Du khách hào hứng trải nghiệm làng cổ Đường Lâm

Với nhiều hoạt động trải nghiệm mang đậm dấu ấn làng quê Bắc Bộ, làng cổ Đường Lâm (thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội) đang thu hút nhiều gia đình và các nhóm bạn trẻ ghé thăm dịp nghỉ lễ 30/5 - 1/5, bất chấp thời tiết nắng nóng.

Theo ghi nhận của phóng viên báo Tin tức, trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, mặc dù thời tiết nắng nóng, nhưng làng cổ Đường Lâm vẫn thu hút nhiều gia đình và các nhóm bạn trẻ ghé thăm.

Khách thăm quan làng cổ Đường Lâm được tham gia nhiều trải nghiệm đa dạng: Thưởng thức đặc sản gà mía, thịt quay đòn, chè lam; đạp xe quanh làng; tô vẽ tranh; ghé thăm đình Mông Phụ, chùa Mía, nhà thờ Thám hoa Giang Văn Minh, các nhà cổ xưa, các nhà làm tương lâu đời...

Trời nắng như đổ lửa không ngăn được bước chân của những vị khách "ưa xê dịch".

Cổng vào làng với cây duối hàng nghìn năm tuổi là nơi check - in không thể bỏ lỡ của du khách khi ghé thăm làng cổ Đường Lâm.

Hhé thăm Đường Lâm, chị Thu Huyền (41 tuổi, TP Yên Bái) và gia đình vô cùng thích thú, ấn tượng với không gian, kiến trúc trong làng cổ.

Chị Thu Huyền chia sẻ: "Lần đầu đến làng cổ Đường Lâm, tôi rất bất ngờ. Ngôi làng rất cổ kính, mang nét đặc trưng của những ngôi làng vùng quê Bắc Bộ. Đặc biệt, những ngôi nhà cổ có cổng vào được xây dựng bằng đá ong, trên mái nhà được điểm xuyết những chú chim bằng đất nung rất thú vị...".

Cổng được xây bằng đá ong, thu hút du khách mỗi khi ghé thăm.

Tranh thủ những ngày nghỉ lễ, chị Thùy Linh (áo hồng, 25 tuổi, Hà Nội) và chị Thanh Hiền (váy vàng, 25 tuổi, Hà Nội) rủ nhau đến làng cổ Đường Lâm để trải nghiệm không gian hoài niệm, thưởng thức những đặc sản Sơn Tây. Chị Thanh Hiền chia sẻ: "Thời tiết những ngày này nắng nóng nên tôi muốn chọn một địa điểm gần Hà Nội. Khi đến Đường Lâm, tôi thấy nơi này khá hoài cổ, tường làm bằng đá ong, mái ngói cổ kính, xưa cũ, lên ảnh cũng rất đẹp...".

Cổng vào nhà thờ Thám hoa Giang Văn Minh.

Nhóm bạn trẻ đến làng cổ để tìm hiểu về lịch sử mảnh đất, con người nơi đây.

Du khách lắng nghe những câu chuyện ngày xưa trong những căn nhà cổ.

Trong những ngôi nhà cổ Đường Lâm, nghề làm tương nếp được lưu truyền qua nhiều thế hệ.

Du khách nước ngoài tò mò với cách làm thịt quay đòn tại làng cổ.

Nhóm du khách Nhật Bản tìm hiểu về ý nghĩa của chiếc mõ hình con cá, hiếm hoi còn lưu truyền lại.

Tất bật mua bán những món quà lưu niệm tại làng cổ.

Hồng Phượng/ Báo Tin tức

Nguồn Tin Tức TTXVN: https://baotintuc.vn/du-lich/du-khach-hao-hung-trai-nghiem-lang-co-duong-lam-20240429114657636.htm