'Đường cờ Tổ quốc' ở Long An

Những ngày giáp Tết Nguyên đán 2024, đi trên nhiều tuyến đường thuộc tỉnh Long An, du khách và người dân cảm thấy thích thú khi được chứng kiến những hàng cờ Tổ quốc rực đỏ. Đây là những tuyến đường thuộc công trình 'Đường cờ Tổ quốc' do Tỉnh đoàn Long An phát động và triển khai thực hiện.

Tuyến đường tỉnh 831C từ ngã ba Long Khốt đến Đồn Biên phòng Long Khốt (Bộ đội Biên phòng tỉnh Long An) thuộc địa bàn xã Thái Bình Trung, huyện Vĩnh Hưng có chiều dài 6,7km. Trên tuyến đường này, Tỉnh đoàn Long An đã tổ chức treo 500 lá cờ Tổ quốc dọc hai bên đường, khoảng cách giữa hai cột cờ là 30m.

"Đường cờ Tổ quốc" trên tuyến biên giới huyện Đức Huệ.

"Đường cờ Tổ quốc" trên tuyến biên giới huyện Đức Huệ.

Là người dân địa phương thường xuyên đi qua tuyến đường này, ông Trần Thanh Phương ở ấp Trung Thành, xã Thái Bình Trung cho biết: “Mỗi ngày đi qua tuyến đường rực rỡ cờ hoa, tôi cảm thấy tự hào về quê hương, đất nước. Đặc biệt, tôi càng trân trọng và biết ơn những người con của Tổ quốc đã hy sinh để bảo vệ vùng đất Long Khốt anh hùng”. Trên tuyến đường vành đai biên giới huyện Đức Huệ, “Đường cờ Tổ quốc” được các chiến sĩ dân quân trên các chốt biên giới chăm sóc. Các lá cờ cũ, sờn sẽ được thay mới kịp thời. “Mỗi lần làm nhiệm vụ tuần tra, đi trên tuyến đường rợp bóng cờ Tổ quốc, chúng tôi như được khích lệ, động viên để vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần bảo vệ bình yên biên giới”, đồng chí Đặng Quốc Dương, Chốt trưởng Chốt dân quân biên giới xã Mỹ Bình, huyện Đức Huệ chia sẻ.

Để hiện thực hóa công trình “Đường cờ Tổ quốc”, đoàn thanh niên các cấp trong tỉnh Long An đã ưu tiên chọn các tuyến đường có di tích lịch sử, địa điểm có ý nghĩa chính trị-xã hội hoặc thực hiện tại các đoạn đường kiểu mẫu gắn với khu dân cư kiểu mẫu. Cột và cờ đều được lựa chọn thống nhất về quy cách, kích thước, khoảng cách... bảo đảm trang trọng, chính quy. Theo đồng chí Trần Hải Phú, Bí thư Tỉnh đoàn Long An, từ năm 2022 đến nay, đoàn thanh niên các cấp tỉnh Long An đã thực hiện hơn 100 công trình “Đường cờ Tổ quốc”. Tỉnh đoàn Long An đã vận động hỗ trợ 35.000 lá cờ Tổ quốc, trị giá hơn 1,2 tỷ đồng; đoàn thanh niên các cấp vận động người dân và đoàn viên, thanh niên đóng góp kinh phí lắp trụ cờ hơn 3 tỷ đồng. Các công trình huy động được hơn 20.000 lượt ngày công của đoàn viên, thanh niên các đơn vị, địa phương. Thông qua công trình “Đường cờ Tổ quốc”, chúng tôi muốn góp phần khơi dậy tinh thần, khát vọng vươn lên mạnh mẽ để xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp...”.

Bài và ảnh: BIỆN CƯỜNG

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Bạn đọc xem các tin, bài liên quan.

Nguồn QĐND: https://www.qdnd.vn/ban-doc/thu-ban-doc/duong-co-to-quoc-o-long-an-761971