Du lịch Tiên Yên khám phá vẻ đẹp hoang sơ

Tiên Yên là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng và ngày càng thu hút du khách của tỉnh Quảng Ninh.

11Tiên Yên là một huyện miền núi nằm giữa Hạ Long và Móng Cái, Quảng Ninh. Với vị trí tiếp giáp với huyện Bình Liêu về hướng Đông Bắc, huyện Đình Lập phía Bắc và huyện Bình Liêu phía Đông Bắc, Tiên Yên cách Vân Đồn khoảng 10km. Với vị trí thuận tiện, du khách có thể dễ dàng di chuyển đến các điểm tham quan nổi tiếng khác khi đi du lịch Quảng Ninh.

Thác Pạc Sủi

Thác Pạc Sủi là một trong những địa danh nổi tiếng tại Tiên Yên, Quảng Ninh, nơi mang đến cho du khách một trải nghiệm tuyệt vời về thiên nhiên. Thác Pạc Sủi nổi tiếng không chỉ vì cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp của nó, mà còn vì nó gắn liền với một câu chuyện cổ tích về vua gà trong văn hóa dân tộc Dao. Du khách có thể tắm mát trong những dòng nước trong xanh và ngắm nhìn cảnh quan tuyệt đẹp của thác.

Trung tâm văn hóa thể thao các dân tộc vùng Đông Bắc

Trung tâm văn hóa thể thao các dân tộc vùng Đông Bắc là một trong những điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Tiên Yên, Quảng Ninh. Trung tâm này bao gồm khối nhà thể thao và khối nhà văn hóa, nơi du khách có thể trải nghiệm cuộc sống và nét văn hóa đặc trưng của đồng bào dân tộc Sán Chỉ, Kinh, Tày, Dao.

Tại đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những nét văn hóa, tập quán truyền thống đa dạng và phong phú của các dân tộc này thông qua các hoạt động như biểu diễn văn nghệ, thể thao truyền thống, nghệ thuật điêu khắc gỗ...

Khe Lục Mỉ

Khe Lục Mỉ nổi tiếng với những bức tường đá hoang sơ, những thác nước trắng xóa và những hồ nước trong xanh bao quanh. Du khách có thể tham gia tour đi thuyền dọc theo khe để thưởng ngoạn cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và tận hưởng không khí trong lành của miền núi phía Bắc.

Ngoài ra, Khe Lục Mỉ cũng là nơi lý tưởng để thực hiện các hoạt động thể thao đầy thử thách như leo núi, trượt suối, bơi lội, tắm mát và câu cá.

Nhà cổ Miền Đông

Nhà cổ Miền Đông có kiến trúc độc đáo, gồm 2 tầng với mái bằng, được xây dựng bằng gỗ lim, tỉ mỉ đến từng chi tiết. Nhà cổ này được xây dựng vào thế kỷ 18, có kiến trúc truyền thống đặc trưng của người Việt Nam, là nơi sinh sống của gia đình đại gia địa phương ngày xưa. Đến đây, bạn có thể tham quan, tìm hiểu về lịch sử, văn hóa của địa phương và chụp những bức ảnh đẹp lưu niệm.

Phố đi bộ Lý Thường Kiệt

Phố đi bộ Lý Thường Kiệt được chia thành 3 khu vực với nhiều hoạt động vui chơi đa dạng và hấp dẫn. Khu vực Phố Chợ mang đến không gian mua sắm sầm uất với đầy đủ các sản phẩm ăn uống và đồ dùng hàng ngày. Khu vực phố Ẩm Thực tập trung vào các món ăn đặc sản của địa phương, với hương vị độc đáo và tinh tế.

Cuối cùng, khu vực phố văn hóa dân gian là nơi bạn có thể tìm hiểu về văn hóa và phong tục tập quán của các dân tộc sinh sống tại Tiên Yên.

Minh Hương (tổng hợp)

Nguồn VTC: https://vtcnews.vn/du-lich-tien-yen-kham-pha-ve-dep-hoang-so-ar869061.html