Ghi nhận từ cuộc thi Tìm hiểu truyền thống 'Lực lượng vũ trang tỉnh Hà Nam - 75 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành'

Cuộc thi Tìm hiểu truyền thống 'Lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh Hà Nam - 75 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành' đã thu hút đông đảo cán bộ, chiến sĩ (CBCS) LLVT và các tầng lớp nhân dân hưởng ứng tham gia. Cuộc thi đã khép lại, song ý nghĩa của cuộc thi còn lan tỏa sâu đậm trong toàn thể CBCS LLVT và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

Cuộc thi Tìm hiểu truyền thống “Lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh Hà Nam - 75 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành” đã thu hút đông đảo cán bộ, chiến sĩ (CBCS) LLVT và các tầng lớp nhân dân hưởng ứng tham gia. Cuộc thi đã khép lại, song ý nghĩa của cuộc thi còn lan tỏa sâu đậm trong toàn thể CBCS LLVT và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

Theo ghi nhận sau hơn 3 tháng phát động, cuộc thi đã thu nhận được 33.954 bài dự thi của CBCS LLVT và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh. Đặc biệt có đông đảo cán bộ, giáo viên, học sinh ở các trường THCS, THPT tham gia dự thi. Các bài dự thi cơ bản đáp ứng yêu cầu ban tổ chức đặt ra, trong đó có nhiều bài dự thi chất lượng rất tốt, đầu tư khá công phu từ hình thức trình bày tới nội dung tác phẩm. Điều đó cho thấy sự nghiêm túc trong nghiên cứu lịch sử, sưu tầm những hình ảnh, tư liệu để thể hiện một cách toàn diện hoạt động của LLVT tỉnh qua các thời kỳ, những chiến công vang dội của LLVT tỉnh từ những ngày đầu thành lập.

Trao đổi về kết quả cuộc thi, Thượng tá Bùi Văn Lưu, Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh cho rằng: Cuộc thi tìm hiểu về truyền thống LLVT tỉnh có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với CBCS các cơ quan, đơn vị cũng như các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh. Đây là dịp để tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng quê hương, truyền thống chiến đấu anh dũng của LLVT tỉnh qua các thời kỳ. Qua đó bồi đắp cho thế hệ trẻ tình yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào dân tộc, tự hào về truyền thống cách mạng của quê hương, từ đó xây dựng động cơ phấn đấu học tập, công tác, tiếp bước cha ông trong công cuộc xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc trong tình hình mới.

Ban tổ chức trao giải cho các tập thể, cá nhân đạt giải tại cuộc thi Tìm hiểu truyền thống “LLVT tỉnh Hà Nam - 75 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành”.

Ban tổ chức trao giải cho các tập thể, cá nhân đạt giải tại cuộc thi Tìm hiểu truyền thống “LLVT tỉnh Hà Nam - 75 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành”.

Trong số hàng chục nghìn bài dự thi có nhiều bài để lại dấu ấn sâu đậm. Đó là bài dự thi của Thiếu tá Nguyễn Thị Thu Hương, nhân viên Ban Tuyên huấn (Phòng Chính trị Bộ CHQS tỉnh). Tác phẩm dự thi của chị đã xuất sắc giành giải Nhất bởi nguồn tư liệu hết sức phong phú, được trình bày rất công phu, bắt mắt. Hay đó là bài dự thi của cô giáo Lê Thị Thúy Hà (giáo viên Trường THCS thị trấn Vĩnh Trụ, Lý Nhân), cô giáo Mai Thị Phượng (giáo viên Trường THCS Trần Phú, Phường Minh Khai, TP Phủ Lý); em Hà Mai Thủy (học sinh lớp 6D, Trường THCS thị trấn Vĩnh Trụ, Lý Nhân); Thiếu tá Phạm Hải Hà, Chính trị viên Tiểu đoàn 3, Trung đoàn 151 và nhóm tác giả: Thượng úy Bùi Phương Thảo, Đại úy Trần Thị Thanh Nga, Thượng úy Bùi Thị Bích Ngọc (Phòng Công tác Đảng, Công tác Chính trị Công an tỉnh Hà Nam)…

Các bài dự thi đầu tư khá công phu, in bìa cứng với số lượng hàng trăm trang khổ A4 trong đó truyền tải rất nhiều hình ảnh, tư liệu quý về quá trình đấu tranh giành độc lập dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của các thế hệ CBCS LLVT tỉnh.

Chia sẻ về quá trình hoàn thiện tác phẩm dự thi của mình, Thiếu tá Nguyễn Thị Thu Hương, nhân viên Ban Tuyên huấn, Phòng Chính trị Bộ CHQS tỉnh cho biết: Xuất phát từ tình cảm của một quân nhân đã từng mấy chục năm công tác trong ngành quân đội, từ những điều tôi học và cảm nhận được hằng ngày cộng với các nguồn tư liệu quý đã giúp tôi có cái nhìn khái quát về những chiến công vang dội của LLVT tỉnh trong suốt chiều dài lịch sử 75 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành. Để hoàn thành tác phẩm dự thi, tôi đã đầu tư khá nhiều thời gian, công sức để nghiên cứu, sưu tầm, thể hiện bài viết bằng tất cả sự hiểu biết của mình về truyền thống của LLVT tỉnh. Tôi nghĩ rằng, lớp thế hệ CBCS trẻ hôm nay thật may mắn được sống, làm việc trong một môi trường giàu truyền thống cách mạng. Chúng tôi luôn tự hào về những thành tựu mà bao thế hệ cha ông đã dày công xây dựng. Hy vọng rằng, qua cuộc thi tìm hiểu này sẽ lan tỏa sâu rộng hơn nữa tới toàn thể CBCS cũng như các tầng lớp nhân dân về truyền thống cách mạng của quê hương, truyền thống đấu tranh anh dũng của LLVT tỉnh trong suốt 75 năm qua đã góp phần bảo vệ vững chắc Tổ quốc, quê hương. Từ đó thêm yêu Tổ quốc, yêu quê hương và nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Với cô Mai Thị Phượng, giáo viên Trường THCS Trần Phú (TP Phủ Lý) cho rằng: Cuộc thi tìm hiểu truyền thống “LLVT tỉnh Hà Nam - 75 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành” được nhà trường phát động tới 100% cán bộ giáo viên, học sinh tham gia. Dù thời gian qua thầy và trò phải xoay vần với dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, dịch xâm nhập vào trường học khiến việc dạy và học ở trường khá vất vả, nhưng với sự động viên của nhà trường, nhiều giáo viên và học sinh của trường đã tham gia và đạt giải ở các cấp. Qua cuộc thi tìm hiểu đã giúp cho cán bộ, giáo viên và đông đảo học sinh có điều kiện để nghiên cứu, sưu tầm, học hỏi và hiểu biết hơn về truyền thống dân tộc, truyền thống Quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùng, truyền thống quê hương Hà Nam và truyền thống LLVT tỉnh nói riêng. Thông qua cuộc thi góp phần thiết thực giáo dục truyền thống, nâng cao nhận thức của học sinh về ý nghĩa, tầm quan trọng đối với việc học môn lịch sử trong nhà trường.

Có thể thấy, cuộc thi tìm hiểu truyền thống “LLVT tỉnh Hà Nam - 75 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành” đã kết thúc, nhưng ý nghĩa thiết thực từ cuộc thi còn lan tỏa sâu rộng, góp phần tuyên truyền, giáo dục cho CBCS LLVT và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh về truyền thống LLVT tỉnh qua 75 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành. Từ đó nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của thế hệ trẻ hôm nay đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tiếp tục giữ vững và phát huy thành quả mà cha ông để lại, góp sức xây dựng quê hương Hà Nam ngày càng đổi mới, xây dựng LLVT tỉnh vững mạnh toàn diện, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Phương Dung – Tiến Thám

Nguồn Hà Nam: https://baohanam.com.vn/quoc-phong/ghi-nhan-tu-cuoc-thi-tim-hieu-truyen-thonga-luc-luong-vu-trang-tinh-ha-nam-75-nam-xay-dung-chien-dau-va-truong-thanh-60197.html