Gần 400 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế tại TP.HCM

Lãnh đạo TP.HCM kỳ vọng triển lãm quốc tế này sẽ giúp các doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận, quảng bá sản phẩm với các nhà phân phối trong và ngoài nước.

 Hơn 400 doanh nghiệp tham gia triển lãm lương thực, thực phẩm tại TP.HCM. Ảnh: ITPC.

Hơn 400 doanh nghiệp tham gia triển lãm lương thực, thực phẩm tại TP.HCM. Ảnh: ITPC.

Ngày 15/5, Triển lãm quốc tế ngành lương thực thực phẩm TP.HCM lần thứ 3 năm 2024 - HCMC Foodex 2024 với chủ đề “Kết nối giá trị cùng phát triển” do Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư (ITPC) phối hợp tổ chức với Hội Lương thực thực phẩm TP.HCM (FFA) đã khai mạc.

Đáng chú ý, triển lãm lần này có sự tham gia của gần 400 doanh nghiệp, hiệp hội trong nước và quốc tế với hoạt động kết nối giao thương B2B.

Phát biểu tại buổi khai mạc, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng cho biết mặc dù kinh tế thành phố trong những tháng đầu năm nay đã tiếp đà hồi phục. Hoạt động xuất nhập khẩu vẫn gặp không ít thách thức trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới và Việt Nam còn nhiều phức tạp.

Do vậy, thông qua triển lãm lần này, ông hy vọng các doanh nghiệp sẽ có cơ hội quảng bá, giới thiệu sản phẩm cho các nhà phân phối trong và ngoài nước.

Chia sẻ với Tri Thức - Znews, bà Nguyễn Thị Thanh Loan - Giám đốc kinh doanh tại Công ty TNHH thực phẩm Tâm Minh (Tâm Minh Foods) - cho biết sau gần 9 năm kinh doanh, hiện doanh nghiệp vẫn chưa có đơn hàng xuất khẩu đầu tiên. Tuy nhiên, sau triển lãm Foodex 2023, Tâm Minh Foods đã có cơ hội tiếp cận được 2 đối tác Mỹ và 1 đối tác ở Canada.

"Hiện, chúng tôi vẫn đang trong quá trình xúc tiến, các đối tác này thường đòi hỏi cao về mặt sản phẩm và mong muốn chúng tôi có thể điều chỉnh theo tiêu chuẩn của họ vì khẩu vị khách hàng khác nhau. Do vậy, quá trình xuất khẩu được hàng không thể diễn ra nhanh được", bà nói.

Đồng thời, sau triển lãm năm ngoái, doanh nghiệp cũng tiếp cận được với 5 nhà phân phối khác trong nước. Từ đó, giúp gia tăng độ phủ của sản phẩm và mở rộng tệp khách hàng.

Ngoài ra, Tâm Minh Foods cũng đẩy mạnh mở rộng bán lẻ trên các kênh thương mại điện tử, nhờ đó đã giúp doanh thu tăng trưởng 20% trong năm qua.

Tương tự, bà Trần Thị Thu Hằng - Tổng giám đốc CTCP Xuất nhập khẩu nông sản thực phẩm Việt Nam - cũng nhìn nhận doanh nghiệp đã hưởng lợi rất nhiều từ các cuộc hội chợ triển lãm quốc tế như Foodex.

"Nhờ tham gia hội chợ, chúng tôi được các chuyên gia, đối tác và khách hàng góp ý, tư vấn thêm để hoàn thiện sản phẩm đạt chất lượng hơn, tăng tính cạnh tranh so với các đối thủ", bà nói.

Ở buổi triển lãm lần này, bà kỳ vọng được nhiều doanh nghiệp quốc tế và nhiều nhà phân phối trong nước quan tâm, biết đến sản phẩm để giúp mở rộng thị trường nhanh hơn.

Sau nhiều năm nỗ lực tham gia các hội chợ, đầu năm nay, doanh nghiệp đã xuất khẩu những đơn hàng đầu tiên sang Pháp và Nhật. Hiện tại, đơn vị này cũng trong quá trình xúc tiến 3 sản phẩm gồm bánh đa nem, bún khô và phở khô sang thị trường Trung Quốc.

Bên cạnh các doanh nghiệp Việt, triển lãm còn có rất nhiều gian hàng đến từ doanh nghiệp quốc tế như Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản...

Đại diện hãng mì Nongshim Việt Nam cho biết đây là lần đầu tiên doanh nghiệp tham dự triển lãm Foodex. "Mục tiêu năm nay của chúng tôi là phát triển thêm kênh truyền thống ngoài chợ, do vậy chúng tôi kỳ vọng thông qua hội chợ này có thể quảng bá hình ảnh cho người tiêu dùng, đồng thời tìm kiếm thêm đối tác, nhà phân phối để mở rộng phân phối toàn quốc", đại diện Nongshim nói.

Liên Phạm

Nguồn Znews: https://znews.vn/gan-400-doanh-nghiep-tham-gia-trien-lam-quoc-te-tai-tphcm-post1475696.html