Đồng Nai: Lễ tưởng niệm, cầu siêu nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2024 tại chùa Bửu Hưng

Sáng 20-4, Ban Trị sự GHPGVN H.Long Thành phối hợp cùng Ban An toàn giao thông H.Long Thành trang nghiêm tổ chức Lễ tưởng niệm, cầu siêu cho các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2024 tại chùa Bửu Hưng - Trụ sở Ban Trị sự.

Chư tôn đức tham dự

Quang lâm chứng minh và tham dự có chư tôn đức đại diện Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Nai; Thường trực Ban Trị sự GHPGVN H.Long Thành; chư Tăng Ni trụ trì các tự viện; lãnh đạo Đội Cảnh sát giao thông H.Long Thành, Ban Chỉ huy Quân sự huyện; đại diện Phòng Nội vụ, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện; lãnh đạo chính quyền xã An Phước sở tại cùng thân nhân các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông, các Phật tử...

Đại đức Thích Đạt Ma Chí Hải phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc, Đại đức Thích Đạt Ma Chí Hải, Trưởng ban Trị sự GHPGVN H.Long Thành cho biết, lễ cầu siêu cho các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông vừa có ý nghĩa tâm linh, vừa mang ý nghĩa nhắc nhở các tín đồ có trách nhiệm với xã hội, nghiêm túc chấp hành luật giao thông, làm chủ tốc độ trong quá trình lưu thông trên đường để hạn chế tối đa sự mất mát đau thương, đảm bảo niềm vui cho mọi người, mọi nhà. Lễ cầu siêu cũng góp phần chia sẻ nỗi đau mất mát với các gia đình có người tử nạn vì tai nạn giao thông, đồng cầu nguyện cho các vong linh được siêu sanh về cõi lành.

Đại úy Thái Bảo Cường chia sẻ các vấn đề về an toàn giao thông

Tại buổi lễ, đại diện Ban An toàn giao thông, Đại úy Thái Bảo Cường, cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông H.Long Thành đã chia sẻ một số vấn đề quan trọng về an toàn giao thông trong thời gian qua trên địa bàn toàn tỉnh nói chung và H.Long Thành nói riêng. Cán bộ cũng phổ biến một số quy định khi tham gia giao thông và khuyến khích mọi người tham gia giao thông đúng theo chỉ dẫn và thực hiện đúng biển báo an toàn giao thông.

Thượng tọa Thích Huệ Sanh phát biểu

Phát biểu tại buổi lễ, Thượng tọa Thích Huệ Sanh, Phó ban Trị sự, Trưởng ban Hoằng pháp GHPGVN tỉnh Đồng Nai đã nhắc nhở mọi người cần phải nhận thức sâu sắc về tác hại khôn lường của tai nạn giao thông gây ra. "Bằng nhiều hành động mạnh mẽ, thiết thực chúng ta hãy chung tay hành động một cách quyết liệt để làm giảm thiểu tai nạn giao thông", Thượng tọa nhấn mạnh.

Dịp này, Ban Trị sự GHPGVN H.Long Thành đã trao tặng 30 phần quà hỗ trợ cho các gia đình có người thân tử vong do tai nạn giao thông. Mỗi phần quà trị giá 300 nghìn đồng và 1 bì thư tiền mặt trị giá 1 triệu đồng, với tổng kinh phí là 39 triệu đồng.

Quang cảnh buổi lễ

Được biết, trước đó vào ngày 19-4, Ban Trị sự GHPGVN H.Long Thành cũng đã tổ chức trai đàn chẩn tế, cầu siêu cho các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông và chư hương linh quá vãng.

Thích Chơn Thịnh

Nguồn Giác ngộ: https://giacngo.vn/dong-nai-le-tuong-niem-cau-sieu-nan-nhan-tu-vong-do-tai-nan-giao-thong-nam-2024-tai-chua-buu-hung-post71240.html