Đối thoại với 300 công nhân lao động về các chính sách xã hội

Chiều 15/5, Liên đoàn Lao động huyện Phú Vang phối hợp Công đoàn Khu kinh tế Công nghiệp (KTCN) tỉnh tổ chức hội nghị 'Đối thoại Tháng 5' với công nhân lao động trên địa bàn huyện Phú Vang. 300 đoàn viên công đoàn, công nhân lao động trên địa bàn huyện tham gia.

Đoàn viên công đoàn đặt câu hỏi đối với những vấn đề quan tâm

Đoàn viên công đoàn đặt câu hỏi đối với những vấn đề quan tâm

Tại hội nghị, nhiều thắc mắc chủ yếu xung quanh các lĩnh vực liên quan đến bảo hiểm xã hội như: Có nên rút bảo hiểm xã hội một lần hay không; độ tuổi rút bảo hiểm xã hội; cách đóng bảo hiểm xã hội. Ngoài ra, một số nội dung cũng được người lao động quan tâm như chế độ thai sản, chế độ chính sách đối với giáo viên…

Thông qua đối thoại các ngành liên quan đã nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cho công nhân lao động; nắm bắt tâm tư nguyện vọng, giải đáp ý kiến phản ánh, kiến nghị đề xuất về những vấn đề liên quan đến việc thực hiện chế độ, chính sách về quyền và lợi ích hợp pháp của công nhân viên chức lao động; kịp thời phát hiện những vướng mắc phát sinh để giải quyết và nghiên cứu đề xuất, bổ sung, điều chỉnh các chủ trương, chính sách, quy định phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương.

Trước đó, Liên đoàn Lao động huyện Phú Vang đã tổng hợp các ý kiến của đoàn viên, người lao động gửi các phòng ban, tổ tư vấn nghiên cứu trước, do đó, công tác đối thoại tại hội nghị giải đáp những thắc mắc, kiến nghị của người lao động một cách hiệu quả, thiết thực.

Tin, ảnh: Quỳnh Anh

Nguồn Thừa Thiên Huế: https://baothuathienhue.vn/doi-song/doi-thoai-voi-300-cong-nhan-lao-dong-ve-cac-chinh-sach-xa-hoi-140887.html