Đồng Nai: Doanh nghiệp Nhật Bản chỉ cần nộp hồ sơ tại một bàn

Thủ tục đầu tư được đơn giản hóa, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp Nhật Bản

Ngày 13/5, UBND tỉnh Đồng Nai vừa ban hành Quyết định số 1317/QĐ-UBND về việc thành lập Bàn Nhật Bản. Đây là một bước đi quan trọng nhằm đơn giản hóa thủ tục đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào tỉnh.

Việc thành lập Bàn Nhật Bản với một cửa duy nhất sẽ giúp doanh nghiệp Nhật Bản giảm thời gian làm các thủ tục hành chính.

Bàn Nhật Bản là tổ chức phối hợp liên ngành do Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Đồng Nai là cơ quan thường trực. Bàn Nhật Bản có chức năng giúp Chủ tịch UBND tỉnh tư vấn một cửa, tiếp nhận và trả kết quả cho các doanh nghiệp Nhật Bản đến đầu tư tại Đồng Nai.

Bàn Nhật Bản sẽ là cầu nối giữa các doanh nghiệp Nhật Bản với các sở, ngành và các địa phương của tỉnh Đồng Nai để giải quyết các yêu cầu và vấn đề phát sinh trong quá trình đầu tư, triển khai dự án tại Đồng Nai.

Khi tiếp nhận các vấn đề mà doanh nghiệp phản ánh, Bàn Nhật Bản sẽ chủ trì phối hợp với các sở, ngành và đơn vị có liên quan chia sẻ thông tin và giải quyết kịp thời các yêu cầu liên quan đến lĩnh vực đầu tư của doanh nghiệp Nhật Bản.

Theo Quyết định, văn phòng Bàn Nhật Bản đặt tại trụ sở của Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Đồng Nai. Bà Dương Thị Xuân Nương, Phó trưởng Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Đồng Nai được giao làm Trưởng bàn, Bàn Nhật Bản.

Các thành viên khác của Bàn Nhật Bản bao gồm đại diện của Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Công thương, Sở Ngoại vụ.

Việc thành lập Bàn Nhật Bản với một cửa duy nhất sẽ giúp doanh nghiệp Nhật Bản giảm thời gian làm các thủ tục hành chính. Đây cũng là một trong những nỗ lực của tỉnh Đồng Nai nhằm cải thiện môi trường đầu tư, thu hút đầu tư nước ngoài, đặc biệt là từ Nhật Bản.

Nhật Bản hiện là quốc gia đứng thứ hai về các dự án đầu tư vào Đồng Nai với 273 dự án, đứng thứ ba về số vốn đầu tư 5,2 tỷ USD.

Tỉnh Đồng Nai cam kết tạo môi trường đầu tư minh bạch, an toàn và thuận lợi cho các doanh nghiệp Nhật Bản.

Diệu Ly

Nguồn Công Lý: https://congly.vn/dong-nai-doanh-nghiep-nhat-ban-chi-can-nop-ho-so-tai-mot-ban-430145.html