Đồng Nai: Thông tin mới nhất vụ gần 450 người nhập viện nghi ngộ độc bánh mì ở Long Khánh

Tính đến sáng nay, số ca nhập viện nghi do ngộ độc tại Tiệm bánh mì Băng (phường Xuân Bình, TP. Long Khánh, tỉnh Đồng Nai) đã lên đến gần 450 người.

Thông tin mới nhất, tính tới 7 giờ sáng nay, ngày 3/5/2024, các bệnh viện tại TP. Long Khánh đã tiếp nhận 447 ca cấp cứu nghi do ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại cơ sở Băng (số 148/18 đường Trần Quang Diệu, phường Xuân Bình, TP. Long Khánh, tỉnh Đồng Nai).

Theo đó, tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh điều trị cho 321 ca, xuất viện 19 ca, cấp toa thuốc điều trị tại nhà là 96 ca, chuyển viện 11 ca. Hiện tại, các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện này đều ổn định. Bệnh viện vẫn đang tiếp nhận bệnh nhân vào viện nhưng không ồ ạt.

Còn Bệnh viện Đa khoa cao su Đồng Nai tiếp nhận chữa trị 22 ca, trong đó có 9 trẻ em và không có ca nặng.

Riêng tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai đang tiếp nhận chữa trị cho 12 bé bị ngộ độc. Trong đó, có 5 ca bệnh nặng nhưng đang được các y, bác sĩ điều trị tích cực nên bệnh nhi có dấu hiệu khả quan hơn, diễn biến tốt hơn. Ngoài tiếp nhận những ca chuyển viện từ Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh thì một số gia đình tự đưa con đi khám.

Do tình trạng quá tải buộc Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh phải mở thêm một đơn vị cấp cứu và điều trị ngộ độc với quy mô 70 giường.

Lãnh đạo TP. Long Khánh thăm và động viên người bị ngộ độc. (Ảnh: Longkhanh.dongnai.gov.vn).

Liên quan đến sự việc trên, UBND TP. Long Khánh cho biết, tiệm bánh mì Băng bán bánh mì thịt, phục vụ 2 buổi, mỗi ngày cơ sở này bán khoảng 1.100 ổ bánh mì.

Trước sự việc trên, UBND TP. Long Khánh đề nghị, người dân đã mua và sử dụng sản phẩm trên trong khoảng thời gian 15 giờ đến 19 giờ ngày 30/4/2024, nếu có dấu hiệu đau bụng, buồn nôn, nôn, đi cầu phân lỏng (một số trường hợp bị sốt) cần đến ngay các cơ sở y tế gần nhất để theo dõi và điều trị. Người dân không được tự ý mua thuốc và tự điều trị tại nhà.

Trước đó, từ tối ngày 1/5/2024, Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh tiếp nhận hàng loạt bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nôn, tiêu chảy, sốt, đau bụng... Qua thăm khám ban đầu, tất cả bệnh nhân ăn bánh mỳ thịt tại cơ sở bánh mì Băng.

Làm việc với cơ quan chức năng, chủ cơ sở trên cho biết ngày 30/4 buổi sáng bán 500 ổ và chiều bán 600 ổ. Nguyên liệu, thực phẩm mua ở các cửa hàng nhỏ lẻ, do tiệm tự chế biến, không có hợp đồng mua bán. Đoàn kiểm tra liên ngành đã niêm phong tủ cấp đông tại cơ sở, trong đó có khoảng 15kg đồ chua, 1kg thịt heo đã qua chế biến, 1kg chả lụa, 4 khay pate trọng lượng khoảng 10kg.

UBND TP Long Khánh cho biết, tiệm bánh mì Băng là diện bán hàng nhỏ lẻ không thuộc trường hợp cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Trước tình trạng trên, ông Đỗ Chánh Quang, Chủ tịch UBND TP. Long Khánh đề nghị Phòng Y tế, Trung tâm Y tế thành phố phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo, các cơ quan, đơn vị liên quan và UBND các phường, xã tăng cường kiểm tra, giám sát, hướng dẫn bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống khu vực xung quanh trường học, các bếp ăn tập thể trong trường học, cơ sở cung cấp suất ăn có ký hợp đồng với nhà trường. Chú ý cảnh báo kịp thời các sản phẩm thực phẩm, cơ sở không đảm bảo an toàn thực phẩm cho nhà trường để có thông báo, thông tin tới phụ huynh và các em học sinh; xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm quy định về an toàn thực phẩm.

Diệu Linh

Nguồn Công Thương: https://congthuong.vn/dong-nai-thong-tin-moi-nhat-vu-gan-450-nguoi-nhap-vien-nghi-ngo-doc-banh-mi-o-long-khanh-317957.html