Eximbank, Viettel 'bắt tay' hợp tác chiến lược

Ngày 10/5/2024, tại trụ sở Tập đoàn Viettel, Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank) cùng Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) tổ chức 'Lễ ký thỏa thuận hợp tác toàn diện'

Eximbank, Viettel là đối tác của nhau trong giai đoạn 2024-2028

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 – 2028 giữa Viettel và Eximbank khẳng định mong muốn quan hệ hợp tác bền chặt, hiệu quả nhằm khai thác và phát huy tối đa thế mạnh, tiềm năng của mỗi bên, thúc đẩy phát triển toàn diện, bền vững, đồng thời góp phần mang đến những giá trị mới cho cộng đồng và xã hội.

Eximbank và Viettel ký thỏa thuận hợp tác toàn diện.

Eximbank và Viettel ký thỏa thuận hợp tác toàn diện.

Theo đó, Eximbank cam kết cung cấp các giải pháp tài chính chất lượng cao cho Viettel, cũng như nhân viên và khách hàng của Viettel với dịch vụ vượt trội và chi phí cạnh tranh. Trong khi đó, Viettel, với hệ sinh thái viễn thông – công nghệ toàn diện, đảm bảo tư vấn và cung ứng các dịch vụ viễn thông- công nghệ thông tin, các giải pháp số tối ưu, hỗ trợ ngân hàng thực hiện chiến lược chuyển đổi số toàn diện và hiệu quả.

Hai bên thống nhất dành nguồn lực tốt nhất để hợp tác và phát triển, ưu tiên chú trọng tạo ra các sản phẩm – dịch vụ số, mở rộng hệ sinh thái tiện ích phục vụ cho khách hàng, cộng đồng và xã hội, đón đầu các xu hướng chuyển đổi số đang diễn ra trên thế giới.

Ông Nguyễn Hoàng Hải, Quyền Tổng Giám đốc Eximbank chia sẻ niềm vui được hợp tác với Viettel là doanh nghiệp nhà nước đã và đang làm những việc lớn, việc khó, với những nhiệm vụ về ninh quốc phòng, bảo vệ hòa bình cho đất nước, cho người dân Việt Nam - nhiệm vụ mà chỉ có các doanh nghiệp nhà nước mới thực hiện được và có thể nói chỉ có Viettel mới làm được.

Viettel hiện cũng được biết tới như một nhân tố quan trọng tạo nên sự bùng nổ viễn thông và dịch vụ internet băng thông siêu rộng là hạ tầng vô cùng quan trọng cho phát triển kinh tế Việt Nam với chất lượng tốt hơn, giá rẻ hơn, dịch vụ phong phú và đa dạng hơn để bắt nhịp với thế giới mà người dân và cộng đồng doanh nghiệp đang được thụ hưởng (trong đó có CBNV và khách hàng của Eximbank).

Lãnh đạo Eximbank cũng chia sẻ tinh thần hợp tác trên nguyên tắc bình đẳng, hai bên cùng có lợi, hiệu quả, an toàn, và thượng tôn pháp luật.

Viettel là một doanh nghiệp tiên phong trong nhiều lĩnh vực tại Việt Nam, về tầm nhìn và cách thức điều hành hệ thống; về xây dựng đội ngũ, nguồn lực và quản lý, quản trị; về tính xuyên suốt, kiên định trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp… cũng sẽ giúp cho Eximbank có thêm kinh nghiệm quản trị, phát triển văn hóa doanh nghiệp trong tương lai.

Về phía Viettel, Ông Nguyễn Thanh Nam, phó tổng giám đốc Tập đoàn Viettel cho biết, Viettel đang là nhà mạng số 1 với 56,5% thị phần di động trong nước và đang chiếm giữ thị phần số 1 tại 6 thị trường quốc tế với vị trí chủ lực trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia.

Hoạt động của Viettel hiện đã vượt ra ngoài lãnh thổ quốc gia, trở thành một trong những thương hiệu giá trị toàn cầu, với hơn 50.000 nhân viên tại 11 quốc gia trên 3 châu lục. Theo báo cáo Telecoms 150 năm 2024 do Brand Finance (Anh) công bố, Viettel nằm trong Top 15 thương hiệu viễn thông giá trị nhất thế giới và đồng thời là thương hiệu viễn thông mạnh nhất Châu Á.

Hợp tác giữa hai bên, là hợp tác cùng nhau phát triển, cùng chia sẻ kinh nghiệm, cùng gánh vác trọng trách được Đảng và nhà nước giao phó và sự tín nhiệm của nhân dân; tận dụng thế mạnh của nhau để phát triển trong nước và thế giới.

Ông Nguyễn Thanh Nam, phó tổng giám đốc Tập đoàn Viettel

Với việc hợp tác này, Eximbank – Viettel sẽ cùng nhau tạo ra các sản phẩm - dịch vụ tiện ích, toàn diện hơn, mang lại giá trị cao hơn đến cho khách hàng và góp phần cho sự phát triển chung của thị trường và xã hội.

Trong giai đoạn 2024-2028, hai bên sẽ cùng phối hợp, xây dựng và phát triển các sản phẩm dịch vụ gắn với chuyển đổi số, đáp ứng sự phát triển của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ trên thế giới.

Hiện nay, với chiến lược phát triển bền vững lấy sự đổi mới trong tư duy công nghệ làm cốt lõi, ngân hàng sẽ nỗ lực tạo nên những dấu ấn đặc biệt, trong đó có việc hợp tác với Viettel.

https://eximbank.com.vn/tin-tuc/exi...

Có thể nói, thông qua việc hợp tác lần này, Eximbank và Viettel đã đặt nền móng cho một mối quan hệ đối tác vững chắc, đồng thời mở ra cơ hội phát triển mới trong tương lai. Sự hợp tác này không chỉ thể hiện sự quyết tâm đồng hành để thực hiện thành công chiến lược kinh doanh của hai tổ chức mà còn khẳng định nỗ lực chuyển đổi số mạnh mẽ và cam kết mang đến những giá trị vượt trội cho khách hàng, cộng đồng và xã hội của Eximbank trong hành trình bứt phá, hướng đến cột mốc kỷ niệm 35 năm hình thành và phát triển.

Quang Minh

Nguồn Công dân & Khuyến học: https://congdankhuyenhoc.vn/eximbank-viettel-bat-tay-hop-tac-chien-luoc-179240514082514123.htm