Du lịch biển Đà Nẵng hút khách trở lại mỗi khi hè tới

Là điểm du lịch khá lý tưởng, có vị trí địa lý nằm ở giữa khu vực Miền Trung, vừa thuận tiện cho cả khách Miền Bắc và Miền Nam tham quan, nghỉ dưỡng, Đà Nẵng tiếp tục là điểm hút khách lý tưởng dịp Hè 2024.

Du lịch biển Đà Nẵng hút khách trở lại

Đà Nẵng đang là một trong số các bãi biển Việt Nam được yêu thích của du khách trong nước và cả quốc tế. Không chỉ sở hữu bờ biển trải dài tuyệt đẹp với bãi tắm an toàn như Mỹ Khê, Bắc Mỹ An, Sơn Trà… với những bãi cát mịn và nắng vàng rực rỡ. Đà Nẵng còn sở hữu nhiều quần thể cảnh sắc thiên nhiên sẵn có khiến du lịch Đà Nẵng trở nên lý tưởng hơn bao giờ.

Đà Nẵng có bờ biển dài, trải rộng với nhiều bãi biển đẹp như: Xuân Thiều, Nam Ô, Sơn Trà, Mỹ Khê, Bắc Mỹ An, Sơn Thủy, Non Nước…

Du lịch thuận tiện, du khách luôn có nhiều lựa chọn khi đến với Đà Nẵng. Các hình thức vui chơi, giải trí được thiết kế đa dạng cũng tạo cho du khách những trải nghiệm thú vị khi du lịch biển Đà Nẵng. Chưa kể yếu tố giá cả cũng khá vừa phải, hầu hết các quán ăn, nhà hàng, khách sạn và dịch vụ du lịch đều được niêm yết giá vào tạo điều kiện thuận lợi tốt nhất cho du khách khi tham quan trải nghiệm.

Do sở hữu một bờ biển trải dài lại có tuyến đường biển tuyệt đẹp chạy dọc song song với biển nên Đà Nẵng cũng sở hữu những khu resort được đánh giá vào hạng nhất so với các resort nổi tiếng trong và ngoài nước. Có thể kể đến những quần thể khách sạn, resort quen thuộc và khá nổi bật như: Furama Resort Danang; Le Sands Oceanfront Danang Hotel, Hyatt Regency Danang Resort and Spa; Pullman Danang Beach Resort; Danang Marriott Resort & Spa; Hilton Đà Nẵng; Da Nang Mikazuki Japanese Resorts & Spa; InterContinental Danang Sun Peninsula Resort; Wyndham Hoi An Royal Beachfront Resort & Villas; Melía Danang Beach Resort; Sheraton Grand Danang Resort & Convention Center; Risemount Premier Resort Đà Nẵng hay TIA Wellness Resort...

Hầu hết ở các resort tại Đà Nẵng đều có các dịch vụ tiêu chuẩn quốc tế, có khu vui chơi cho trẻ em, có sự bình yên, tĩnh lặng và sạch sẽ.

Trên biển, du khách nếu không sử dụng dịch vụ ở các bãi biển riêng, đều có thể thuê những chiếc ghế dài có ô che để tận hưởng kỳ nghỉ ở các bãi biển chung và dịch vụ mở rộng của các khách sạn, resort với mức giá được niêm yết rõ ràng, hài hòa, phù hợp.

Cũng như những bãi biển nổi tiếng và lâu đời, những dịch vụ nhà hàng, ăn uống ở Đà Nẵng cũng được bày bán đa dạng các loại hải sản tươi ngon, với cách chế biến phong phú, đa dạng, đậm đà bản sắc ẩm thực biển Việt Nam.

Theo thông tin từ thành phố Đà Nẵng, những năm gần đây, thành phố cũng đã thành lập các tổ phản ứng nhanh và Trung tâm Hỗ trợ du khách Để đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách có được trải nghiệm tốt nhất khi đi du lịch tại Đà Nẵng. Các trung tâm có nhiệm vụ trực thường xuyên, nhận các cuộc gọi nóng và xử lý nghiêm các vụ có vụ hành vi "chặt chém", các biểu hiện tiêu cực trong các hoạt động dịch vụ du lịch.

Ngoài ra, chính sách "5 Không", "3 Có" và "4 An" được chính quyền thành phố Đà Nẵng thực hiện từ nhiều năm qua đã giúp duy trì vệ sinh, mỹ quan và an ninh cho bộ mặt du lịch của thành phố, để lại ấn tượng tốt đẹp: "Đà Nẵng như một Singapore của Việt Nam".

Đề án "Định hướng phát triển du lịch thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045" đặt mục tiêu đưa Đà Nẵng trở thành điểm đến du lịch hàng đầu châu Á - là một trong những trung tâm du lịch nghỉ dưỡng biển, sinh thái cao cấp, sáng tạo, xanh, thông minh và tổ chức hội nghị, sự kiện lễ hội mang tầm quốc tế.

Có thể nói, du lịch biển Đà Nẵng đang là một trong những lựa chọn hàng đầu của rất đông du khách trong nước và quốc tế dịp mùa hè 2024. Với những nỗ lực của ngành du lịch và những bước phát triển nhanh, mạnh nhờ những lợi thế tự nhiên sẵn có và sự đầu tư cơ sở hạ tầng bài bản, du lịch biển Đà Nẵng đã và đang tạo được lợi thế và sức hấp dẫn hàng đầu.

Tuy nhiên, để tiếp tục thu hút du khách đến với địa phương này không chỉ bởi nỗ lực của các cơ quan quản lý, mỗi người dân cũng là một đại sứ tiếp đón du khách với tình cảm đôn hậu, nồng ấm.

Có thể nói, chính quyền, doanh nghiệp và mỗi công dân trên địa bàn Đà Nẵng cũng cần luôn giữ bản sắc, nỗ lực hơn nữa, để có thể xây dựng hệ sinh thái du lịch đa dạng, phong phú, màu sắc nhưng cũng thân thiện, an ninh, an toàn.

Quang Minh

Nguồn Công dân & Khuyến học: https://congdankhuyenhoc.vn/du-lich-bien-da-nang-hut-khach-tro-lai-moi-khi-he-toi-179240506162946185.htm