực, sức bền và kỹ thuật hợp lý cùng tinh thần đồng đội. Hầu hết các đội đều thi đấu trên tinh thần giao hữu nhằm học hỏi, giao lưu. Sau một buổi sáng thi đấu sôi nổi, kịch tích và hấp dẫn trên tinh thần giao lưu mang tính tập thể cao.

Ban tổ chức trao giải cho các VĐV đạt thành tích cao ở các nội dung thi đấu.

Kết thúc giải, Ban tổ chức đã trao huy chương tặng các VĐV đạt thành tích cao ở các nội dung thi đấu. Chung cuộc, giải Nhất toàn đoàn đã thuộc về Báo Sơn La, giải Nhì được trao cho Báo Lai Châu và giải ba thuộc về Báo Điện Biên Phủ. Tại lễ bế mạc, Cờ luân lưu tổ chức giải cũng được trao cho Báo Điện Biên Phủ - đơn vị đăng cai Giải thể thao Phanxipăng báo Đảng các tỉnh khu vực Trung du - Miền núi phía Tây Bắc năm 2026.

Tin, ảnh: HÀ KHÁNH

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Thể thao xem các tin, bài liên quan.

Nguồn QĐND: https://www.qdnd.vn/the-thao/trong-nuoc/giai-the-thao-phanxipang-bao-dang-cac-tinh-khu-vuc-trung-du-mien-nui-phia-tay-bac-nam-2024-769699