EVNFinance ký kết thành công gói vay hợp vốn với 6 ngân hàng lớn của Đài Loan

EVNFinance ký kết thành công gói vay hợp vốn trị giá 65 triệu USD từ 6 ngân hàng lớn của Đài Loan, bao gồm E.Sun Bank, Mega Bank, Shanghai Bank, Firstbank, Hua Nan Bank, Taichung Bank. Khoản vay này được đầu mối và thu xếp bởi E.Sun Bank, một trong những ngân hàng lớn nhất tại Đài Loan với tổng tài sản 118 tỷ USD.

Gói tín dụng này không chỉ là bước tiến mới trong việc mở rộng hợp tác quốc tế mà còn là một dấu mốc quan trọng chứng minh cho sự thành công của EVNFinance trong nỗ lực tiếp cận và huy động tài chính nước ngoài, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển bền vững trong tương lai, đồng thời khẳng định sự tín nhiệm quốc tế dành cho công ty.

EVNFinance tiếp cận nguồn vốn từ các ngân hàng - tổ chức tài chính hàng đầu thế giới

EVNFinance tiếp cận nguồn vốn từ các ngân hàng - tổ chức tài chính hàng đầu thế giới

Thời gian gần đây, Việt Nam đang dần trở thành một điểm đến chiến lược trên bản đồ tài chính quốc tế, với tiềm lực phát triển mạnh mẽ. Trong đó, tốc độ phát triển nhanh chóng và vững vàng của EVNFinance đã tạo ấn tượng mạnh đối với các đối tác quốc tế.

Ông Luke L.C. Lin, Tổng giám đốc của E.SUN Bank, đánh giá cao các nỗ lực EVNFinance trong việc đạt kết quả kinh doanh năm 2023 ấn tượng cùng lợi nhuận trước thuế quý I/2024 tăng 55% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là kết quả chứng minh cho sự phát triển mạnh mẽ của EVNFinance.

“Cam kết của EVNFinance với việc xây dựng các sản phẩm tiên tiến, hỗ trợ bởi nền tảng công nghệ hiện đại, cũng như mục tiêu phát triển bền vững, đã thu hút sự ngưỡng mộ từ E.SUN Bank. Hợp tác lâu dài giữa 2 bên không chỉ là một minh chứng cho thành công về kinh tế, mà còn là biểu hiện sâu sắc của mối quan hệ đối tác mạnh mẽ giữa Việt Nam và quốc tế, được chứng kiến và tôn vinh tại trụ sở của E.SUN Bank, Đài Loan hôm nay”, ông Luke chia sẻ.

Lễ ký kết là một sự kiện ý nghĩa đánh dấu hành trình đưa EVNFinance tiến lên vị thế cao hơn trong lĩnh vực tài chính

Lễ ký kết là một sự kiện ý nghĩa đánh dấu hành trình đưa EVNFinance tiến lên vị thế cao hơn trong lĩnh vực tài chính

Ông Mai Danh Hiền, Tổng giám đốc EVNFinance chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên EVNFinance ký kết một khoản vay hợp vốn, tôi tin rằng đây sẽ là một dấu mốc cho sự hợp tác lâu dài của EVNFinance với các đối tác có mặt ở đây ngày hôm nay, mở ra cơ hội hợp tác ở nhiều sản phẩm hơn nữa trong tương lai”.

Những năm tiếp theo, sứ mệnh của EVNFinance không chỉ là duy trì mà còn là mở rộng và củng cố vị thế vững chắc này, thể hiện sức mạnh và uy tín của mình trong cộng đồng hợp tác tài chính quốc tế.

Bên cạnh đó, EVNFinance có thể cùng bạn bè quốc tế theo đuổi và đóng góp tích cực vào các mục tiêu phát triển bền vững (SDGs), Môi trường - Xã hội và Quản trị (ESG) của các bên.

Ông Đinh Ngọc Bảo, Giám đốc Thị Trường Quốc Tế EVNFinance cho biết: “Bằng cách thúc đẩy các hoạt động kinh doanh và đầu tư có trách nhiệm trong nước và quốc tế, EVNFinance khẳng định vai trò trong xây dựng tài chính bền vững và mang lại lợi ích cho cả cộng đồng, môi trường và xã hội”.

EVNFinance là công ty tài chính tổng hợp tại Việt Nam đã niêm yết trên sàn chứng khoán HoSE.
Công ty đã không ngừng xây dựng tên tuổi trên thị trường vốn quốc tế và có những thành tựu nổi trội như: trở thành đơn vị phát hành trái phiếu xanh đầu tiên tại Việt Nam với tổng số tiền 75 triệu USD và được bảo lãnh một phần bởi GuarantCo, được vinh danh 2 giải thưởng quốc tế “Giao dịch thị trường cận biên tốt nhất” bởi Finance Asia và “Giao dịch của năm” bình chọn bởi IJGlobal Awards 2022 cho giao dịch phát hành trái phiếu xanh, xếp hạng B2 bởi Moody’s 3 năm liên tiếp từ 2021 đến 2023, trở thành đối tác tin cậy của các quỹ lớn trên toàn thế giới như responsAbility, Symiotics, Proparco, Triodos,v.v… và là đối tác của các chi nhánh ngân hàng nước ngoài tại Việt Nam như ESUN Bank, First Commercial Bank, Indovina Bank, ICBC.

Hoàng Ngân

Nguồn Vietnam Finance: https://vietnamfinance.vn/evnfinance-ky-ket-thanh-cong-goi-vay-hop-von-voi-6-ngan-hang-lon-cua-dai-loan-d110884.html