Giải thể thao gắn kết bà con người Việt tại Nga

Giải bóng đá của người Việt Trung tâm thương mại (Chợ) Sadovod 2024 - Sadovod League 2024 - đã khép lại với một trận chung kết mãn nhãn với nhiều pha bóng đẹp, giàu tính chiến thuật.

Ban tổ chức chụp ảnh với đội giành giải. (Ảnh: Quang Vinh/TTXVN)

Ban tổ chức chụp ảnh với đội giành giải. (Ảnh: Quang Vinh/TTXVN)

Sau gần một tháng tranh tài sôi nổi với sự góp mặt của 5 đội bóng, gần 150 cầu thủ và ban huấn luyện, ngày 16/5, giải bóng đá của người Việt Trung tâm thương mại (Chợ) Sadovod 2024 - Sadovod League 2024 - đã khép lại với trận chung kết và lễ bế mạc, trao giải.

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, tham dự sự kiện có ông Aleksei Anatolievich Negashev - Trưởng ban quản lý chợ Sadovod, ông Ngô Bá Hoàng Hải - Ủy viên Ban Công tác Cộng đồng Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga, ông Trần Phú Thuận - Phó Chủ tịch thường trực Hội người Việt Nam tại Nga, đại diện Hội cựu chiến binh Việt Nam tại Nga, Chi hội phụ nữ Việt Nam tại thủ đô Moskva, cùng đông đảo bà con đang kinh doanh tại Chợ Sadovod.

Hai đội bóng xuất sắc nhất là đội FC Thanh niên Moskva và FC Phụ liệu, đã cống hiến cho khán giả một trận chung kết mãn nhãn với nhiều pha bóng đẹp, giàu tính chiến thuật.

Với một tập thể gắn kết và quyết tâm, mặc dù được đánh giá yếu hơn, nhưng FC Phụ liệu đã giữ sạch lưới trong suốt hiệp 1.

Sang hiệp 2, một tình huống thiếu tập trung của FC Phụ liệu đã giúp các cầu thủ Quang Thuận của FC Thanh niên Moskva ghi bàn thắng mở tỷ số.

Chung cuộc, FC Thanh niên Moskva với nhiều cầu thủ vượt trội hơn, đã giành chiến thắng với tỷ số 4-0, qua đó giành chức vô địch Sadovod League 2024.

Cầu thủ Quang Thuận của FC Thanh niên Moskva cũng xuất sắc giành giải Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất với 16 bàn sau 5 trận đấu.

Phát biểu tại Lễ bế mạc, ông Negashev chúc mừng các đội bóng đã hoàn thành giải bóng đá lần thứ 4 của Trung tâm thương mại Sadovod, là một sự kiện quan trọng thường niên đối với ban lãnh đạo và tất cả những người làm việc tại Trung tâm thương mại.

Ông Negashev bày tỏ niềm tự hào khi chứng kiến kỹ năng chuyên môn của các cầu thủ phát triển theo từng năm, đánh giá cao ý chí chiến thắng, cũng như tinh thần thể thao cao thượng của các vận động viên và ban huấn luyện.

Thay mặt ban quản lý Trung tâm thương mại Sadovod, ông Negashev cam kết sẽ đồng hành cùng Hội người Việt Nam tại Sadovod tổ chức các hoạt động thể thao có ý nghĩa tương tự, mang đến món ăn tinh thần bổ ích cho bà con người Việt.

Về phần mình, ông Ngô Bá Hoàng Hải gửi lời chúc mừng và động viên của Đại sứ Việt Nam tại Nga Đặng Minh Khôi tới giải đấu và bà con người Việt có mặt tại lễ bế mạc.

Ông Hải đánh giá cao bề dày truyền thống của giải đấu, khẳng định chất lượng giải đấu ngày càng tăng cao, thể hiện rõ sự cố gắng của Hội người Việt Nam tại Trung tâm thương mại Sadovod và sự quan tâm của ban lãnh đạo Sadovod.

Ông Hải hy vọng những giải đấu thể thao lành mạnh như thế này, cùng với truyền thống tương thân tương ái của người Việt, sẽ góp phần gắn kết bà con cùng nhau vượt qua thời điểm khó khăn của nước Nga như hiện nay.

Trung tâm thương mại Sadovod hiện là nơi có đông bà con người Việt Nam làm ăn buôn bán với khoảng gần 10.000 người.

Ban lãnh đạo Trung tâm thương mại Sadovod luôn phối hợp với Hội người Việt Nam tại Sadovod tạo ra các diễn đàn giao lưu lành mạnh, có ý nghĩa, góp phần gắn kết đội ngũ quản lý với bà con kinh doanh tại trung tâm trên./.

(TTXVN/Vietnam+)

Nguồn VietnamPlus: https://www.vietnamplus.vn/giai-the-thao-gan-ket-ba-con-nguoi-viet-tai-nga-post950959.vnp