GELEX bổ nhiệm tân Phó Tổng giám đốc sinh năm 1994

CTCP Tập đoàn GELEX vừa công bố quyết định bổ nhiệm một 9x làm Phó Tổng Giám Đốc.

Cụ thể, ông Lê Tuấn Anh sinh năm 1994, tốt nghiệp chuyên ngành Kế toán – Đại học Kinh tế Quốc dân. Ông Tuấn Anh hiện là Giám đốc Ban Đầu tư của Tập đoàn GELEX và được bầu vào làm Phó tổng giám đốc từ ngày 23/5/2024.

Trước khi được bổ nhiệm, ông cũng đã được luân chuyển và trao cơ hội thử thách ở nhiều vị trí tại các đơn vị trong hệ thống Gelex.

Ông Lê Tuấn Anh sinh năm 1994, tân Phó Tổng Giám Đốccủa GELEX

Sau quyết định trên, ban Tổng Giám đốc của GELEX hiện gồm 04 thành viên: ông Nguyễn Văn Tuấn – Tổng Giám đốc và 03 Phó Tổng Giám đốc là ông Nguyễn Hoàng Long, ông Nguyễn Trọng Trung và ông Lê Tuấn Anh vừa được bổ sung.

Gelex cho biết việc bổ nhiệm ông Lê Tuấn Anh nằm trong Chương trình Quy hoạch đội ngũ Lãnh đạo kế cận của Tập đoàn, nhằm tăng cường năng lực điều hành, đáp ứng yêu cầu quản lý hệ thống của doanh nghiệp trong giai đoạn hiện nay.

Hiện, Gelex chú trọng phát triển nguồn nhân lực chất lượng và bền vững, tạo cơ hội cho các lãnh đạo trẻ phát huy sự năng động, đổi mới, sáng tạo, nắm bắt các cơ hội, từ đó giúp doanh nghiệp hiện thực hóa mục tiêu đã đề ra.

Về tình hình kinh doanh của GELEX, năm 2024, Gelex xây dựng kế hoạch kinh doanh với mục tiêu doanh thu thuần hợp nhất 32.303 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế hợp nhất 1.921 tỷ.

Theo Báo cáo tài chính hợp nhất quý 1/2024 được công bố, Công ty Cổ phần Tập đoàn GELEX, ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 6.660 tỷ và lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 385 tỷ, lần lượt tăng 3,9% và 167,7% so với cùng kỳ. Qua đó, lần lượt hoàn thành gần 21% mục tiêu doanh thu và 20% mục tiêu lợi nhuận cả năm nay.

Xét về các mảng kinh doanh, khu công nghiệp và bất động sản tiếp tục là động lực tăng trưởng chính của Tập đoàn GELEX với doanh thu thuần trong quý đầu năm. Mặc dù doanh thu chỉ tăng trưởng nhẹ 0,5% lên mức 1.239 tỷ đồng nhưng lợi nhuận gộp tăng trưởng tới gần 33%, đạt 619 tỷ đồng. Biên lợi nhuận gộp mảng này của Tập đoàn GELEX được cải thiện mạnh từ mức 37,8% lên 50% trong quý 1/2024.

Nhờ những thông tin tích cực trên nên cổ phiếu GEX đang giữ xu hướng tăng tốt trong một tháng trở lại đây. Đóng cửa phiên giao dịch 21/5, cổ phiếu GEX ở mức 23.300 đồng/cổ phiếu.

Trên thị trường chứng khoán, các chuyên gia nhận định áp lực chốt lời cũng dần quay trở lại và thanh khoản duy trì ở mức lớn hơn trung bình. Điều này cho thấy dòng tiền vẫn tham gia sôi động trên thị trường.

Theo CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI), áp lực chốt lời có thể thấy được xu hướng tăng cao trong hai phiên trở lại đây, tuy nhiên dòng tiền vào thị trường rất mạnh, hấp thụ hết những lượng cung đã bán ra giúp thị trường chưa thể điều chỉnh sâu.

“Chúng tôi cho rằng xu hướng tích cực chưa bị bẻ gãy và khả năng cao VN-Index sẽ vận động đi ngang một số phiên trước khi bứt tốc vượt đỉnh của tháng 3.

Vì vậy, chúng tôi duy trì quan điểm mở vị thế mua thăm dò trong những phiên thị trường chung điều chỉnh và tăng dần vị thế khi đã có lợi nhuận” – CSI lưu ý.

CTCK Vietcombank (VCBS) cũng khuyến nghị các nhà đầu tư tiếp tục thực hiện chốt lời những cổ phiếu không vượt được kháng cự hoặc đà tăng có tín hiệu suy yếu.

Đồng thời, tận dụng những nhịp rung lắc để lướt sóng ngắn hạn những cổ phiếu đã kiểm tra thành công vùng hỗ trợ và thu hút dòng tiền tốt thuộc các nhóm ngành như ngân hàng, chứng khoán, thủy sản.

Quỳnh Chi

Nguồn Người Đưa Tin: https://nguoiduatin.vn/gelex-bo-nhiem-tan-pho-tong-giam-oc-sinh-nam-1994-a664681.html