Giả danh cán bộ ngân hàng lừa đảo, chiếm đoạt hơn 80 tỷ đồng

Ngày 21-5, Công an tỉnh Hà Giang cho biết đã khởi tố, bắt bị can để tam giam đối với Trần Trung Hiếu (SN 1994), trú tại phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan CSĐT thực hiện lệnh bắt bị can Trần Trung Hiếu

Cơ quan CSĐT thực hiện lệnh bắt bị can Trần Trung Hiếu

Trước đó, qua nắm bắt thông tin địa bàn, cơ quan Công an xác định có hiện tượng huy động vốn với số tiền lớn. Sau thời gian thu thập chứng cứ, tài liệu, cơ quan Công an đã xác định Trần Trung Hiếu là đối tượng liên quan. Tuy nhiên, khi cơ quan Công an tiến hành xác minh nhưng Hiếu đã không có ở nơi cư trú.

Qua phối hợp với công an tỉnh lân cận, cơ quan điều tra xác định Hiếu đang lẩn trốn ở huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang và đã tiến hành bắt giữ.

Làm việc với cơ quan CSĐT đối tượng Trần Trung Hiếu khai nhận, do nợ nần nên đã nảy sinh ý định kiếm tiền bất chính bằng thủ đoạn mạo danh là cán bộ làm trong lĩnh vực ngân hàng, đang cần tiền để hỗ trợ khách hàng đáo hạn các khoản vay với lợi nhuận cao.

Lợi dụng sự tin tưởng và lòng tham của người dân, Hiếu đã lừa đảo chiếm đoạt số tiền hơn 80 tỷ đồng của nhiều người dân trên địa bàn các tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang và TP Hà Nội.

Để phục vụ công tác điều tra, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Giang đề nghị ai là bị hại bị Trần Trung Hiếu lừa đảo đến trình báo để được tiếp nhận, giải quyết theo quy định của pháp luật.

Nguồn ANTĐ: https://anninhthudo.vn/gia-danh-can-bo-ngan-hang-lua-dao-chiem-doat-hon-80-ty-dong-post576978.antd