Đường Vành đai 2 hiện đại bậc nhất Thủ đô ngập rác

Thời gian gần đây, tuyến đường bộ trên cao dọc đường Vành đai 2, đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở cứ mưa là ngập, một trong những nguyên nhân chính là do rác.

Sau khi Vành đai 2 trên cao (Hà Nội) đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở được thông xe toàn tuyến, đến nay, bao tải, xốp và đất cát chình ình trên tuyến đường. Đây là trao đổi của anh Nguyễn Văn Thọ, lái xe G7 tại Hà Nội với PV VOV Giao thông.

"Theo quan sát của tôi, trên tuyến đường này, rác nhiều nhất là từ đoạn ngã tư Sở về ngã tư Vọng. Sau một thời gian Kênh VOV Giao thông lên sóng, tôi thấy có công nhân đi dọn vệ sinh, đóng bao tải xong để đấy. Có những lần 3 ngày tôi đi qua vẫn thấy để ở đó", anh Thọ chia sẻ.

Rác trên đường Vành đai 2 (Hình ảnh ghi nhận cuối tháng 11/2023)

Là tài xế taxi không chỉ chở khách ở Hà Nội mà cả các địa phương khác cũng như khách nước ngoài, anh Thọ cho hay, nhiều khách ở tỉnh khác cũng phản ánh, tuyến đường Vành đai 2... bẩn. Bản thân anh cũng rất buồn cho những người có trách nhiệm quản lý tuyến đường này và băn khoăn, không hiểu nguồn gốc rác từ đâu.

Anh Thọ cũng từng mang câu chuyện này chia sẻ với đồng nghiệp.

Bản thân tài xế này mong muốn cơ quan quản lý đường Vành đai 2 tổ chức người dọn dẹp tuyến đường này sạch sẽ, đỡ bụi đỡ cản trở giao thông, giảm bớt tình trạng ô nhiễm môi trường.

"Những tài xế xe ô tô như chúng tôi cũng thường nhắc nhở người trên xe không vứt vỏ lon, vỏ chai nước ra ngoài đường qua cửa kính ô tô để tránh nguy hiểm cho các phương tiện khác. Nếu xảy ra vấn đề gì từ những vỏ lon, vỏ chai vứt ra ngoài, mình sẽ rất ân hận", anh Thọ bộc bạch.

Anh Nguyễn Văn Thọ, lái xe G7 ở Hà Nội.

Anh Trần Văn Doanh, tài xế taxi công nghệ đồng quan điểm với anh Thọ về thực trạng "con đường hiện đại bậc nhất Thủ đô ngập rác".

Tuy nhiên, theo chia sẻ của anh Doanh, có những lúc tuyến đường này sạch sẽ nhưng có lúc rất bẩn với đủ loại rác thải như đất, cát, túi nilon...

"Ô tô đi tốc độ 60-70km/h, cao nhất là 80km/h trong khi tuyến đường bụi như thế làm sao chịu được?", anh Doanh đặt câu hỏi.

Anh Doanh nêu quan điểm, nên có một đội hoặc chia ra mỗi đội làm một phân khúc để dọn dẹp rác thì tuyến đường sẽ sạch sẽ hơn. Nếu mạnh ai người nấy đi rồi vứt rác thải ra thì không phải tuyến đường cao tốc nữa.

"Chúng tôi mong muốn có đội chuyên nghiệp dọn dẹp trên tuyến đường này để an toàn cho lái xe và cả người dọn vệ sinh môi trường", anh Doanh nói.

Anh Trần Văn Doanh, tài xế taxi công nghệ.

Vành đai 2 trên cao nhiều rác rõ ràng ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình lưu thông của các phương tiện, đồng thời gây ô nhiễm môi trường.

Dự án xây dựng tuyến đường bộ trên cao dọc đường Vành đai 2, đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở là một trong những công trình giao thông trọng điểm của thành phố Hà Nội, giai đoạn 2016-2021, được triển khai trong giai đoạn 2021-2025 đi qua 4 quận: Hai Bà Trưng, Đống Đa, Thanh Xuân, Hoàng Mai. Dự án được khởi công xây dựng vào ngày 28/4/2018. Tháng 1/2023, tuyến đường chính thức thông xe.

Phúc Tài (VOV Giao thông) Link: https://vovgiaothong.vn/newsaudio/khi-con-duong-hien-dai-bac-nhat-thu-do-ngap-rac-d38830.html

Nguồn VTC: https://vtcnews.vn/duong-vanh-dai-2-hien-dai-bac-nhat-thu-do-ngap-rac-ar869850.html