Gặp mặt giáo viên, học sinh tham dự Hội thi khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2024

Sáng 7-5, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt giáo viên và học sinh Trường THPT Chuyên Tuyên Quang có dự án xuất sắc tham dự Hội thi khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2024 tại Hoa Kỳ.

Quang cảnh buổi gặp mặt.

Đồng chí Hoàng Việt Phương, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi gặp mặt. Dự buổi gặp mặt có lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo; Ban Thi đua khen thưởng tỉnh; lãnh đạo Hội Khuyến học, Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh.

Trước đó, Dự án Tổng hợp xanh vật liệu Nanocomposite Fe/CoFe2O4/rGO ứng dụng làm xúc tác quang xử lý dư lượng chất diệt cỏ trong môi trường nước do 2 học sinh Phạm Chu Quang Minh và Phạm Trần Khắc Nguyên, Trường THPT Chuyên Tuyên Quang thực hiện dưới sự hướng dẫn của thầy giáo Hoàng Châu Thiện đã giành được giải nhất Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2023-2024 và là 1 trong 9 dự án xuất sắc được Bộ Giáo dục và Đào tạo lựa chọn tham dự Hội thi khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2024 sẽ diễn ra tại Hoa Kỳ từ ngày 11 đến 17-5-2024.

Đại diện nhóm thực hiện dự án báo cáo công tác chuẩn bị tham dự Hội thi khoa học kỹ thuật quốc tế.

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo và đại diện nhóm thực hiện dự án đã báo cáo công tác chuẩn bị tham dự Hội thi khoa học kỹ thuật quốc tế. Theo đó, ngay sau khi có kết quả cuộc thi Khoa học kỹ thuật học sinh trung học cấp quốc gia, Sở Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo Trường THPT Chuyên Tuyên Quang tiếp tục hoàn thiện dự án theo góp ý của Ban Giám khảo và các chuyên gia. Cùng với đó, nhóm thực hiện dự án đã tích cực chuẩn bị, tiếp tục hoàn thiện dự án và đến nay đã sẵn sàng tham gia dự hội thi quốc tế.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương chúc mừng và biểu dương giáo viên hướng dẫn và 2 học sinh Trường THPT Chuyên Tuyên Quang đã có nhiều cố gắng đạt được thành tích cao trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật các cấp. Đồng thời ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh trong thời gian qua đã đạt được nhiều thành tích quan trọng góp phần thúc vào sự phát triển chung của tỉnh.

Đồng chí nhấn mạnh, đây là lần thứ 2 liên tiếp dự án của học sinh Tuyên Quang được lựa chọn thi khoa học kỹ thuật quốc tế. Đây là niềm vinh dự, tự hào đối với tỉnh Tuyên Quang, ngành Giáo dục, Trường THPT Chuyên Tuyên Quang, thầy cô giáo, gia đình và học sinh. Thành tích này tạo động lực khích lệ học sinh của tỉnh tích cực hơn trong việc tham gia nghiên cứu khoa học, vận dụng kiến thức để giải quyết những vấn đề trong thực tiễn đời sống; tạo cơ hội để học sinh trung học giới thiệu kết quả nghiên cứu khoa học và trao đổi giáo dục giữa các địa phương và hội nhập quốc tế.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương trao Bằng khen cho giáo viên, học sinh Trường THPT Chuyên Tuyên Quang có dự án xuất sắc tham dự Hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo, Trường THPT Chuyên và các thành viên có dự án tham dự hội thi tiếp tục chuẩn bị chu đáo mọi điều kiện; thực hiện theo đúng yêu cầu của Ban Tổ chức, quy định trong lịch trình, chương trình của hội thi; thầy giáo Hoàng Châu Thiện và các em học sinh tiếp tục cố gắng hơn nữa, phát huy năng lực, trí tuệ, tự tin để đạt thành tích cao nhất tại hội thi, cố gắng đem vinh quang về cho đất nước và tỉnh nhà.

Nhằm ghi nhận những thành tích của nhóm tác giả, UBND tỉnh Tuyên Quang đã có quyết định tặng Bằng khen và tiền thưởng cho nhóm tác giả; Hội Khuyến học tỉnh trao quà động viên thầy giáo và 2 học sinh có dự án tham gia Hội thi khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2024. Đặc biệt, UBND tỉnh cũng có quyết định hỗ trợ hơn 500 triệu đồng chi phí cho nhóm tác giả tham gia Hội thi khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2024.

Tin, ảnh: Huy Hoàng

Nguồn Tuyên Quang: http://baotuyenquang.com.vn/gap-mat-giao-vien-hoc-sinh-tham-du-hoi-thi-khoa-hoc-ky-thuat-quoc-te-nam-2024!-191654.html