Ferrari Roma vỡ nát sau khi vượt mặt cảnh sát

Mẫu grand tourer Ferrari Roma đã bị hư hỏng nặng sau khi mất lái tại Warwick, Anh quốc.

Tuy là mẫu xe nhập môn của thương hiệu, Ferrari Roma vẫn là chiếc grand tourer đầy sức mạnh và người lái cần phải cẩn trọng mỗi khi ngồi sau vô lăng. Mới đây, một tai nạn đáng tiếc đã xảy ra tại Warwick, Anh quốc khi tài xế của chiếc xe không kiểm soát cỗ máy tốc độ mạnh 620 mã lực này.

Cụ thể, sự việc xảy ra vào chiều ngày 31/12 theo giờ địa phương trên cao tốc M40 tại Warwick. Một chiếc Ferrari Roma màu đỏ đã chạy ở tốc độ cao, vượt mặt một xe cảnh sát đang không làm nhiệm vụ trước khi mất lái và tông mạnh vào hàng cây ven đường.

Những hình ảnh tại hiện trường cho thấy chiếc Ferrari Roma đã bị hủy hoại nặng nề. Toàn bộ phần đầu xe và cầu trước bị biến dạng. Bề mặt cản trước và capo đều bị xé toạc, tác động trực tiếp vào khoang động cơ của chiếc xe. Toàn bộ túi khí phía trước và túi khí cửa sổ đều đã nổ. Trong khi đó, phần cốp xe cũng bị va chạm mạnh khiến cho kính chắn gió phía sau vỡ nát.

Rất may mắn, tai nạn này không có thiệt hại về nhân mạng. Tài xế đã có thể bước khỏi chiếc Ferrari Roma trước khi được chuyển đến bệnh viện. Theo một số nguồn tin, nguyên nhân vụ tai nạn này có thể xuất phát từ điều kiện thời tiết lạnh cùng bề mặt đường ẩm ướt do có lụt trong khu vực này. Điều này dễ dàng khiến cho chiếc xe mất lái, đặc biệt là khi di chuyển ở tốc độ cao.

Thay thế cho mẫu Portofino vừa bị khai tử vào đầu năm nay, mẫu xe thể thao mang phong cách hoài cổ này được trang bị khối động cơ V8 tăng áp kép dung tích 3.9L, công suất tối đa 620 mã lực và mô-men xoắn cực đại 760 Nm. Kết hợp với động cơ này là hộp số ly hợp kép 8 cấp Magna 8DCL900.

Ferrari Roma có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3,4 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa hơn 320 km/h. Xe vẫn được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn như hệ thống chống bó cứng phanh ABS kết hợp chức năng phân bổ lực phanh điện tử EBD, hệ thống cân bằng điện tử VDC, hệ thống kiểm soát độ bám F1-TCS hay vi sai điện tử cầu sau E-Diff3... Tại Anh, Ferrari Roma có mức giá trung bình khoảng 220.000 USD.

Ferrari Roma được đem về Việt Nam thông qua nhà nhập khẩu và phân phối chính hãng lẫn các đại lý tư nhân. Mức giá bán lại của mẫu xe này khoảng 20 - 23 tỷ đồng, tùy theo tùy chọn và đời xe. Ông Đặng Lê Nguyên Vũ cũng là một trong những người sở hữu mẫu xe này tại Việt Nam.

Việt Hà

Ảnh: OPU Warwickshire

Nguồn Znews: https://znews.vn/ferrari-roma-vo-nat-sau-khi-vuot-mat-canh-sat-post1452623.html