Gặp nữ sinh giành Huy chương Vàng SEA Games 32 nội dung Judo đồng đội

Là một trong những sinh viên tham gia SEA Games 32 mang về thành tích xuất sắc, vận động viên Hoàng Bùi Thúy Linh (khoa Huấn luyện Thể thao, trường ĐH TDTT TP. HCM) sở hữu cho mình chiếc HCV ở phần thi Judo đồng đội.

Ngày 16/5, ngày thi cuối cùng của SEA Games 32, nữ võ sĩ Hoàng Bùi Thúy Linh đã giành chiếc HCV thứ 8, nội dung đồng đội cho Judo Việt Nam. Bùi Hoàng Thúy Linh tập luyện môn Judo được 8 năm, nữ võ sĩ bén duyên với bộ môn này từ cha của mình - võ sĩ Hoàng Châu, ông đã huấn luyện cô vào đội tuyển tỉnh Bình Phước và sau đó được huấn lượng nâng cao. Đây không phải là lần đầu tiên được gọi tên tham gia SEA Games nhưng Thúy Linh cho biết, lần nào được gọi tên thì cô cũng rất hào hứng và quyết tâm đạt được thành tích cao nhất.

Hoàng Bùi Thúy Linh cùng chiếc HCV giành được tại SEA Games 32. (Ảnh: Phụ nữ Phú Riềng).

Hoàng Bùi Thúy Linh cùng chiếc HCV giành được tại SEA Games 32. (Ảnh: Phụ nữ Phú Riềng).

Chia sẻ về quá trình luyện tập và thi đấu, Thúy Linh cho biết, bản thân gặp khá nhiều chấn thương, nhỏ lớn đều có, nhưng may mắn, tại trung tâm, các bác sĩ có chuyên môn cao, tận tình chăm sóc và quan tâm hết mực nên cô bình phục nhanh hơn. Xuất thân từ gia đình nhà nghề, nhờ phong thái điềm tĩnh, có tài, khả năng tiếp thu nhanh, cô được các thầy cô HLV đội tuyển trẻ Judo và thầy HLV tại tỉnh tạo điều kiện gửi tham gia các trận đấu trong và ngoài nước. Từ đó, nữ võ sĩ có cơ hội học hỏi kinh nghiệm và cọ xát nhiều hơn.

Là vận động viên chuyên nghiệp khi vẫn còn là sinh viên ngồi trên ghế giảng đường, việc cân bằng giữa tập luyện và học tập là điều vô cùng khó khăn. Thúy Linh chia sẻ: “Vừa tập luyện, vừa học, mình gặp rất nhiều khó khăn về thời gian. Mình dành thời gian cho việc tập luyện nhiều hơn, còn lúc rảnh mình sẽ đi học và tập trung học lại những môn mình bỏ lỡ”.

Thúy Linh cùng đồng đội ăn mừng sau chiến thắng tại trận chung kết SEA Games 32. (Ảnh: NVCC)

Thúy Linh cùng đồng đội ăn mừng sau chiến thắng tại trận chung kết SEA Games 32. (Ảnh: NVCC)

Năm nay là năm đầu tiên Thúy Linh tham gia thi đấu với nội dung đồng đội. Thi đấu cùng với các thành viên không cùng chung đơn vị trước đó nhưng Thúy Linh cảm thấy không gặp nhiều khó khăn vì trong đội ai cũng quan tâm, hòa đồng giúp đỡ và cỗ vũ lẫn nhau trong tập luyện, tiếp thêm năng lượng để thi đấu hết mình, đạt được thành tích cao nhất. Trong hành trình đến với SEA Games 32, nữ võ sĩ cho biết có rất nhiều kỉ niệm đáng nhớ nhưng kỉ niệm khiến Thúy Linh nhớ nhất là cả đội đã cố gắng lội ngược dòng trong hiệp phụ trận chung kết để giành được tấm HCV.

Nguồn động lực lớn nhất để nữ võ sĩ phấn đấu luyện tập và quyết tâm thi đấu là muốn mang vinh quang về cho Tổ quốc, cũng như bộ môn Judo nước nhà. Trong tương lai, Thúy Linh vẫn theo đuổi Judo, cố gắng tập luyện, trau dồi kĩ thuật nhiều hơn nữa để bản thân được hoàn thiện. Cô cũng sẽ cố gắng tham gia các giải thi đấu lớn để có thêm nhiều bài học cho bản thân mình cũng như mang vinh quang về cho Việt Nam.

Ngọc Lân

Nguồn SVVN: https://svvn.tienphong.vn/gap-nu-sinh-gianh-huy-chuong-vang-sea-games-32-noi-dung-judo-dong-doi-post1537637.tpo