Gần 7 triệu huấn luyện viên online ôm hận vì Haaland, Saka

Haaland và Saka đều chỉ mang về vỏn vẹn 2 điểm cho hơn 4 triệu người chơi tại vòng 28 của game giả lập. Trong khi đó, Solanke còn không mang về điểm số nào cho người chơi.

Với hàng loạt trận đấu tâm điểm trong hai vòng 28, 29 diễn ra cả tuần qua, người chơi Fantasy Premier League (FPL) đã phải tính toán kỹ và cân nhắc lựa chọn đội hình ảo cho mình. Tuy nhiên, nhiều "ngôi sao" trong game, được kỳ vọng tỏa sáng như Dominic Solanke hay Erling Haaland lại im tiếng, khiến nhiều huấn luyện viên (HLV) online tiếc nuối.

FPL là game do chính Ban tổ chức Ngoại hạng Anh phát hành. Mỗi HLV sẽ có một quyền chuyển nhượng miễn phí sau mỗi vòng đấu, cộng dồn tối đa 2 lần. Nếu mua bán quá số lần quy định, HLV sẽ bị trừ điểm.

Vòng 28 giải Ngoại hạng Anh là một vòng đấu tương đối đặc biệt trong FPL khi người chơi sẽ phải cân nhắc những lựa chọn, vì chỉ có tổng cộng 11 trận đấu trong hai vòng 28 và 29 do một số CLB lớn sẽ thi đấu tại FA Cup vào tuần sau.

Vòng đấu điên rồ

Trận "chung kết sớm" giữa 2 trong số những CLB mạnh nhất Ngoại hạng Anh, Man City và Liverpool là tâm điểm vòng 28 Ngoại hạng Anh.

Sự cân bằng và khó đoán trong cặp đấu này khiến những cầu thủ đắt đỏ trong FPL có giá trên 10 triệu bảng như Haaland, Salah hay Kevin De Bruyne không được ưa chuộng tại vòng 28.

Những cái tên đáng chú ý tại vòng 28 Ngoại hạng Anh trong FPL. Ảnh: FPL.

Thay vào đó, chân sút Dominic Solanke (7,2 triệu bảng) nổi lên như một lựa chọn hàng đầu do Bournemouth sẽ được thi đấu đến hai trận sân nhà và chỉ phải gặp các đội cuối bảng như Sheffield United hay Luton.

Theo thống kê từ ban tổ chức, cựu tiền đạo Liverpool được hơn 2 triệu người chơi lựa chọn làm đội trưởng trong đội hình. Hơn một triệu người chơi cũng đã dùng quyền chuyển cầu thủ để mang Solanke về đội ở vòng 28.

Trong game, đội trưởng sẽ được nhân đôi điểm số. Nếu mạo hiểm hơn, người chơi có thể dùng thêm chip tăng điểm Triple Captain (nhân 3 điểm của đội trưởng).

Tuy nhiên, trái với kỳ vọng của các HLV online về một vòng đấu tưng bừng cho Solanke "cày điểm", cựu tiền đạo Liverpool và Chelsea đã khiến gần 90% trong top 10.000 phải thất vọng.

Ngay từ phút 14, Dominic Solanke đã có cơ hội ghi bàn không thể ngon ăn hơn khi Bournemouth được hưởng phạt đền. Tuy nhiên, chân sút 26 tuổi khiến hơn 2 triệu người chơi đã tin tưởng chọn anh phải ôm hận với pha trượt chân khi chạy đà và đưa bóng lên khán đài.

Theo cách tính điểm trong FPL, sút hỏng phạt đền sẽ bị trừ 2 điểm. Ngoài ra, cầu thủ thi đấu hơn 60 phút được cộng lại 2 điểm. Do đó, chỉ có người chơi chọn Solanke làm đội trưởng (âm 2 điểm) và dùng chip tăng điểm Triple Captain (âm 4 điểm) là bị thiệt hại.

Pha sút phạt đền thảm họa của Dominic Solanke khiến gần 90% người chơi phải ôm hận. Ảnh: Reuters.

Không chỉ Solanke, hai cầu thủ khác được chọn làm đội trưởng nhiều nhất vòng đấu này là Erling Haaland (3,91 triệu người chơi) và Bukayo Saka (693.516 người chơi) cũng gây thất vọng.

Cả hai cái tên này đều không ghi bàn hay kiến tạo ở vòng 28 và chỉ mang về vỏn vẹn 2 điểm do đã thi đấu đủ 60 phút trên sân.

Bước ngoặt lớn trên bảng xếp hạng

0 điểm cũng là màn trình diễn tệ nhất của Dominic Solanke trong 123 lần xuất hiện ở FPL. Một thống kê rất đáng chú ý là có tới 95 người chơi trong top 100 bảng xếp hạng đã chọn tiền đạo này là đội trưởng.

Nói không ngoa, cái tên Solanke đã tạo ra bước ngoặt lớn trên bảng xếp hạng tổng lúc này khi Top 100 sẽ có những thay đổi lớn do việc có đến 95 người chơi thiệt hại nặng với lựa chọn tiền đạo này làm đội trưởng.

Trong top 10 cầu thủ được chọn làm đội trưởng tại vòng 28 này, Son Heung-min là cái tên hiếm hoi giúp các HLV online được ăn mừng.

Dù phải làm khách trên sân của đối thủ cạnh tranh trực tiếp trong top 4 là Aston Villa, Tottenham và tiền đạo người Hàn Quốc đã tạo nên bất ngờ khi hủy diệt đối thủ 4 bàn không gỡ.

Son Heung-min là niềm cảm hứng chính, với một bàn và 2 kiến tạo. Ngoài ra, hệ thống điểm thưởng trong game còn tặng thêm 3 điểm cho những HLV đã chọn cầu thủ này trong đội hình.

Son Heung-min thi đấu bùng nổ ở vòng 28 và mang về 17 điểm cho người chơi sở hữu cầu thủ này trong đội hình. Ảnh: FPL.

Tổng cộng, Son đã mang về tới 17 điểm ở vòng này. Theo thống kê, trong top 10.000 chỉ có 0,2% người chơi chọn chân sút Tottenham làm đội trưởng ở vòng này. Chính sự mạo hiểm này đã giúp một số HLV online tạo đột phá và lọt thẳng vào top 1.000.

Fantasy Premier League đang bước vào giai đoạn gay cấn khi chỉ còn khoảng 10 vòng đấu để người chơi chạy nước rút.

Bất kỳ màn trình diễn bùng nổ nào như Son, cộng với việc các lựa chọn số đông như Solanke gây thất vọng cũng đều có thể mang lại cơ hội lội ngược dòng trên bảng xếp hạng tổng.

Ban tổ chức cũng mang đến cho HLV nhiều phần thưởng hấp dẫn nếu đạt thành tích cao trong game.

Cụ thể, nếu là nhà vô địch thế giới sau mùa giải, HLV sẽ được du lịch miễn phí 7 ngày ở Anh, xem 2 trận tại giải Ngoại hạng và các vật phẩm khác. HLV có thể xem chi tiết ở mục Prizes trên trang chủ.

Anh Tuấn

Nguồn Znews: https://znews.vn/gan-7-trieu-huan-luyen-vien-online-om-han-vi-haaland-saka-post1464325.html