Elon Musk dự đoán về lực lượng quyết định bầu cử tổng thống Mỹ

Giám đốc điều hành Tesla và SpaceX, Elon Musk dự đoán về cuộc bầu cử Mỹ, liên quan đến làn sóng người nhập cư.

Doanh nhân, tỷ phú Mỹ Elon Musk.

Doanh nhân Elon Musk cho rằng làn sóng nhập cư bất hợp pháp tiếp tục vào Mỹ có thể đồng nghĩa với việc công dân Mỹ ngừng quyết định kết quả bầu cử trong một tương lai không xa.

Theo tỷ phú gốc Nam Phi, Đảng Dân chủ đang cố tình từ chối giải quyết vấn đề này với hy vọng tạo ra sự cân bằng có lợi cho họ trong tương lai.

Bình luận trên của Musk được đưa ra nhằm đáp lại việc các nhà lập pháp Đảng Cộng hòa thông qua Đạo luật Đại diện công bằng tại Hạ viện hôm 8/5.

Đạo luật trên yêu cầu Cục Điều tra Dân số phải xem xét quyền công dân của mọi người trong cuộc khảo sát kéo dài 10 năm. Các đại diện của Đảng Cộng hòa muốn chỉ tính đếm công dân Mỹ khi xác định số ghế quốc hội ở mỗi bang.

Văn phòng Tổng thống Joe Biden nhanh chóng tuyên bố phản đối biện pháp trên.

Trong một bài đăng trên mạng xã hội X, Elon Musk viết rằng việc Đảng Dân chủ phản đối yêu cầu quyền công dân để phân chia số ghế trong Hạ viện và phiếu bầu của cử tri đoàn Tổng thống đã nói lên tất cả.

Theo doanh nhân này, “mục tiêu của Đảng Dân chủ là tước quyền công dân Mỹ bằng cách nhập khẩu càng nhiều người nhập cư bất hợp pháp càng tốt”.

Musk kết luận, với làn sóng người nhập cư bất hợp pháp khổng lồ từ mọi quốc gia trên Trái đất, năm 2024 có thể sẽ là cuộc bầu cử cuối cùng do công dân Mỹ thực sự quyết định.

Tháng trước, ông cảnh báo rằng vụ tấn công khủng bố quy mô ngày 11/9/2001 trên đất Mỹ “chỉ là vấn đề thời gian”, nếu xét đến số lượng người nhập cảnh trái phép vào nước này.

Tháng 2, tỷ phú này cáo buộc rằng chính quyền ông Biden đang tìm cách nhập khẩu càng nhiều người nhập cư bất hợp pháp càng tốt, hợp pháp hóa họ và tạo ra đa số vĩnh viễn.

Theo một số ước tính, có thể có tới 16 triệu người di cư bất hợp pháp ở Mỹ vào thời điểm này, trong đó có hơn 7,2 triệu người đã nhập cư trong nhiệm kỳ của ông Biden.

Vấn đề an ninh lỏng lẻo ở biên giới Mỹ-Mexico đã chi phối nền chính trị trong nước ở Mỹ trong nhiều tháng. Đảng Cộng hòa ủng hộ các biện pháp kiểm soát chặt chẽ hơn và đảng Dân chủ ủng hộ cách tiếp cận vấn đề tự do hơn.

Theo RT

Hải Yến

Nguồn GD&TĐ: https://giaoducthoidai.vn/elon-musk-du-doan-ve-luc-luong-quyet-dinh-bau-cu-tong-thong-my-post682919.html