Đón chuyến bay từ Tp.Tashkent, Uzbekistan đến Khánh Hòa

Chuyến bay đầu tiên từ Tp.Tashkent, Uzbekistan đến tỉnh Khánh Hòa trong năm 2024 đã được các đơn vị tổ chức đón chào.

Ngày 5/5, Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Công ty cổ phần Du lịch và Dịch vụ ăn uống Nhật Minh và các đơn vị liên quan tổ chức đón chuyến bay từ thành phố Tashkent, Uzbekistan đến Khánh Hòa năm 2024.

Tham dự lễ đón có lãnh đạo Sở Du lịch, đại diện Cảng vụ hàng không miền Trung tại Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh, Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, Chi cục Hải quan sân bay quốc tế Cam Ranh, Công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, Công an tỉnh Khánh Hòa, Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế, Công ty cổ phần Nhà ga quốc tế Cam Ranh, Công ty cổ phần phục vụ Mặt đất Sài Gòn (SAGS), Hiệp hội Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa...

Chuyến bay đáp xuống Sân bay quốc tế Cam Ranh. (Ảnh: Phan Khánh).

Chào đón và tặng hoa, quà cho các hành khách xuống đầu tiên. (Ảnh: Phan Khánh).

Theo đó, khoảng 9h25 cùng ngày, chuyến bay số hiệu HY561 của Hãng hàng không Uzbekistan Airways đã đáp xuống Sân bay quốc tế Cam Ranh mang theo 166 hành khách đến tỉnh này.

Chuyến bay đáp xuống bãi đỗ được chào đón với nghi thức phun nước tạo cổng chào. Các đơn vị đã tặng hoa và quà đến 20 hành khách đầu tiên xuống bãi đáp. Các du khách Uzbekistan vui mừng khi được đến Nha Trang – Khánh Hòa trong đợt này.

Theo thông tin từ Công ty cổ phần Du lịch và Dịch vụ ăn uống Nhật Minh - là đại diện cho hãng hàng không Uzbekistan Airways tại Việt Nam, công ty thực hiện các công việc đến và đi của hành khách Uzbekistan tại Sân bay quốc tế Cam Ranh.

Chuyến bay trên của Hãng hàng không Uzbekistan Airways là chuyến bay đầu tiên trong năm 2024 từ thành phố Tashkent, Uzbekistan đến Khánh Hòa. Hãng hàng không này sẽ khai thác đường bay đến Cam Ranh tần suất 2 chuyến/tuần và sẽ tăng tần suất trong thời gian tới. Thời gian lưu trú của du khách khi đến Nha Trang – Khánh Hòa từ 10 đến 15 ngày.

Du khách vui mừng khi đến Nha Trang - Khánh Hòa trong dịp này. (Ảnh: Phan Khánh).

Chào mừng du khách đến Nha Trang - Khánh Hòa. (Ảnh: Phan Khánh).

Theo thông tin từ Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, tháng 4/2024, tổng lượt khách lưu trú ở tỉnh này ước đạt 850.000 lượt, gấp 2,4 lần so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 400.000 lượt, gấp 3,3 lần so với cùng kỳ; khách nội địa ước đạt 450.000 lượt, gấp 2 lần so với cùng kỳ.

Tính chung 4 tháng năm 2024, tổng lượt khách do cơ sở lưu trú du lịch phục vụ ước đạt hơn 3 triệu lượt, gấp 2,6 lần so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 1,6 triệu lượt, gấp 4,5 lần so với cùng kỳ; khách nội địa ước đạt 1,4 triệu lượt, gấp 1,8 lần so với cùng kỳ.

Thời gian lưu trú của du khách khi đến Nha Trang – Khánh Hòa từ 10 đến 15 ngày. (Ảnh: Phan Khánh).

Ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa kỳ vọng trong năm 2024, các hãng hàng không và các công ty du lịch tăng cường kết nối thêm các chuyến bay quốc tế nhằm gia tăng số lượng khách du lịch quốc tế đến Khánh Hòa trong thời gian tới.

Tân Xuân

Nguồn Người Đưa Tin: https://nguoiduatin.vn/don-chuyen-bay-tu-tp-tashkent-uzbekistan-den-khanh-hoa-a662180.html