Giá vàng thế giới giậm chân tại chỗ, đồng USD biến động

Giá vàng thế giới không có quá nhiều biến động, chốt phiên giao dịch mức 2.356,79 USD/ounce, trong khi đó đồng USD đang giảm sau chuỗi ngày tăng mạnh.

Ngày 15/5, thị trường vàng không có quá nhiều biến động, với giá vàng giao ngay giao dịch ở mức 2.356,79 USD/ounce. So với phiên giao dịch trước, giá vàng tăng nhẹ sau khi giảm đột ngột hơn 1%, theo Reuters.

Trong khi đó, giá dầu thô Mỹ tăng 0,4% ở mức 82,71 USD/thùng và dầu Brent ở mức 78,39 USD/thùng, tăng 0,5%. Nguyên nhân khiến giá dầu tăng là tình trạng cháy rừng lớn đe dọa cát dầu của Canada. Thị trường tồn kho xăng, dầu của Mỹ giảm cũng ảnh hưởng đến giá cả.

Trên thị trường tiền tệ, đồng USD đang giảm do các nhà giao dịch do dự thực hiện động thái trước báo cáo CPI.

Chỉ số đồng USD - thước đo đồng tiền của Mỹ so với sáu đồng tiền khác - đang ở mức 105,01. Đồng yên Nhật chốt phiên 156,36 yên đổi 1 USD, sau khi chạm mức thấp nhất trong hai tuần là 156,80. Hiện, các nhà đầu tư cảnh giác đợt can thiệp khác từ chính quyền Nhật Bản.

Thị trường chứng khoán khả quan hơn so với thị trường vàng, tiền tệ.

Thị trường chứng khoán khả quan hơn so với thị trường vàng, tiền tệ.

Giữa lúc thị trường tiền tệ, vàng và nhiên liệu biến động, thị trường chứng khoán châu Á lại khả quan hơn.

Chỉ số rộng nhất của cổ phiếu châu Á - Thái Bình Dương bên ngoài Nhật Bản tăng 0,38%, đạt mức cao nhất mới trong 15 tháng. Nikkei của Nhật Bản tăng 0,58%.

Tại Trung Quốc, chứng khoán giảm điểm vào đầu phiên giao dịch với chỉ số blue-chip giảm 0,16%, trong khi chỉ số Hang Seng của Hong Kong giảm 0,22%. Giá cổ phiếu bị ảnh hưởng bởi một số quyết định mới.

Thị trường nói chung hiện bị ảnh hưởng nhiều bởi dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ.

Dữ liệu cho thấy giá sản xuất của Mỹ tăng nhiều hơn dự kiến, lạm phát vẫn ở mức cao khi bước vào quý II năm nay. Ông Jerome Powell - Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ - cho rằng chỉ số sản xuất hiện nay được điều chỉnh ở mức thấp hơn, không quá nóng như các nhà đầu tư lo lắng.

Trong khi đó, giới đầu tư giảm kỳ vọng về việc Mỹ cắt giảm lãi suất. Ryan Brandham - người đứng đầu thị trường vốn quản lý rủi ro Validus - cho biết, dự đoán thị trường về việc cắt giảm lãi suất dựa trên dữ liệu thị trường Mỹ đang yếu hơn dự kiến. Nếu giá sản xuất không bắt kịp thị trường, hy vọng cắt giảm lãi suất sẽ tan theo mây khói.

Trạch Dương

Nguồn Tiền Phong: https://tienphong.vn/gia-vang-the-gioi-giam-chan-tai-cho-dong-usd-bien-dong-post1637376.tpo