Đưa, dẫn gần 500 đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước, khách quốc tế đến TP.HCM

Năm 2023, Đội Tuần tra dẫn đoàn (Phòng CSGT Công an TP.HCM) đã tổ chức đưa, dẫn và đảm bảo tuyệt đối an toàn, thông suốt cho 418 đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước, khách quốc tế đến TP.HCM.

Trước thềm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Đại tướng Tô Lâm – Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã đến thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Đội Tuần tra dẫn đoàn (Phòng CSGT Công an TP.HCM - PC08).

Báo cáo với Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tá Trần Trung Hiếu – Trưởng phòng PC08 cho biết, năm 2023, Đội Tuần tra dẫn đoàn đã tổ chức đưa, dẫn và đảm bảo tuyệt đối an toàn, thông suốt cho 418 đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước, khách quốc tế.

Trong đó, có 3 lượt đoàn nguyên thủ quốc gia, 99 lượt đoàn khách quốc tế và 319 đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Đội Tuần tra dẫn đoàn thực hiện nhiệm vụ đưa, dẫn đoàn khách quốc tế đến thăm và làm việc tại TP.HCM

Đội Tuần tra dẫn đoàn thực hiện nhiệm vụ đưa, dẫn đoàn khách quốc tế đến thăm và làm việc tại TP.HCM

Nhằm đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ, đơn vị đã tổ chức 6 lớp tập huấn lái xe mô tô đặc chủng, tập huấn các kỹ năng dẫn đoàn và thành lập 2 đội hình dự bị dẫn đoàn (trong đó đội hình nam gồm 60 đồng chí; đội hình nữ gồm 20 đồng chí), đây là những cán bộ, chiến sĩ có ngoại hình tốt, khả năng điều khiển xe ô tô, mô tô đặc chủng điêu luyện, đáp ứng tốt nhiệm vụ dẫn đoàn.

Cạnh đó, Đội Tuần tra dẫn đoàn được cấp bổ sung 16 xe mô tô đặc chủng Honda CB500X và 12 xe mô tô đặc chủng Honda Goldwings hiện đại nhất.

Đại Tướng Tô Lâm – Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an chụp hình lưu niệm cùng Ban Chỉ huy Phòng và Ban Chỉ huy Đội Tuần tra dẫn đoàn

Đại Tướng Tô Lâm – Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an chụp hình lưu niệm cùng Ban Chỉ huy Phòng và Ban Chỉ huy Đội Tuần tra dẫn đoàn

Tại buổi thăm, chúc Tết, Bộ trưởng Tô Lâm đánh giá cao những kết quả đạt được của Đội Tuần tra dẫn đoàn.

Theo Đại tướng Tô Lâm, là một đơn vị đặc thù trong lực lượng Công an nhân dân (CAND) có nhiệm vụ đưa, dẫn các đoàn khách quốc tế, đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước được an toàn, nhanh chóng trong một đô thị có mật độ dân cư và phương tiện lớn, phức tạp như TP.HCM, nhưng Phòng CSGT và Đội Tuần tra dẫn đoàn vẫn đảm bảo và thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; được các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nguyên thủ của các Quốc gia khi đến thăm và làm việc tại TP.HCM khen ngợi và đánh giá cao.

Theo Đại tướng, hoạt động của Đội Tuần tra dẫn đoàn đã góp phần tạo hình ảnh đẹp về người CSGT nói riêng và lượng CAND nói chung chính quy, tinh nhuệ, hiện đại trong mắt bạn bè quốc tế.

Phòng CSGT và BCH Đội Tuần tra dẫn đoàn nhận quà chúc Tết của Đại Tướng Tô Lâm

Phòng CSGT và BCH Đội Tuần tra dẫn đoàn nhận quà chúc Tết của Đại Tướng Tô Lâm

Đội Tuần tra dẫn đoàn có trụ sở tại 16 Phạm Ngọc Thạch, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP.HCM.

Năm 2023, Đội Tuần tra dẫn đoàn được UBND Thành phố và các Ban, ngành của thành phố trao tặng nhiều giấy khen, bằng khen đối với tập thể và cá nhân; được Ban Giám đốc Công an Thành phố tặng thưởng danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng” 3 năm liền (2021, 2022 và 2023) và được Bộ Công an tặng Bằng khen.

Kim Sáng

Nguồn Công Lý: https://congly.vn/dua-dan-gan-500-doan-lanh-dao-dang-nha-nuoc-khach-quoc-te-den-tp-hcm-415782.html