Đồng loạt triển khai xây dựng nhà Đại đoàn kết tặng hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn về nhà ở

Như thông tin đã đưa, với kinh phí hơn 83 tỷ đồng từ nguồn vốn huy động của Bộ Công an và của tỉnh Trà Vinh để hỗ trợ xây dựng nhà 'Đại đoàn kết' tặng 1.290 hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.

Ngay sau lễ bàn giao 02 căn nhà mẫu tại xã Bình Phú, huyện Càng Long, lực lượng chức năng đã khẩn trương triển khai công việc giai đoạn 2 theo Đề án UBND tỉnh.

Triển khai việc san lấp nền và xây dựng nền móng tại các địa phương.

Hiện nay, đơn vị thi công đã triển khai xây dựng 975 căn nhà tại các huyện: Càng Long 191 căn, Tiểu Cần 169 căn, Châu Thành 142 căn, Trà Cú 342 căn, Cầu Kè 120 căn và thành phố Trà Vinh 29 căn với các công đoạn tháo dỡ nhà cũ bàn giao mặt bằng xây dựng, san lấp nền và xây dựng nền móng.

Việc kiểm tra các vật liệu đầu vào được các đơn vị, địa phương phối hợp kiểm tra trước khi đưa vào triển khai xây dựng, đảm bảo vật tư đúng quy cách, chủng loại, chất liệu theo thiết kế 36B do Bộ Công an cung cấp và có điều chỉnh để phù hợp với khí hậu tại địa phương. Số nhà còn lại tại các địa phương sẽ tiếp tục được rà soát, khảo sát và thực hiện các công việc cần thiết khác để tiến hành triển khai.

Hoàn thiện phần nền và khung nhà.

Theo đó, mỗi căn nhà được hỗ trợ xây dựng đảm bảo tiêu chuẩn nhà 3 cứng: nền cứng, khung cứng, mái cứng, có diện tích 4m x 9,9m; mặt trước và vách bằng tấm Panel EPS, mái tôn cách nhiệt PU + giấy bạc; cột thép vuông 06 x 06cm, khung cửa kẽm sơn tĩnh điện; đổ bê-tông lót nền dày 5cm; mặt trước có 02 lam thông gió kích thước 0,25 x 0,5m phía trên cửa sổ và cửa đi.

Mẫu nhà được xây dựng hoàn toàn bằng kinh phí do Bộ Công an vận động và tỉnh Trà Vinh đối ứng từ Quỹ An sinh xã hội, với sự đồng ý của người được tặng về thiết kế như trên. Quá trình triển khai thực hiện được các Tổ giám sát chặt chẽ từ tỉnh đến cơ sở.

Được biết, với vai trò là Cơ quan thường trực, Công an tỉnh Trà Vinh tổ chức giao ban hàng tuần để đánh giá tiến độ xây nhà ở tặng hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn về nhà ở trên địa bàn toàn tỉnh.

Tin, ảnh:MỘNG TUYỀN

Nguồn Trà Vinh: https://www.baotravinh.vn/xa-hoi/dong-loat-trien-khai-xay-dung-nha-dai-doan-ket-tang-ho-ngheo-can-ngheo-kho-khan-ve-nha-o-36804.html