Dương Mịch bị biên kịch nổi tiếng chê diễn tệ

Dương Mịch nhận lời phê bình công khai từ biên kịch Uông Hải Lâm, nổi tiếng với loạt phim 'Bản lĩnh Kỷ Hiểu Lam'. Trước đó, Uông Hải Lâm đã gây tranh cãi nhiều lần vì những phát ngôn mỉa mai các nghệ sĩ và đạo diễn nổi tiếng.

Sohu đưa tin rằng Uông Hải Lâm, khi xuất hiện trên CCTV6, đã thẳng thắn đánh giá khả năng diễn xuất của Dương Mịch.

Biên kịch nổi tiếng cho rằng phong cách diễn xuất của cô trong những tác phẩm gần đây còn đơn giản, thiếu chiều sâu và kỹ năng cơ bản chưa thực sự nổi bật, chưa thể chạm đến cốt lõi của nhân vật.

Dương Mịch trong Cáp Nhĩ Tân 1944.

Dương Mịch trong Cáp Nhĩ Tân 1944.

Mặc dù ghi nhận sự nỗ lực của Dương Mịch với tinh thần đạt 7-8 điểm, Uông Hải Lâm cho rằng kết quả thực tế chỉ đạt mức 5 điểm, gây tiếc nuối cho ông. Ông chấm diễn xuất của Dương Mịch trong bộ phim lỗ nặng "Không Có Chuyện Gì Mà Một Nồi Lẩu Không Giải Quyết Được" ở mức 7 điểm và vai Quan Tuyết trong phim "Cáp Nhĩ Tân 1944" được 6 điểm.

Lời nhận xét của Uông Hải Lâm khiến người hâm mộ Dương Mịch tức giận, họ chỉ trích ông không có chuyên môn cao trong nghề và lợi dụng danh tiếng của nữ diễn viên để nổi tiếng.

Biên kịch Uông Hải Lâm.

Biên kịch Uông Hải Lâm.

Đáp lại, Uông Hải Lâm giải thích rằng đây là chủ đề được đài truyền hình lựa chọn và ông cùng đạo diễn đã thảo luận kỹ trước khi ghi hình, không hề có ý châm biếm.

Ông cũng tiết lộ rằng khi được hỏi riêng liệu Dương Mịch có gây tranh cãi nhiều nếu chỉ tiếp tục đóng cổ trang và phim tiên hiệp hay không, ông trả lời “không”.

Uông Hải Lâm và Những Phát Ngôn Gây Bão Showbiz

Uông Hải Lâm, với biệt danh “Lục công chúa”, nổi tiếng với sự thẳng thắn và nhiều lần gây tranh cãi khi không ngại chê bai các ngôi sao đình đám. Có lần, khi được hỏi muốn giao cho Địch Lệ Nhiệt Ba vai nào, ông nói chỉ xứng vai người hầu, và chê bai giải thưởng Kim Ưng của cô là nhảm nhí nhất lịch sử.

Ông từng tuyên bố không bao giờ hợp tác với những diễn viên như Từ Thái Khôn hay Địch Lệ Nhiệt Ba vì cho rằng họ không quan tâm đến chất lượng kịch bản mà chỉ chú trọng đến lượng người xem và việc mua giải thưởng.

Từ trái sang: Tiêu Chiến, Địch Lệ Nhiệt Ba, Lộc Hàm, đều là những nghệ sĩ bị Uông Hải Lâm công khai chỉ trích.

Từ trái sang: Tiêu Chiến, Địch Lệ Nhiệt Ba, Lộc Hàm, đều là những nghệ sĩ bị Uông Hải Lâm công khai chỉ trích.

Năm 2018, Uông Hải Lâm viết bài chỉ trích Ngô Diệc Phàm về việc giả tạo các chỉ số trên mạng xã hội để thổi phồng sự nổi tiếng.

Tiêu Chiến cũng không thoát khỏi sự phê bình của ông, khi Uông Hải Lâm cho rằng Tiêu Chiến không có tư duy của diễn viên và so sánh cậu với các diễn viên chuyên nghiệp là một sự xúc phạm.

Bộ phim "Trần Tình Lệnh" do Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác đóng chính cũng bị Uông Hải Lâm chê bai, ông hy vọng khán giả xem phim này để hiểu phim nội địa đang ghê tởm đến mức nào. Ông gọi fan của Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác là “có bệnh, truyền bá phóng đại văn hóa đam mỹ".

Không chỉ vậy, ông còn đưa ra những nhận xét khiếm nhã về Lộc Hàm, cho rằng những thanh niên như Lộc Hàm không có phụ nữ trưởng thành nào thích và chỉ hợp với giới trẻ.

“Tôi đã hỏi nhiều khán giả lẫn bạn bè cùng nghề, những ai giống như Lộc Hàm sẽ gần như không có phụ nữ trưởng thành nào thích cả. Cậu ta hợp với giới trẻ, những người mới dậy thì".

Ông thậm chí ví von, mỉa mai: "Gà trống phải có dáng vẻ của gà trống, gà mái phải có dáng dấp của gà mái. Nếu gà trống lớn lên lại giống gà mái, tức là đi trái với quy luật tự nhiên”.

Uông Hải Lâm từng công kích đạo diễn Vu Chính với bài viết “7 đề xuất dành cho người có thanh xuân sa ngã Vu Chính” với nhiều điểm như: “Đừng giả vờ, đừng giảng đạo, đừng hối lộ, đừng dùng mối quan hệ để xóa tin xấu, đừng quấy rối nam diễn viên, đừng cho rằng bản thân là người có học”.

Là một trong những biên kịch hàng đầu, Uông Hải Lâm không xa lạ với những người yêu thích showbiz Hoa ngữ. Ông là tác giả của nhiều kịch bản nổi tiếng như "Bản lĩnh Kỷ Hiểu Lam", "Lữ Bố và Điêu Thuyền", "Thần y Hỷ Lai Lạc", "Cùng ngắm mưa sao băng", "Nằm gai nếm mật", và giữ nhiều vị trí quan trọng trong các hiệp hội văn học điện ảnh Trung Quốc.

Linh Lan

Nguồn SaoStar: https://saostar.vn/dien-anh/duong-mich-bi-bien-kich-noi-tieng-che-dien-te-202405141126281662.html