Giá vàng SJC rơi không phanh sau loạt chỉ đạo nóng, người mua lỗ nặng

Giá vàng SJC sáng nay giảm mạnh sau các chỉ đạo nóng từ lãnh đạo Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước. Người mua vàng lúc đỉnh có thể đã lỗ tới gần 7 triệu đồng/lượng.

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng SJC trong nước giảm mạnh. Đây là phiên giảm thứ hai liên tiếp của thương hiệu vàng này.

Theo đó, mở cửa phiên giao dịch, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) giảm giá bán mỗi lượng vàng SJC tới 3,3 triệu đồng/lượng chiều mua vào, giảm 2,8 triệu đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên cuối tuần trước, đưa giá thương hiệu vàng quốc gia xuống 85,50 – 88,50 triệu đồng/lượng.

Tại DOJI, mức giảm ngay đầu giờ sáng nay cũng lên tới 2,2 triệu đồng/lượng chiều mua vào, giảm 1,7 triệu đồng/lượng chiều bán ra, xuống 85,50 – 87,50 triệu đồng/lượng.

Bảo Tín Minh Châu giảm 2 triệu đồng/lượng chiều mua vào và giảm 2,35 triệu đồng/lượng chiều bán ra, xuống 85,80 – 87,75 triệu đồng/lượng;

PNJ giảm 3,3 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 2,8 triệu đồng/lượng chiều bán ra, xuống 85,50 – 88,50 triệu đồng/lượng; Phú Quý giảm 1,5 triệu đồng/lượng chiều mua vào, giảm 2,3 triệu đồng/lượng chiều bán ra, xuống 85,80 – 87,80 triệu đồng/lượng...

Giá vàng SJC rơi mạnh sáng nay

Giá vàng SJC rơi mạnh sáng nay

Giá vàng SJC giảm mạnh sau hàng loạt chỉ đạo nóng của lãnh đạo Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước.

Tại Nghị quyết phiên họp thường kỳ tháng 4, Chính phủ đã yêu cầu NHNN thực hiện kịp thời hơn các giải pháp quản lý và kiểm soát chặt giao dịch thị trường. Cơ quan này cần xử lý ngay tình trạng chênh cao giữa trong nước và quốc tế, cũng như buôn lậu, đầu cơ, thao túng giá.

Ngay sau đó, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái tiếp tục chỉ đạo NHNN khẩn trương thực hiện ngay việc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành đối với thị trường vàng, hoạt động của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh vàng, các cửa hàng, đại lý phân phối và mua bán vàng miếng, việc tuân thủ các quy định liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh vàng, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 5/2024.

Trong ngày hôm qua, lãnh đạo NHNN cũng đã làm việc với UBND TP.HCM để thực hiện các chỉ đạo nêu trên, với nhiều biện pháp được đưa ra.

Trong đó, NHNN cho biết sẽ phối hợp UBND TP.HCM, theo chức năng, nhiệm vụ được giao để xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật như buôn lậu vàng qua biên giới, trục lợi, đầu cơ, thao túng, lợi dụng chính sách găm hàng đẩy giá của các tổ chức, cá nhân liên quan, gây mất ổn định, an toàn thị trường vàng…

Đối với Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn – SJC, lãnh đạo UBND TP.HCM chỉ đạo tiếp tục thực hiện ngay công tác bình ổn thị trường, thực hiện nhiệm vụ chính trị để ổn định thị trường vàng.

Với mức giảm mạnh của vàng SJC trong 2 phiên gần đây, người mua vàng ở mức đỉnh 92,4 triệu đồng/lượng đến phiên hôm nay có thể đã lỗ tới gần 7 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, vàng nhẫn vẫn tiếp đà tăng nhẹ với mức tăng khoảng 50 nghìn đồng mỗi lượng. Theo đó, nhẫn 9999 của SJC đang được niêm yết giá mua - bán tại 74,90 – 76,60 triệu đồng/lượng;

Nhẫn DOJI Hưng Thịnh Vượng 9999 75,95 – 77,45 triệu đồng/lượng; nhẫn tròn Bảo Tín Minh Châu 75,33 – 76,83 triệu đồng/lượng; nhẫn tròn Phú Quý 75,85– 76,45 triệu đồng/lượng...

Trên thế giới, giá vàng mở cửa tại châu Á trong trạng thái điều chỉnh nhẹ với mức giảm trên dưới 3 USD/ounce tính đến 9h30 sáng theo giờ Việt Nam. Theo đó, vàng giao ngay đang giao dịch quanh 2.359 USD/ounce.

Cuộc khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy các chuyên gia trong ngành đang thể hiện sự lạc quan về kim loại quý.

Trong số 17 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia khảo sát thì có tới 10 chuyên gia, tương đương 59%, dự kiến sẽ thấy giá vàng tăng cao hơn vào tuần tới; trong khi chỉ có 2 nhà phân tích, chiếm 12%, dự đoán giá sẽ giảm. Năm chuyên gia còn lại, tương đương 29% trong tổng số, nhận thấy vàng có xu hướng đi ngang.

Trong khi đó, 195 phiếu bầu đã được bỏ trong cuộc thăm dò trực tuyến của Kitco, trong đó các nhà đầu tư ở Main Street kém lạc quan hơn một chút. Có là 50% dự đoán vàng sẽ tăng vào tuần tới; 21% dự đoán giá sẽ thấp hơn; trong khi 29%, kỳ vọng kim loại quý sẽ giao dịch đi ngang trong tuần tới.

Nguồn ANTĐ: https://anninhthudo.vn/gia-vang-sjc-roi-khong-phanh-sau-loat-chi-dao-nong-nguoi-mua-lo-nang-post576150.antd