Đón nhận 12 hài cốt liệt sĩ từ Lào về nước

Ngày 19/5, tại tỉnh Salavan, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Pakse phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế và tỉnh Salavan tổ chức lễ bàn giao, tiễn đưa 12 hài cốt liệt sĩ, quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam hi sinh ở chiến trường Lào về nước.

Tại buổi lễ, đại biểu hai nước đã kính cẩn dâng hoa, dâng hương tưởng niệm, bày tỏ lòng tri ân và biết ơn sâu sắc các liệt sĩ đã anh dũng hi sinh vì nghĩa vụ quốc tế cao cả.

Không khí trang nghiêm, long trọng tại buổi lễ.

Không khí trang nghiêm, long trọng tại buổi lễ.

Hơn 6 tháng thực hiện nhiệm vụ trên nước bạn Lào, mặc dù hành trình tìm kiếm gặp vô vàn gian nan vất vả nhưng cán bộ, chiến sĩ Đội quy tập 192 đã không quản ngại khó khăn, gian khổ hành quân đến tận các bản làng xa xôi, những địa danh khốc liệt của chiến trường xưa để tiến hành khảo sát, tìm kiếm, cất bốc, quy tập mộ các anh hùng liệt sĩ, chuyên gia quân tình nguyện đưa về với Tổ quốc.

Với ý chí của người lính và trách nhiệm thiêng liêng đối với Đảng, nhân dân và đồng đội đã hi sinh, trong mùa khô 2023 - 2024, cán bộ, chiến sĩ Đội 192 đã khảo sát, quy tập ở 8 huyện thuộc tỉnh Salavan và 3 huyện thuộc tỉnh Sê Kông. Qua đó, Đội 192 đã tiến hành tìm kiếm hàng trăm vị trí và cất bốc được 12 mộ liệt sĩ.

Tiễn đưa hài cốt các liệt sĩ về nước.

Tiễn đưa hài cốt các liệt sĩ về nước.

Trong buổi tiễn đưa đầy xúc động và lưu luyến, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ và nhân dân các bộ tộc tỉnh Salavan và Sê Kong đã đến để tri ân và và dành những tình cảm đặc biệt tiễn đưa các anh hùng liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam về nước. Từ đây, các anh sẽ được trở về với quê hương, với Tổ quốc sau bao nhiêu năm nằm lại trên đất bạn Lào.

Sau lễ tiễn đưa trọng thể và xúc động, 12 hài cốt liệt sĩ đã được Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế đưa về nước để tổ chức truy điệu và an táng tại nghĩa trang liệt sĩ tại tỉnh.

Ngọc Minh

Nguồn Công Lý: https://congly.vn/don-nhan-12-hai-cot-liet-si-tu-lao-ve-nuoc-431196.html