Gặp gỡ, ôn truyền thống hào hùng với chiến sĩ Điện Biên

Đoàn thanh niên, Hội Cựu chiến binh tỉnh Đồng Tháp và các cựu chiến sĩ Điện Biên đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của quân và dân ta trong chiến thắng Điện Biên Phủ. Qua đó, thế hệ trẻ hôm nay bày tỏ lòng biết ơn, tri ân với các bậc cha anh đã hy sinh cả tính mạng, tuổi thanh xuân để có độc lập dân tộc hôm nay.

Ngày 12/5, Tỉnh Đoàn Đồng Tháp, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã tổ chức hoạt động hành quân về lại Điện Biên Phủ, và gặp gỡ, giao lưu ôn lại truyền thống cùng các cựu chiến sĩ Điện Biên.

Cựu chiến sĩ Điện Biên chia sẻ tại buổi gặp mặt.

Trong buổi gặp gỡ, đoàn viên thanh niên đã được nghe các cựu chiến binh ôn lại truyền thống vẻ vang của quân và dân ta trong chiến thắng Điện Biên Phủ; chia sẻ những kỷ niệm hào hùng, khó khăn, mất mát mà các cựu chiến binh đã trải qua trong kháng chiến, cũng như cuộc sống.

Anh Lê Hoàng Quyết - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Đồng Tháp (áo xanh bên phải) tặng quà các cựu chiến sĩ Điện Biên.

Thay mặt Tỉnh Đoàn và Hội Cựu chiến binh tỉnh Đồng Tháp, anh Lê Hoàng Quyết - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Đồng Tháp bày tỏ lòng biết ơn với những hy sinh, cống hiến của các cựu chiến binh Điện Biên trong sự nghiệp giải phóng dân tộc. Thế hệ trẻ hôm nay quyết tâm noi gương các thế hệ đi trước, tiếp tục học tập, rèn luyện, cống hiến sức trẻ để xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

Nhân dịp này, Tỉnh Đoàn Đồng Tháp cũng trao tặng quà các cựu chiến sĩ Điện Biên, thể hiện tình cảm với đóng góp trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc của các cựu chiến binh.

Hai đơn vị chụp ảnh kỷ niệm.

Các cựu chiến sĩ Điện Biên rất xúc động khi được đón tiếp Đoàn công tác và bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc sự quan tâm của Tỉnh Đoàn và Hội Cựu chiến binh tỉnh Đồng Tháp khi tới Điện Biên. Các đơn vị 2 địa phương cũng có những trao đổi để tiếp tục tổ chức thêm các hoạt động giao lưu tiếp theo trong thời gian tới.

Hòa Hội

Nguồn Tiền Phong: https://tienphong.vn/gap-go-on-truyen-thong-hao-hung-voi-chien-si-dien-bien-post1636503.tpo